Doanh nhân Nguyễn Thị Nga được vinh danh Woman of Impact Awards tại Philippines

Doanh nhân Nguyễn Thị Nga được vinh danh Woman of Impact Awards tại Philippines

Doanh nhân nữ Việt Nam và khát vọng cống hiến

(ĐTCK) Lịch sử vinh quang của Việt Nam đã luôn gắn với những người phụ nữ, từ mẹ Âu Cơ khởi tạo nguồn gốc người Việt, những vị nữ anh hùng dân tộc giúp Việt Nam độc lập, thống nhất…, và trong thời kỳ đất nước tập trung phát triển kinh tế, doanh nhân nữ với tài năng và nhiệt huyết đã và đang không ngừng làm rạng danh Việt Nam trên trường quốc tế.

Từ khát vọng cống hiến vượt trên định kiến của xã hội phong kiến

Câu chuyện gần 6 thế kỷ trước về bà tổ nghề Gốm Chu Đậu, bà Bùi Thị Hý vượt trên những định kiến của xã hội phong kiến để đưa văn hóa Việt tỏa sáng khắp năm châu đã từ lâu trở thành ngọn lửa truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ doanh nhân nữ sau này.

Vào thế kỷ 15, ít ai có thể tin được rằng một doanh nhân nữ có thể làm nên kỳ tích khi đưa sản phẩm gốm của Việt Nam phát triển tới giai đoạn cực thịnh, nổi danh khắp năm châu bốn biển. Những sản phẩm tinh hóa đó vẫn làm rạng danh đất nước mãi sau này khi vào Thế kỷ 20, người Việt Nam đã bất ngờ và tự hào khi biết được Gốm Chu Đậu đang được lưu trữ như báu vật ở đất nước Thổ Nhĩ Kỳ xa xôi.

Doanh nhân nữ Việt Nam và khát vọng cống hiến ảnh 1

Để rồi sau đó, ngọn lửa đam mê về một sản phẩm tinh hoa như Gốm Chu Đậu đã được những thế hệ doanh nhân hiện nay gìn giữ, bảo tồn và phát triển mạnh mẽ khi liên tục được cộng đồng quốc tế ghi nhận như chứng nhận kỷ lục thế giới cho sản phẩm chiếc đĩa với 1000 chữ Long được viết theo kiểu “vật điều thư” và “nhân diện thư” và rất nhiều các tác phẩm khác đã trở thành tặng phẩm quốc gia khi được nhiều lãnh đạo cấp cao của đất nước lựa chọn là sản phẩm đại diện cho văn hóa Việt Nam gửi tặng bạn bè quốc tế.

Đến khát vọng cống hiến đưa Việt Nam vươn tầm khu vực và thế giới

Trên đường từ sân bay Nội Bài đến trung tâm Thủ đô Hà Nội, những vị khách đến với Việt Nam một ngày không xa sẽ được nhìn ngắm một khu vực đại diện cho Việt Nam là điểm sáng phát triển của Thế giới.

Khu vực đó được mệnh danh là “Cửa ngõ của Việt Nam nhìn ra Thế giới” với Thành phố thông minh của công nghệ 4.0 hiện đại, tháp tài chính 108 tầng đại diện cho sự năng động của Việt Nam. Đứng đằng sau “cửa ngõ” của đất nước đó chính là một người doanh nhân nữ Việt Nam, Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG.

“Biến những điều không thể thành có thể” với đa số chỉ là lời khẩu hiệu, thế nhưng nếu nhìn vào những gì Madame Nga đã làm được vào thời điểm APEC 2017 tại Đà Nẵng tháng 11 năm 2017 thì câu nói trên đã được minh chứng rõ nét. Một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới vượt qua tất cả những vòng kiểm định khó khăn nhất được hoàn thành chỉ trong khoảng thời gian kỷ lục và trở thành nơi tổ chức Quốc yến đón tiếp 21 vị nguyên thủ và hàng nghìn quan khách cấp thế giới đến để cảm nhận trọn vẹn sự hiếu khách và tài năng của con người Việt Nam.

Với tầm nhìn đưa doanh nghiệp Việt vươn tầm thế giới với tiêu chuẩn cao nhất, Tập đoàn BRG dưới sự lãnh đạo của Madame Nga đang hợp tác với những tên tuổi hàng đầu như Nicklaus trong lĩnh vực gôn; Marriott, Hilton, Four Seasons, InterContinental… trong lĩnh vực khách sạn; Sanrio trong lĩnh vực vui chơi giải trí với thương hiệu Hello Kitty; đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản là liên doanh với Tập đoàn Sumitomo Corporation của Nhật Bản xây dựng thành phố thông minh phía Bắc Hà Nội với giá trị 4,2 tỷ đôla Mỹ …

Không chỉ trong nước, cái tên Madame Nga còn gây ấn tượng mạnh với cộng đồng doanh nhân khu vực ASEAN với rất nhiều tâm huyết vì sự phát triển chung của khu vực ở cương vị là thành viên Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN Việt Nam (ABAC) và lần thứ 2 ở cương vị Chủ tịch Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2020, nơi tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc nhất ASEAN.

Ngay trong những ngày đầu tháng 3 này  khi một nửa thế giới đang được tôn vinh nhân ngày quốc tế phụ nữ 8-3, Madame Nga một lần nữa đã làm rạng danh doanh nhân nữ Việt Nam khi được vinh danh trở thành doanh nhân nữ đầu tiên của Việt Nam đạt giải thưởng Nữ Doanh Nhân có tầm ảnh hưởng lớn khu vực ASEAN (Women of Impact Awards)

Hãy kiên trì theo đuổi đam mê và khát vọng của mình, không ngừng cống hiến cho sự tiến bộ của cộng đồng và sự phát triển của Tổ Quốc. Hãy chinh phục khát vọng bằng cả khối óc và trái tim - Tôi làm được và phụ nữ chúng ta làm được”. Madame Nguyễn Thị Nga đã truyền thông điệp này đến hàng ngàn nữ doanh nhân trong khu vực khi được mời phát biểu tại sự kiện trao giải Women of Impact Awards tại Philippines.

Những người phụ nữ Việt Nam thời điểm nào cũng vậy, luôn dành mọi tâm huyết và khát vọng cống hiến của mình cho những điều tốt đẹp nhất với cộng đồng, với đất nước. Bà tổ Bùi Thị Hý đã khiến vùng đất Chu Đậu rạng danh quốc tế với sản phẩm gốm tinh hoa gần 600 năm trước và đến nay, thế hệ những nữ doanh nhân như Madame Nga đang từng ngày nỗ lực để góp phần đưa cái tên Việt Nam vươn tầm khu vực và thế giới vì hơn ai hết, họ hiểu rằng một quốc gia thịnh vượng phải có đội ngũ doanh nhân hùng hậu, về cả tài năng và nhiệt huyết, mang đầy tinh thần dân tộc. Để rồi đây, họ sẽ tiếp tục trở thành những người truyền lửa cho thế hệ tiếp theo về ý chí, tinh thần và khát vọng cống hiến cho tổ quốc.

Tin bài liên quan