Phi vụ đầu tiên của Tiên Nguyễn: Đưa thương hiệu “giày đế đỏ” đình đám trở lại Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
Tiên Nguyễn và ekip DAFC đã viết tiếp giấc mơ “giày đế đỏ” cho các fashionista Việt khi đưa “cơn sốt” này trở lại Việt Nam.

Trong vai trò Phó Tổng giám đốc phát triển thị trường thị trang cao cấp của IPPG, nhiệm vụ đầu tiên của Tiên Nguyễn và ekip của Công ty Thời Trang và Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC) đã hoàn thành vượt mong đợi: Đưa thương hiệu giầy đình đám Christian Louboutin trở lại thị trường Việt Nam. 

Hàng triệu cô gái trên toàn cầu đều khao khát có ít nhất một đôi giày đế đỏ trong tủ giày của mình. Tiên Nguyễn và ekip DAFC đã viết tiếp giấc mơ “giày đế đỏ” cho các fashionista Việt khi đưa “cơn sốt” này trở lại Việt Nam.

Hiện cửa hàng Christian Louboutin đầu tiên đã ra mắt công chúng tại Tràng Tiền Plaza – Hà Nội.

Đế chế “giầy đế đỏ” đặc trưng của nhà thiết kế người Pháp lâu nay luôn là niềm mơ ước của nhiều chị em phụ nữ trên toàn thế giới. 

Christian Louboutin, người sáng lập hãng giày thời trang đặt tên theo chính tên ông từng nói: “Với giày cao gót bạn không thể nào từ bỏ! Bạn đứng trên chính đôi chân mình, cho bản thân mình”.

Đây là câu nói thúc đẩy khao khát chứng tỏ mình của phụ nữ trong thế giới hiện đại, như một tuyên ngôn đẳng cấp về sự bình đẳng cho phái đẹp.

Hiện Christian Louboutin là thương hiệu giày nổi tiếng bậc nhất làng thời trang, với lượt truy cập tra cứu, tìm kiếm luôn đứng hàng đầu. Tiếp tục là niềm hãnh diện của rất nhiều cô gái trên thế giới khi sở hữu được ước mơ của mình. Năm 1993 - hai năm sau khi Christian Louboutin khởi nghiệp. Khi ấy, ông muốn làm một đôi giày lấy cảm hứng từ bức họa Flowers của nghệ sĩ Andy Warhol.

Ngay lúc Louboutin nhận ra vấn đề nằm ở phần đế giày màu đen làm tối sản phẩm, ông chợt nhìn thấy một cô nhân viên đang sơn móng tay của mình màu đỏ tươi. Louboutin chộp lấy lọ sơn, phết lên phần đế và sau đó tác phẩm gần như trở nên hoàn hảo như chính bức họa.  Cũng từ đó, màu đỏ của phần đế trở thành dấu ấn đặc trưng dễ nhận biết nhất của thương hiệu Louboutin.

Phi vụ đầu tiên của Tiên Nguyễn: Đưa thương hiệu “giày đế đỏ” đình đám trở lại Việt Nam ảnh 2

Zendaya - “búp bê da màu của Hollywood” quyến rũ với giàyđế đỏ

Nhà thiết kế Pháp hài hước nhận xét về sự hấp dẫn của phần đế: “Đàn ông như những con bò mộng. Họ không thể bỏ qua màu đỏ”.

Được biết, vì say mê giày Louboutin nhiều đến mức Jennifer Lopez đã viết nên ca khúc mang tên Louboutins. Sarah Jessica Parker đã đi đôi giày của Louboutin cho đám cưới của mình, còn Britney Spears cũng đi đôi giày Louboutin cao gót trong video ca nhạc của cô “If U Seek Amy”.

Tất cả giầy đã cháy hàng mà không còn để bán sau khi video được phát hành. Đến nay, khách hàng lớn cá nhân lớn nhất của Christian Louboutin là Danielle Steel, một tiểu thuyết gia có tiếng tại Mỹ. Bà sở hữu hơn 6.000 đôi giày và lập kỷ lục khi mua một lúc 80 đôi tại cửa hàng của hãng.

Phi vụ đầu tiên của Tiên Nguyễn: Đưa thương hiệu “giày đế đỏ” đình đám trở lại Việt Nam ảnh 3

Mệnh danh là “ông hoàng giày cao gót”, Christian Louboutin đã tạo ra một đế chế thời trang riêng với những đôi giày gót nhọn đầy mê hoặc

Christian Louboutin là con của Roger, một nhà sản xuất nội các, và Irene, một người nội trợ. Công việc nghệ thuật  đầu tiên của ông là vẽ và trang trí tại Académie d'Art Roederer.

Louboutin bắt đầu đam mê với giày vào những năm 1976, khi ông viếng thăm Musée national des Arts d'Afrique et d'Océanie trên đại lộ Daumesnil.

Ở đó ông thấy phụ nữ châu Phi bị cấm mang giày cao gót sắc nhọn vào các tòa nhà do lo sợ thiệt hại cho sàn gỗ rộng lớn. Hình ảnh này vẫn còn trong tâm trí của ông, và sau đó ông đã sử dụng ý tưởng này trong thiết kế của mình.

“Tôi muốn phản đối điều đó. Tôi muốn tạo ra một cái gì đó đã phá vỡ các quy tắc và làm cho phụ nữ cảm thấy tự tin và quyền lực”, Louboutin nói. 

Trở thành nhà thiết kế tự do, Louboutin đã thiết kế giày cho Chanel, Yves Saint Laurent, và Maud Frizon.  Vào năm 1991 ông đã mở một salon giày Paris và công chúa Caroline của Monaco là khách hàng đầu tiên.

Nhận được lời khen tặng từ nhân vật nổi tiếng này, hãng giày Christian Louboutin nhanh chóng trở nên nổi tiếng tại Paris, Pháp. Tiếp theo Diane von Fürstenberg và Catherine Deneuve cũng là khách hàng của ông.

Sau đó, những người quan tâm đến đôi giày cao gót của ông bao gồm Christina Aguilera, Shirley Coates, Joan Collins, Jennifer Lopez, Madonna, Tina Turner, Marion Cotillard, Nicki Minaj, Gwyneth Paltrow,  Blake Lively, Emma Stone,  Nicole Kidman, Rihanna, Zendaya, Maggie Q…

Tiên Nguyễn cũng là một fan cuồng giày đế đỏ

Louboutin đã trở thành thương hiệu sang trọng do Viện Luxury (LBSI) thống kê năm 2007, 2008, và 2009 và các sản phẩm đã được nhận danh hiệu giày nữ cao quý nhất năm.

Ông đã giúp giày cao gót trở lại thời trang vào những năm 90 và 2000, thiết kế hàng chục phong cách với chiều cao gót 120 mm (4,72 inch) trở lên với mục đích  là làm cho một người phụ nữ trông sexy, xinh đẹp, làm cho đôi chân của cô ấy nhìn càng lâu càng hấp dẫn. 

“Một đôi giày không chỉ đơn thuần là 1 thiết kế, mà còn là 1 phần ngôn ngữ cơ thể bạn, là cách mà bạn bước đi. Những bước chân chuyển động ra sao được quyết định bởi chính đôi giày dưới chân bạn”, Christian Louboutin nói.

Sau thời gian vắng bóng trên thị trường Việt Nam, Christian Louboutin đã chính thức quay trở lại, cửa hàng đầu tiên dưới sự phân phối độc quyền của “vương triều” hàng xa xỉ DAFC mở cửa tại TTTM Tràng Tiền, Hà Nội. 

Phi vụ đầu tiên của Tiên Nguyễn: Đưa thương hiệu “giày đế đỏ” đình đám trở lại Việt Nam ảnh 5

Cửa hàng đầu tiên cho Việt Nam được xây dựng trên thiết kế chuẩn toàn thế giới của thương hiệu Loubutin

Lấy cảm hứng từ chính căn hộ ở Paris của ông, không gian cửa hàng Christian Louboutin được thiết kế mang dáng vẻ của một phòng khách tân cổ điển và sang trọng. Từ chất liệu đến hình ảnh theo tiêu chuẩn cao cấp nhất của hãng, mang đến không gian ấm cúng đến từng ngóc ngách với các chất liệu gỗ quý, cùng thảm đỏ rất đặc trưng nhà Louboutin.

Đây chắc chắn sẽ là địa chỉ mua sắm đẳng cắp, sang trọng bậc nhất và lựa chọn hàng đầu của các fashionista Hà Thành. 

Được biết, Tiên Nguyễn và ekip DAFC đang ráo riết lên kế hoạch chọn lựa  mặt bằng để đưa thương hiệu giầy độc đáo này đến với các fashionista thân yêu tại TP.HCM trong một ngày gần nhất. 

Tin bài liên quan