Trần Quốc Việt: "Giải thưởng Sao đỏ 2017 là sự khích lệ, động viên lớn, tiếp sức cho tôi và tập thể Cát Tường Group tiếp tục vững bước trên con đường phát triển"

Trần Quốc Việt: "Giải thưởng Sao đỏ 2017 là sự khích lệ, động viên lớn, tiếp sức cho tôi và tập thể Cát Tường Group tiếp tục vững bước trên con đường phát triển"

Doanh nhân Trần Quốc Việt và cái duyên với địa ốc

(ĐTCK) Là một đầu bếp lành nghề và đã thành công với chuỗi nhà hàng riêng tại TP.HCM, nhưng lĩnh vực làm nên tên tuổi của Trần Quốc Việt - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017 của Giải thưởng Sao đỏ 2017 lại là bất động sản, gắn với tên tuổi Công ty cổ phần Bất động sản Cát Tường (Cát Tường Group).

Từ đầu bếp lành nghề tới doanh nhân thành đạt

Con đường lập nghiệp của mỗi doanh nhân thường khác nhau, nhưng để thành công, họ đều có điểm chung là phải dấn thân. Sinh năm 1984, Trần Quốc Việt rời quê hương Vĩnh Phúc vào TP.HCM học Trường Nghiệp vụ du lịch Sài Gòn. Ra trường, Việt làm bếp cho các nhà hàng tại TP.HCM. Sau một thời gian tích lũy kinh nghiệm và vốn, Việt quyết định cùng anh trai ra mở nhà hàng riêng. Lúc đầu dù rất khó khăn, nhưng với quyết tâm theo đuổi đam mê và máu kinh doanh thừa thưởng của bố mẹ, cứ thế những nhà hàng tiếp theo lần lượt được mở.

“Khi công việc tại chuỗi nhà hàng ổn định, tôi muốn tìm hướng đi mới cho mình”, Việt kể và cho biết, năm 2007, một lần tìm về huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) mua đất để cất nhà cưới vợ, anh đã bị hấp dẫn bởi bất động sản và bén duyên với lĩnh vực này từ đó.

Khi đó, với việc mua một nền đất rồi bán lại kiếm lời đã khiến Việt bắt đầu đam mê. Thế rồi, anh theo những người đi trước học hỏi việc kinh doanh của họ và chắt lọc, vận dụng vào việc kinh doanh của mình.

Doanh nhân Trần Quốc Việt và cái duyên với địa ốc ảnh 1

 Các dự án của Cát Tường Group luôn được khách hàng chào đón ngay khi vừa ra mắt.

“Lúc đó tôi gặp vô vàn khó khăn, không mối quan hệ, mù thông tin. Có những lần mua đất xong dính ngay vào đất quy hoạch không thể chuyển mục đích sử dụng, nên đành phải chấp nhận chịu lỗ”, Việt nhớ lại.

Bước vào đầu năm 2008, thị trường bất động sản bắt đầu khó khăn, nhưng Việt lại cho rằng, đây là cơ hội cho mình phát triển khi anh nhận ra thị trường đóng băng là do bị giới đầu cơ thao túng. Trong khi đó, nhu cầu thật vẫn là rất lớn, đặc biệt tại Đức Hòa với số lượng khu công nghiệp dày đặc, thu hút hàng nghìn công nhân các nơi về làm việc.

Nghĩ lại thời điểm này, Việt thấy mình như một con cá bơi ngược dòng, khi toàn bộ thị trường đóng băng, các công ty bất động sản đóng cửa, rút khỏi thị trường, thì anh lại bắt tay khởi nghiệp bằng cách mua những mảnh đất có diện tích lớn rồi xin quy hoạch 1/500, xây dựng hạ tầng hoàn chỉnh, pháp lý sổ đỏ từng nền chuyển nhượng lại cho người dân mua xây nhà để ở.

Cứ như vậy, dự án mỗi ngày một bài bản, trong đó dự án Cát Tường Phú Thạnh với diện tích 5,8 ha được Cát Tường Đức Hòa đầu tư hạ tầng, công viên, khu vui chơi giải trí đầy đủ.

Ông Trần Quốc Việt  

“Tôi không nghĩ dự án này thành công tới vậy. Chỉ trong thời gian rất ngắn, dự án được chuyển nhượng hết, người dân về ở rất đông ngay tại thời điểm thị trường đóng băng”, Việt nhớ lại.

Những dự án tiếp theo của Cát Tường Group như Cát Tường Phú Nam, Cát Tường Phú Nguyên và Cát Tường Phú Sinh giai đoạn 1 lần lượt giới thiệu ra thị trường được khách hàng đón nhận, tất cả các sản phẩm được giao dịch thành công 100%.

“Công ty Cát Tường có trụ sở, tài sản, pháp lý đầy đủ, thông tin được công khai minh bạch, hỗ trợ KT3, hộ khẩu, thủ tục nhập học cho con em của khách hàng có nhu cầu. Ngoài ra, Công ty hỗ trợ cả vật liệu xây dựng cho người dân mua đất dự án xây nhà. Có vậy, khách hàng mới tin tưởng mà chọn mình để làm đối tác”, Việt nói.

Tự hào là doanh nhân Sao Đỏ

Cuối năm 2017, trong Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ 2017, doanh nhân Trần Quốc Việt vinh dự nhận Giải thưởng Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017.

Giải thưởng trên là cột mốc đáng nhớ, đánh dấu sự thành công của doanh nhân trẻ Trần Quốc Việt, nhưng Việt cho rằng, thành công này không chỉ do mình anh, mà là công của tập thể lãnh đạo tới hàng trăm nhân viên của Cát Tường Group đã sát cánh cùng anh vượt qua khó khăn bước đầu, đưa Công ty phát triển.

“Đây là sự khích lệ, động viên lớn, tiếp sức cho tôi và tập thể Cát Tường Group tiếp tục vững bước trên con đường phát triển, đem đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng hơn nữa và đóng góp tích cực cho cộng đồng xã hội”, Việt nói.

Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là lấy khách hàng làm trung tâm, vì doanh nghiệp không thể thiếu khách hàng và tất cả mục đích kinh doanh đều phải nghĩ tới khách hàng được hưởng lợi nhiều nhất

- Trần Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc
Cát Tường Group

Được biết, khi thành lập, Cát Tường Group chỉ vẻn vẹn có 6 nhân viên, đến nay, doanh nghiệp này đã có hơn 700 nhân viên chính thức, 17 sàn giao dịch hoạt động tại Long An và TP.HCM, cùng 6 công ty thành viên hoạt động trong các lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản, xây dựng hạ tầng khu đô thị, khu công nghiệp, phân phối, tiếp thị các sản phẩm bất động sản, cung cấp giải pháp tài chính, tư vấn quy hoạch thiết kế khu đô thị, dân dụng, cung cấp vật liệu xây dựng, văn phòng cho thuê, khách sạn, nhà hàng.

Các công ty thành viên gồm Công ty cổ phần Địa ốc Mỹ Hạnh Đức Hòa, Công ty cổ phần Địa ốc Cát Tường Thảo Nguyên, Công ty cổ phần Đầu tư thương mại xây dựng Mỹ Đức Long An, Công ty cổ phần Kinh doanh bất động sản Cát Tường, Công ty cổ phần Đầu tư Cát Tường Long An, Công ty cổ phần Tư vấn kinh doanh bất động sản Cát Tường Sài Gòn.

Sự lớn mạnh của Cát Tường Group đến từ việc xây dựng hệ thống kinh doanh vững chắc, tối ưu hóa các sản phẩm và dịch vụ. Ngoài ra, để có được như ngày hôm nay, một phần cũng đến từ khát vọng và dấn thân, quyết tâm thực hiện những hoài bão của bản thân.

Doanh nhân Trần Quốc Việt và cái duyên với địa ốc ảnh 3

Khi anh và các cộng sự thành lập Cát Tường vào năm 2011, thị trường bất động sản đang trong tình trạng đóng băng, nên gặp rất nhiều khó khăn, thử thách cả về vốn, nguồn nhân lực, kinh nghiệm điều hành, quản lý... Tuy nhiên, nhìn ra nhu cầu nhà ở của người dân có thu nhập trung bình rất cao, nên anh cùng cộng sự quyết tâm bám trụ với chiến lược kinh doanh luôn được điều chỉnh để phù hợp với tình hình thị trường, lấy khách hàng là trung tâm, chữ tín phải luôn được đặt lên hàng đầu.

“Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là lấy khách hàng làm trung tâm, vì doanh nghiệp không thể thiếu khách hàng và tất cả mục đích kinh doanh đều phải nghĩ tới khách hàng được hưởng lợi nhiều nhất”, Việt chia sẻ.

Nói về chuyện kinh doanh hiện tại của mình, Việt cho biết, trong chiến lược phát triển những năm tới, Cát Tường Group tiếp tục tập trung vào việc phát triển phân khúc đất nền và nhà phố. Tất cả nhằm mục tiêu đưa Cát Tường Group trở thành doanh nghiệp hàng đầu tại thị trường bất động sản tại tỉnh Long An và vươn ra toàn quốc.

Đặc biệt, trong giai đoạn 2018 - 2023, mỗi năm Cát Tường Group sẽ cung cấp ra thị trường 5.000 sản phẩm. Ngoài ra, Cát Tường Group cũng chú trọng đầu tư vào lĩnh vực bất động sản công nghiệp, văn phòng cho thuê, du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn, resort…

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan