Khích lệ tinh thần khởi nghiệp

(ĐTCK) Được tổ chức lần thứ hai tại Việt Nam, Giải thưởng EY- Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp được đánh giá cao về uy tín cũng như ý nghĩa đối với sự phát triển của cộng đồng doanh nhân và xã hội. 
Khích lệ tinh thần khởi nghiệp

Đánh giá cao nỗ lực kết nối, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ)

 Trở thành 1 trong 5 doanh nhân đoạt giải thưởng năm 2011 là một vinh dự đối với tôi và tôi luôn trân trọng điều đó. Tôi đánh giá rất cao những nỗ lực của Ban Tổ chức Giải thưởng EY-Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp trong việc tổ chức một giải thưởng quốc tế uy tín, chuyên nghiệp, minh bạch với những hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức có giá trị trong cộng đồng doanh nghiệp cũng như với xã hội.

Là thành viên Hội đồng bình xét của Giải thưởng năm 2014, tôi hy vọng với những kinh nghiệm quản lý và điều hành doanh nghiệp, tham gia đánh giá và bình xét công tâm để tôn vinh xứng đáng những doanh nhân ưu tú nhất, đồng thời chia sẻ nhiều hơn nữa với thế hệ doanh nhân trẻ của Việt Nam.

Tự hào vì doanh nhân được quan tâm hơn

Bà Phạm Thị Việt Nga, Tổng giám đốc CTCP Dược Hậu Giang

Khi được mời tham gia giải thưởng này, tôi cũng suy nghĩ rất nhiều. Nhưng nhìn vào nhà tổ chức, tôi có lòng tin vào VCCI (đại diện chính đáng, bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp) và EY - tổ chức nước ngoài với nhận định khách quan - sẽ tổ chức được một giải thưởng minh bạch, nghiêm túc, chuyên nghiệp.

Giải thưởng là nơi lựa chọn ra những doanh nhân lập nghiệp thành công, nên việc tham dự giải khiến tôi thấy vinh dự, dù không dám chắc mình đã hơn những người chưa tham gia. Đặc biệt, Giải thưởng được tổ chức trong những ngày cả nước hướng tới kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, khiến một doanh nhân như tôi thấy tự hào khi nhiều cơ quan, tổ chức quan tâm đến doanh nhân, đánh giá vị trí của doanh nhân nhiều hơn.

Vinh dự và có cả chút áp lực

Ông Huỳnh Quang Đấu,Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc CTCP Rau quả thực phẩm An Giang

 Có một chút khác biệt so với những doanh nhân khác tham dự Giải thưởng là tôi chủ động tìm hiểu về giải thưởng và liên hệ, đăng ký tham dự với Ban tổ chức.

Tại sao tôi lại làm như vậy, khi mà mỗi năm, có rất nhiều lời mời tham gia các giải thưởng được trao cho các doanh nhân? Bởi vì tôi nhận thấy, quá trình xét chọn giải thưởng rất cẩn thận, kỹ lưỡng, chuyên nghiệp và cá nhân nào được nhận giải thưởng thực sự sẽ rất tự hào.

Song song với niềm tự hào, cũng có đôi chút áp lực đối với những người được vinh danh. Đó là làm thế nào để duy trì và tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được và đặc biệt là tấm gương để doanh nhân trẻ noi theo.

Giải thưởng có ý nghĩa động viên tinh thần khởi nghiệp

Ông Phạm Quang Dũng,  Chủ tịch HĐQT CTCP TASCO

Tôi rất vinh dự khi tiếp tục được bình chọn vào vòng chung khảo trong mùa giải thứ hai Giải thưởng EY- Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp. Tôi nhận thấy, giải thưởng này khác hẳn với nhiều giải thưởng khác ở chỗ do một tổ chức đánh giá khách quan, độc lập tổ chức. Mục tiêu của Giải thưởng là vinh danh những doanh nhân tiêu biểu, thành công để những doanh nhân khác có thể nhìn vào đó thêm động lực phấn đấu, học tập.

Giải thưởng có ý nghĩa rất đặc biệt, khích lệ động viên đối với những doanh nhân mới bước vào con đường lập nghiệp, để hình thành một đội ngũ doanh nhân mới cho xã hội. Một đất nước có nhiều ông chủ, tạo ra nhiều việc làm cho xã hội, nộp nhiều thuế cho đất nước là điều mà Nhà nước cần quan tâm.

Tin bài liên quan