Jack Ma làm “cháy vé” Diễn đàn thanh toán điện tử Việt Nam

Jack Ma làm “cháy vé” Diễn đàn thanh toán điện tử Việt Nam

(ĐTCK) Ông Jack Ma, Chủ tịch Tập đoàn Alibaba nói tại Diễn đàn thanh toán điện tử Việt Nam 2017 tổ chức sáng nay tại Hà Nội: "Khởi nghiệp bắt đầu từ những cái nhỏ và điều cần là phải có tình yêu trong đó", và vị tỷ phú Trung Quốc cũng nói, ông yêu nguồn năng lượng tại Việt Nam.

“Diễn đàn thanh toán điện tử Việt Nam 2017 “hot” vì sự xuất hiện của Jack Ma, Chủ tịch Tập đoàn Alibaba. Tôi nghĩ đây là điểm nhấn chính, nếu không, Diễn đàn sẽ tiếp tục lặp lại con đường mòn của những năm trước”, đó là chia sẻ thẳng thắn của Phó Tổng Giám đốc một doanh nghiệp lớn tại sự kiện.

Trao đổi với một thành viên trong Ban Tổ chức cho biết, với sự xuất hiện của Jack Ma nên an ninh được yêu cầu thắt chặt, do đó, Diễn đàn không tổ chức mời rộng rãi các đại biểu như những năm trước mà bán vé. 

Và giá vé thì không rẻ. Cũng theo thành viên Ban Tổ chức này, 1 vé vào Diễn đàn là 4.990.000 đồng nhưng nếu mua sớm được giảm giá 30%, nghĩa là chỉ còn hơn 3 triệu đồng một vé. Và những người mua vé đến dự chủ yếu là lãnh đạo doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp trong lĩnh vực thanh toán trong nước và quốc tế, ngân hàng cũng như các doanh nghiệp có mối quan tâm chung.

“Có cả sự tò mò về Chủ tịch Tập đoàn Alibaba khi mua vé đến dự Diễn đàn, bên cạnh việc liệu có thể học hỏi được điều gì”, Giám đốc điều hành một Quỹ Đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp chia sẻ với phóng viên Đầu tư Chứng khoán.

Còn sếp một doanh nghiệp nước ngoài cho biết: “Tôi có một vé mời đi dự Diễn đàn nhưng nhân viên cũng cần phải đến sự kiện. Hỏi mua vé từ Ban Tổ chức đã hết nên tôi đồng ý đề nhân viên mua vé bên ngoài về công ty thanh toán. Tuy nhiên, nhân viên này không mua vé bởi lý do: lần đầu hỏi được một người “hét” giá 15 triệu/vé nên không mua; sang ngày hôm sau hỏi lại thì giá vé đã giảm còn 10 triệu/vé nhưng vẫn cao quá”.

Không chỉ là diễn thuyết

Phải đến phiên thứ ba của Diễn đàn, Jack Ma mới đăng đàn. Sự hâm mộ được thể hiện khá rõ từ phía người dự. Khi Jack Ma bước lên bàn trao đổi, một khán giả cầm trong tay cuốn sách về ông chủ Alibaba đã giơ cao gọi lớn tên Jack Ma khá phấn khích.

Về phía mình, ông chủ Alibaba vẫn giữ được phong cách nói chuyện hấp dẫn với các khán giả người Việt, như nhiều bài diễn thuyết trước đây tại nhiều nơi trên thế giới. 

Giám đốc đối ngoại một Ngân hàng nước ngoài chia sẻ: “Những câu chuyện được ông chủ Alibaba chia sẻ rất đơn giản, thẳng thắn, nhưng khá thú vị bởi đó không phải là điều gì cao xa mà là thực tế cuộc sống hàng ngày khiến thu hút được người nghe. Dành thời gian đến đây nghe Jack Ma nói quả không phí thời gian”.

Tổng Giám đốc một doanh nghiệp Fintech thì nhìn vào một câu chuyện thực tế với hoạt động của mình hơn: “Ông chủ Alibaba cho biết, như kể từ khi đặt chân đến Hà Nội, ông đã dành 2 tối đi bộ trên các con phố ở Hà Nội và thấy thanh niên Việt Nam tràn đầy sức sống tuổi trẻ, có suy nghĩ rất lý thú và yêu nguồn năng lượng nơi đây…, đó là một cách nhận xét thú vị"

"Nhưng bên cạnh đó, có vẻ như ông ấy đang tìm hiểu thị trường Việt Nam chứ không xuất hiện chỉ để xuất hiện”.

Cuối giờ chiều nay, Jack Ma sẽ có một buổi đối thoại khác, với 3.000 sinh viên tại Hà Nội.

Tin bài liên quan