FPT Retail bổ nhiệm Tổng giám đốc mới

Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (Hose: FRT) đã thông qua nghị quyết bổ nhiệm ông Hoàng Trung Kiên, thành viên HĐQT, giữ chức vụ Tổng giám đốc FPT Retail từ ngày 07/3/2020.

Việc bổ nhiệm này nhằm bổ sung nguồn lực lãnh đạo cấp cao cho Ban điều hành FPT Retail, thúc đẩy việc thực thi chiến lược giai đoạn 2020 - 2022. Bà Nguyễn Bạch Điệp sẽ tiếp tục giữ vị trí Chủ tịch HĐQT.

Trong 3 năm tới, FPT Retail đặt mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động của tất cả các mảng kinh doanh và tiến tới trở thành công ty bán lẻ đa ngành hàng đầu Việt Nam. Trong đó, FPT Shop – hệ thống bán lẻ sản phẩm kỹ thuật số sẽ tối ưu lợi nhuận thông qua việc tập trung phát triển một số dòng sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao, đồng thời tối ưu mặt bằng kinh doanh, bán chéo các sản phẩm phụ như đồng hồ, kính mát,…; đầu tư trang thiết bị và nâng cao chất lượng nhân sự.

Mảng dược phẩm là động lực tăng trưởng của FPT Retail trong tương lai. Sau khi tìm ra công thức thành công, chuỗi dự kiến tăng số lượng cửa hàng lên 3 lần so với năm 2019, từ 70 lên 220 cửa hàng ngay trong năm nay, doanh thu cũng sẽ tăng lên gấp 3 lần từ 500 tỷ trong năm 2019 lên 1.500 tỷ trong năm 2020. FPT Retail sẽ đặc biệt chú trọng đầu tư cho công nghệ, xây dựng nền tảng bán lẻ chuẩn để làm tiền đề đẩy nhanh các hướng kinh doanh mới cũng như tạo đà tăng trưởng vượt bậc trong tương lai.

Trước mắt, trong năm 2020, FPT Retail tiếp tục đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu, duy trì thị phần mảng bán lẻ điện thoại, laptop, mở rộng độ phủ của hệ thống Long Châu lên 220 nhà thuốc trên toàn quốc và tiếp tục phát triển thêm các mảng kinh doanh mới.

“Tôi rất hào hứng với cơ hội chinh phục những mục tiêu to lớn hơn của FPT Retail. Với 3 trọng tâm là ứng dụng công nghệ nâng cao hiệu quả hoạt động và năng suất lao động, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và của nhân viên; củng cố giá trị cốt lõi của công ty và xây dựng lực lượng lãnh đạo tiếp nối hùng hậu, tôi sẽ tận lực cùng với tập thể lãnh đạo và CBNV tạo ra bước phát triển mới cho công ty”, ông Kiên cho biết.

FPT Retail đang vận hành các chuỗi bán lẻ, bao gồm: FPT Shop, F.Studio by FPT, nhà thuốc Long Châu, cùng một số mảng mới đang trong quá trình thử nghiệm. Hiện nhà thuốc Long Châu đã có gần 80 nhà thuốc trên cả nước, phục vụ khoảng 25.000 lượt khách mỗi ngày với doanh thu mỗi nhà thuốc gấp 3 lần chuỗi khác. FPT Shop có 590 shop, F.Studio by FPT có 15 shop trên toàn quốc, góp phần giúp hàng triệu người thuận tiện hơn trong việc mua sắm các sản phẩm công nghệ.

Tân Tổng giám đốc Hoàng Trung Kiên sinh năm 1978, tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh và Hệ thống thông tin (MBIS) tại Đại học Tổng hợp Tự do Bruxelles (Vương quốc Bỉ).

Gia nhập FPT năm 2000, Kiên ông có thế mạnh xây dựng, quản trị hệ thống và phát triển kinh doanh với 7 năm tham gia các dự án xây dựng hệ thống thông tin quan trọng cho Chính phủ, bộ ngành, các doanh nghiệp lớn của Việt Nam; 12 năm kinh nghiệm mở rộng vùng phủ trong lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt là viễn thông.

Hơn 19 năm làm tại FPT, ông nắm giữ nhiều vị trí quan trọng như Phó TGĐ FPT Telecom (7/2012 – 3/2020), phụ trách phát triển kinh doanh nhiều vùng trên cả nước; Phó Tổng Giám đốc Công ty Dữ liệu Trực tuyến của FPT Telecom (2008 - 2009), Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông trực tuyến của FPT Telecom (2007), Quản trị dự án tư vấn và triển khai hệ thống thông tin, Trưởng phòng kinh doanh của Công ty Giải pháp Phần mềm FPT (2004 - 2006).

Với bề dày kinh nghiệm trong việc mở và triển khai chuỗi bán lẻ mới, bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT sẽ tập trung điều hành chuỗi nhà thuốc Long Châu cũng như thúc đẩy các mảng kinh doanh mới của FPT Retail. Bà Nguyễn Bạch Điệp sinh năm 1972, là người có công đầu trong việc đưa FPT Retail trở thành nhà bán lẻ sản phẩm công nghệ lớn thứ hai tại Việt Nam.

Tin bài liên quan