Một ngày của tỷ phú Richard Branson

Một ngày của tỷ phú Richard Branson

Branson thức dậy vào 5h sáng, đi ngủ lúc 11h tối và thích vừa họp hành vừa ăn trưa.

Cách bạn bắt đầu buổi sáng sẽ tạo nền tảng cho cả ngày. Tỷ phú tự thân nổi tiếng của Anh - ông chủ Virgin Group - Richard Branson thường thức dậy từ 5h sáng. Dưới đây là thời gian biểu một ngày thông thường của ông.

Tập thể dục

Branson thích chơi tennis, đạp xe, chạy bộ hoặc lướt ván diều. Ông cho biết việc này giúp tăng hiệu suất làm việc của mình lên đáng kể.

"Sau đó, tôi ăn sáng và dành thời gian cho gia đình", ông viết trên blog cá nhân, "Tập luyện và ở bên gia đình giúp tôi có suy nghĩa sáng suốt trước khi bắt tay vào công việc".

*Richard Branson lướt ván diều cùng Tổng thống Barack Obama

Đọc email

Tỷ phú cho biết lý do ông thích dậy sớm, là để giải quyết email trước khi cả thế giới tỉnh giấc. Vì ông làm việc tại đảo riêng - British Virgin Islands ít nhất 6 tháng mỗi năm, Branson thích "online thật sớm, để có thể giao tiếp với tất cả văn phòng ở những múi giờ khác".

Đọc tin tức và blog

Bắt kịp tin tức sẽ khiến bạn thích viết lách, Branson cho biết. Ông cập nhật blog của mình vài lần mỗi ngày. "Không có hai ngày nào giống nhau cả. Có ngày tôi thích viết về sự truyền thống, có ngày tôi đăng ảnh gia đình ở đảo Necker, hôm sau tôi lại viết về những mẹo kinh doanh cho người trẻ", ông nói.

Nhìn chung, Branson luôn "kết nối và tham gia". Ông cho biết: "Là một lãnh đạo doanh nghiệp hiện đại cũng có nghĩa bạn phải biết mọi thứ và hiểu mình đang nói về cái gì".

Làm việc trong bữa trưa

"Tôi cứ ăn khi có thể thôi và thường xếp một cuộc họp trong giờ ăn trưa", tỷ phú cho biết, "Tôi không phải fan của việc họp hành đúng quy cách. Tôi thích cùng ngồi ăn để tạo không khí vui vẻ hơn. Nếu ít thời gian, tôi có thể vừa họp vừa đi lại nữa".

Ông còn luôn pha sẵn một tách trà và đặt trong tầm với: "Để mình luôn tràn đầy năng lượng, tôi uống rất nhiều trà. Phải đến 20 tách một ngày ấy".

Ăn tối với bạn bè và gia đình

Những bữa ăn tập thể là nơi "các câu chuyện được chia sẻ và ý tưởng được sinh ra", tỷ phú cho biết. Vì thế, ông luôn chuẩn bị sẵn một quyển sổ bên mình. Branson từng cho biết nhiều công ty thành công của ông sinh ra nhờ thói quen luôn ghi lại các ý tưởng này.

Đến 11h tối, tỷ phú sẽ đi ngủ: "Tôi cần ngủ khoảng 6 giờ để lặp lại quy trình một ngày vào hôm sau".

Tin bài liên quan