Theo ông Phùng Văn Bộ, Chủ tịch TTB (đứng giữa), hoạt động Đảng tốt sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh, chăm lo tốt hơn cho người lao động.

Theo ông Phùng Văn Bộ, Chủ tịch TTB (đứng giữa), hoạt động Đảng tốt sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh, chăm lo tốt hơn cho người lao động.

Doanh nhân Phùng Văn Bộ: Lý tưởng sẽ dẫn lối cho chiến lược kinh doanh đúng đắn

(ĐTCK) Tháng 1/2019, Thành ủy Thái Nguyên ban hành Quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở CTCP Tập đoàn Tiến Bộ (TTB), với 5 đồng chí lãnh đạo doanh nghiệp tham gia Ban chấp hành Đảng bộ Công ty. Đây là một bước ngoặt lớn trong hành trình phát triển của một doanh nghiệp tư nhân và không ít người đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước quyết tâm cũng như lý tưởng của ông Phùng Văn Bộ, Chủ tịch Công ty và các đảng viên khác trong đảng bộ này.

Khởi nghiệp với tầm nhìn dài hạn

Hai mươi năm trước, Phùng Văn Bộ và vài anh em, bạn bè thành lập Công ty TNHH Tiến Bộ, với ngành nghề chính là kinh doanh thiết bị xây lắp, sắt thép.

Với những nỗ lực phát triển không ngừng, Tiến Bộ ngày nay đã trở thành công ty đại chúng với vốn điều lệ 458 tỷ đồng, đã niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, có gần 500 lao động, hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh.

Năm 2007, khi ông Bộ quyết định phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Ðảng, nhiều người đã đặt câu hỏi với anh: “Làm doanh nghiệp tư nhân, phấn đấu vào Ðảng để làm gì?”.

Song, doanh nhân trẻ quan niệm, tổ chức Ðảng không cản trở, kìm hãm sự phát triển của các doanh nghiệp tư nhân, mà trái lại, hoạt động Ðảng tốt sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất - kinh doanh, tăng doanh thu và chăm lo cho người lao động.

“Nhiều người cho rằng, làm kinh doanh thì mục đích là lợi nhuận, nhưng tôi nghĩ khác. Là doanh nhân chân chính hay doanh nhân chỉ biết nghĩ về lợi nhuận đều do tư tưởng quyết định. Vào Ðảng, mình sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều hơn những thông tin, chính sách, chủ trương mới của Ðảng, Nhà nước, từ đó hoạch định chiến lược sản xuất - kinh doanh tốt hơn. Tôi cũng có cơ hội phát biểu trước các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cũng như các cơ quan quản lý, kịp thời đưa những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp để lãnh đạo địa phương xem xét, tháo gỡ”, ông chia sẻ.

Với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển doanh nghiệp bài bản, Chủ tịch Nguyễn Văn Bộ và các cộng sự đã đưa Tiến Bộ tiến nhanh và tiến chắc. Ngày nay, thương hiệu Tiến Bộ đã được biết đến nhiều trong vai trò là nhà đầu tư phát triển dự án bất động sản hàng đầu tại Thái Nguyên và Bắc Giang.

Dự án đầu tay của Công ty là Chung cư TBCO tại tổ 02, phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên, có quy mô 350 căn hộ. Từ bãi đất sình lầy bỏ hoang, dưới bàn tay khối óc của những người lao động trong Công ty, sau hơn 1 năm xây dựng, 4 tòa nhà chung cư hiện đại khang trang, mỗi tòa cao 10 tầng, diện tích sử dụng 20.000 m2 đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo ra môi trường sống văn minh cho các gia đình trẻ tại Thái Nguyên.

Từ thành công của dự án trên, Tiến Bộ tiếp tục triển khai Dự án Chung cư TBCO1 với quy mô gần 150 căn hộ, có diện tích từ 50 m2 đến 69 m2, đã được người dân đón nhận tích cực.

Dự án mở rộng Chung cư TBCO - phường Quang Vinh, TP. Thái Nguyên (Chung cư TBCO3 - TBCO Riverside) đã được Tiến Bộ triển khai sau đó với mong muốn đầu tư xây dựng khu đô thị thông minh, để người dân sống trong đó được hưởng các tiện ích tối ưu nhất, với không gian sống chất lượng cao.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.700 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng gần 2.000 căn hộ trên quy mô 13 ha, hiện đã thi công được 2 tòa nhà cao 20 tầng với trên 500 căn hộ.

Dự án TBCO Riverside không chỉ đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp cấp bách hiện nay, mà còn giải quyết vấn đề kết nối giao thông dự án với trục đường giao thông trung tâm của Thành phố đến các dự án TBCO giai đoạn I, II.

Ðồng thời xây dựng một tổ hợp chung cư với hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng các yêu cầu về hạ tầng đô thị, góp phần đồng bộ hóa quy hoạch tổng  thể TP. Thái Nguyên. Ðây cũng là dự án hướng tới một khu đô thị xanh với đầy đủ các tiện ích, hệ thống chuỗi các dịch vụ (nhà hàng BBQ, quán café, trung tâm thương mại…).

Chung cư TBCO1, tòa nhà Seoul Sky thuộc dự án TBCO Riverside đã được Ủy ban nhân dân TP. Thái Nguyên chọn gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Thành phố (19/10/1962 - 19/10/2017).

Sau thành công bước đầu với các dự án bất động sản tại Thái Nguyên, Tiến Bộ đã mở rộng đầu tư sang Bắc Giang. Ðến nay, Công ty đã đầu tư xây dựng phần thô 2/4 tòa chung cư Dự án Green City tại Bắc Giang trên diện tích 1,6 ha, với gần 700 căn hộ trong thời gian 9 tháng; trong đó, hơn 600 căn hộ đã được Ủy ban nhân dân TP. Bắc Giang mua sử dụng làm quỹ nhà tái định cư.

Doanh nhân Phùng Văn Bộ chia sẻ, cho đến thời điểm này, tổng giá trị đầu tư các dự án bất động sản của Công ty đạt hơn 4.000 tỷ đồng. Trong định hướng chiến lược của mình, Tiến Bộ sẽ tiếp tục tập trung đầu tư trong phân khúc nhà thu nhập trung bình, đáp ứng nhu cầu ở thực của người dân, chú trọng xu hướng phát triển xanh, phát triển bền vững.

Doanh nhân Phùng Văn Bộ: Lý tưởng sẽ dẫn lối cho chiến lược kinh doanh đúng đắn ảnh 1

Lý tưởng dẫn lối

Ðảng bộ CTCP Tập đoàn Tiến Bộ hiện có 40 đảng viên, họ là những lãnh đạo doanh nghiệp, người lao động có tính kỷ luật, có lập trường chính trị vững vàng, có ý thức xây dựng doanh nghiệp.

Khát vọng của những đảng viên trong Công ty là tiếp tục đưa doanh nghiệp phát triển bền vững, quản trị chuyên nghiệp để không chỉ duy trì đà tăng trưởng cho doanh nghiệp, mà còn có đóng góp tốt cho địa phương và cả nền kinh tế.

Bên cạnh các dự án đang triển khai, được biết, Công ty sẽ tiến hành đầu tư xây dựng nhiều dự án bất động sản khác trong thời gian tới.

Ðơn cử, Dự án nhà ở xã hội Tiến Bộ Phổ Yên diện tích 20 ha gồm 13 hạng mục, với quy mô 4.500 căn hộ hướng đến phục vụ nhu cầu sống thiết yếu cho người lao động tại Khu công nghiệp Samsung.

Dự án đã được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt. Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018, Tiến Bộ cũng đã được UBND tỉnh Thái Nguyên trao quyết định chấp thuận đầu tư dự án Nhà ở khu chung cư Gang Thép thuộc phường Trung Thành, TP. Thái Nguyên, với tổng vốn đầu tư 800 tỷ đồng, quy mô 50.000 m2.

Hoạt động Ðảng tại Tiến Bộ với những đảng viên nòng cốt, tiên phong đang đảm nhận cương vị lãnh đạo doanh nghiệp luôn được đổi mới, sáng tạo, gắn với hoạt động hiệu quả của doanh nghiệp và sự phát triển của người lao động trong doanh nghiệp.

Ðảng bộ Công ty trong 3 năm qua liên tục đạt danh hiệu Ðảng bộ trong sạch, vững mạnh. Cá nhân anh Phùng Văn Bộ được vinh danh là doanh nhân tiêu biểu và được tặng Cờ thi đua xuất sắc của tỉnh Thái Nguyên.

Doanh nghiệp có lúc thăng lúc trầm, trên quãng đường phát triển của mình, lắm phen Tiến Bộ cũng đứng trước những thách thức tưởng khó có thể vượt qua. Nhưng khó khăn không làm nản chí những con người trẻ tuổi mang trong mình những lý tưởng lớn lao.

Anh Bộ tin rằng, các đảng viên của Công ty sẽ luôn nhận thức đúng vai trò của mình là phục vụ sự nghiệp phát triển của Công ty, đóng góp hiệu quả cho doanh nghiệp, thậm chí ở nhiều thời điểm quan trọng, dám hy sinh quyền lợi cá nhân vì quyền lợi chung của doanh nghiệp, của đất nước.

Với tầm nhìn dài hạn, những đảng viên, chiến sỹ thời bình tại Công ty Tiến Bộ luôn nhất quán với quan điểm xây dựng chiến lược phát triển bền vững, bằng cách tập trung đầu tư hệ thống máy móc thiết bị thi công hiện đại, tuyển dụng và đào tạo lực lượng lao động chính quy, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công, xây dựng công trình.

Hiện nay, Công ty có thể thi công, xây dựng các công trình, dự án có đòi hỏi cao về an toàn lao động, tiến độ thi công và chất lượng công trình.

Phát triển tổ chức Ðảng và đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân là một trong những định hướng lớn của Ðảng. Thực tế ở TTB đã cho thấy, khi hoạt động Ðảng được tổ chức thiết thực, hiệu quả, đã có tác động tích cực đến hoạt động và định hướng chiến lược của doanh nghiệp.

Cán bộ, công nhân lao động của Công ty đã thực hiện đúng các quy chế, quy định, nghị quyết của Ðảng, chính sách pháp luật của nhà nước; luôn nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, trung thực, thẳng thắn, cởi mở trong quan hệ công tác và trong cuộc sống.

Chắc hẳn rằng, gắn với hoạt động, tổ chức Ðảng một cách bài bản và hiệu quả như vậy, hành trình của Tiến Bộ hứa hẹn nhiều điều thú vị ở phía trước.

Qua tuổi 20, với sức trẻ của những đảng viên, những người dám nghĩ, dám làm, tận lực và sáng tạo, họ sẽ tiên phong tìm ra những con đường mới, để đưa doanh nghiệp chinh phục tiếp những đỉnh cao.

Tin bài liên quan