Người phụ nữ hết mình vì ngành du lịch gôn Việt Nam

(ĐTCK) Nhắc đến ngành du lịch gôn Việt Nam hiện nay, không ai không biết đến bà Nguyễn Thị Nga và Tập đoàn BRG.

Buổi gặp gỡ báo chí ra mắt Vietnam Golf Coast tại Đà Nẵng hồi giữa tháng 1 nhận được sự quan tâm của báo giới và nhiều câu hỏi vượt xa dự kiến của Ban tổ chức. Dù không tham dự trực tiếp nhưng bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG được nhắc đến nhiều lần, với vai trò là người đam mê và tận tâm trong việc hỗ trợ mạng lưới ra đời.

Sức nóng trên sân gôn đã lan tỏa cả vào hội trường Sheraton Grand Đà Nẵng Resort và những con số được chia sẻ tại buổi gặp đã cho thấy sức tăng trưởng mạnh mẽ của lĩnh vực này.

Du lịch gôn đóng góp đáng kể vào nguồn thu của du lịch Đà Nẵng, các sân gôn đều có số vòng chơi nhảy vọt, đơn cử tại BRG Đà Nẵng Golf Resort tăng 23%, trong đó có tới 70% là khách nước ngoài.

Điểm yếu của nền kinh tế Việt Nam là sự thiếu liên kết. Đây cũng là trăn trở của bà Nga và nhiều người hoạt động trong ngành gôn lâu nay. Vietnam Golf Coast được thành lập, bước đầu thu hút những sân gôn đẳng cấp bao gồm BRG Đà Nẵng Golf Resort (Greg Norman và Jack Nicklaus thiết kế), Laguna Golf Lăng Cô (Nick Faldo thiết kế), Bà Nà Hills Golf Club (Luck Donald thiết kế), Montgomerie Links (Colin Montgo merie thiết kế), Vinpearl Golf Nam Hội An (IMG Design thiết kế) và sân gôn sắp ra mắt Hoiana Shores Golf Club (Robert Trent Jones Jr. thiết kế).

fig come hereNếu môi trường gôn phát triển mạnh hơn nữa thì có thể đưa phổ cập vào trường học cho các em thiếu nhi. Một thời điểm nào đấy, chúng ta sẽ tiến đến việc có thêm nhiều sân gôn hơn nữa, trong đó có những sân gôn công cộng tương tự như công viên, là nơi mọi người đến vui chơi như một số nước trên thế giớiDoanh nhân Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG
 

Nêu bật vai trò quan trọng của bà Nga trong việc thúc đẩy liên minh gôn ra đời, ông Ben Styles, Chủ tịch Vietnam Golf Coast cho biết, động thái này sẽ góp phần thúc đẩy du lịch gôn phát triển mạnh. Gôn thủ là nhóm khách hàng chi tiêu rất mạnh tay.

Họ thường ở khách sạn 5 sao, tiêu dùng lớn và không có thói quen chỉ trải nghiệm trên 1 sân gôn mà muốn khám phá nhiều sân. Đây chính là yếu tố giúp ngành du lịch các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc bứt phá và có nguồn thu tăng mạnh mẽ.

“Việt Nam có rất nhiều sân gôn đẹp, tại sao lại không khai thác được hết tiềm năng?”, câu hỏi của Ben Styles cũng là nỗi niềm của bà Nga và các nhà đầu tư Việt Nam khi bỏ nguồn lực rất lớn vào ngành gôn Việt Nam và chú trọng cho du lịch gôn phát triển.

“Một khách du lịch bình thường khi tới Việt Nam chỉ tiêu khoảng 25 - 30 USD/ngày, trong khi mức chi tiêu của khách du lịch gôn lại lên tới 400 USD/ngày. Nếu như gia tăng được số lượng người chơi, chúng ta sẽ thu hút được một lượng ngoại tệ lớn cho ngành công nghiệp không khói này”, bà Nga nhiều lần chia sẻ.

Theo bà Nga, để làm được điều đó, bản thân BRG nói riêng và các nhà đầu tư gôn tại Việt Nam nói chung cần phải nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cấp dịch vụ, đồng thời tạo ra những sân gôn tiêu chuẩn quốc tế để mang đến cho người chơi những trải nghiệm tốt nhất.

Bà Nga và BRG đã có nhiều hoạt động đóng góp cho ngành gôn Việt Nam phát triển. Ngay sau thành công ấn tượng của sự kiện Gala Dinner phục vụ 21 nguyên thủ tham dự APEC 2017, BRG đã tài trợ cho Hội nghị thượng đỉnh gôn châu Á - Thái Bình Dương tổ chức tại Sheraton Grand Đà Nẵng.

Sự kiện này đã quảng bá gôn Việt Nam mạnh mẽ trên thế giới. Hay Ngày hội gôn BRG Golf Hà Nội Festival được tổ chức thường niên mang đậm tính chất du lịch và nghỉ dưỡng, thu hút đông đảo gôn thủ nước ngoài tới Việt Nam tham dự.

BRG cũng sẵn sàng tài trợ toàn bộ cho các tài năng trẻ gôn luyện tập và phát triển.

“Nếu môi trường gôn phát triển mạnh hơn nữa thì có thể đưa phổ cập vào trường học cho các em thiếu nhi. Một thời điểm nào đấy, chúng ta sẽ tiến đến việc có thêm nhiều sân gôn hơn nữa, trong đó có những sân gôn công cộng tương tự như công viên, là nơi mọi người đến vui chơi như một số nước trên thế giới. Lúc đó, ngành công nghiệp gôn sẽ phát triển mạnh hơn, thu hút thêm nhiều người chơi và đóng góp một phần không nhỏ vào ngân sách thuế của Nhà nước”, bà Nga ấp ủ nhiều ý tưởng.

Mối quan hệ tương hỗ giữa khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp với các sân gôn, các hãng hàng không, các điểm vui chơi, mua sắm… là không thể thiếu và sẽ ngày càng mở rộng khi du lịch Việt Nam đứng trước cơ hội bứt phá. Đây cũng là tâm huyết lớn của bà Nga. Sheraton Grand Đà Nẵng, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất ngay bên cạnh BRG Đà Nẵng Golf Resort đã phối hợp để tung ra gói sản phẩm đem đến nhiều tiện ích cho gôn thủ.

Trải nghiệm kỳ thú từ sân gôn, tiện nghi của khu resort với ẩm thực đa dạng, giải trí cao cấp, bể bơi vô cực, gắn với địa danh từng vinh dự phục vụ 21 nguyên thủ quốc gia cùng hàng nghìn quan khách cao cấp trong buổi quốc yến dịp APEC 2017… đã khiến khu nghỉ dưỡng và sân gôn trở thành điểm đến được yêu mến.

Khi Việt Nam có thêm nhiều chuỗi cung cấp dịch vụ để có thể phục vụ tốt hơn các khách hàng của ngành công nghiệp không khói, chắc chắn sẽ tạo ra nhiều công ăn việc làm, có đóng góp lớn cho nền kinh tế. Đây chính là niềm hạnh phúc và cảm hứng để những doanh nhân như bà Nga tiếp tục tiến về phía trước.    

Tin bài liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu