Trong tâm sự gửi cựu tổng thống Mỹ Obama, nữ doanh nhân Lê Hoàng Uyên Vy mơ ước xây dựng nền tảng thương mại điện tử để đưa hàng hóa Việt ra ra thị trường toàn cầu. Ảnh: Whitehouse.gov

Trong tâm sự gửi cựu tổng thống Mỹ Obama, nữ doanh nhân Lê Hoàng Uyên Vy mơ ước xây dựng nền tảng thương mại điện tử để đưa hàng hóa Việt ra ra thị trường toàn cầu. Ảnh: Whitehouse.gov

Nữ CEO 8x của Adayroi.com bất ngờ nghỉ việc

Cuối tháng 4, Lê Hoàng Uyên Vy, CEO Adayroi.com, dự án thương mại điện tử của Vingroup, bất ngờ tuyên bố nghỉ việc sau gần 3 năm gắn bó.

Ngày 29/4, trên trang Facebook cá nhân, Lê Hoàng Uyên Vy bất ngờ đăng trạng thái “I thank you, you, and you” kèm hình ảnh chia tay các đồng nghiệp Adayroi.com.

Tối 3/5, Lê Hoàng Uyên Vy xác nhận với Zing.vn đã nghỉ việc tại Adayroi.com. Theo Uyên Vy, cô chính thức nghỉ từ ngày 30/4.

Chia sẻ về lý do nghỉ việc và dự định tương lai, Uyên Vy cho biết cô đang có những dự định cá nhân, nhưng chưa thể tiết lộ.

Lê Hoàng Uyên Vy sinh năm 1987, từng học tài chính tại Trường kinh doanh McDonough thuộc Đại học Georgetown, Mỹ. Cô cũng được biết đến là người sáng lập chuỗi nhà hàng thức ăn đường phố có tên “Aiya! Thế giới ăn vặt” vào năm 2009.

Năm 2011, cô sáng lập Công ty cổ phần thương mại Chọn (www.chon.vn) - dự án thương mại điện tử chuyên về thời trang.

Năm 2014, “Chon.vn” được Vingroup rót vốn đầu tư. Tháng 11/2014, Uyên Vy nắm giữ vị trí CEO Adayroi.com, dự án thương mại điện tử của Vingroup.

Ngoài việc kinh doanh, Uyên Vy còn được biết đến với những hoạt động cộng đồng như sáng lập mạng lưới Tmspeed Network, Vttragey.com.

Cũng năm 2014, Uyên Vy là Chủ tịch UNICEF Next Generation Việt Nam với các hoạt động hỗ trợ trẻ em. Năm 2016, cô được Forbes Asia bình chọn là một trong 30 gương mặt trẻ nổi bật của châu Á khi mới 28 tuổi.

Trả lời phỏng vấn Forbes Việt Nam về thành công của mình, Uyên Vy chia sẻ: “Từ trải nghiệm cá nhân, tôi thấy đã ước mơ thì phải mơ thật to, thật rộng và phải nhìn thật xa. Thứ hai là phải có tinh thần thép, khi đó dù ai phản đối cũng phải biến nó thành sự thật và không dễ dàng lùi bước”.

Tin bài liên quan