4 dự án thắng cuộc sẽ nhận được giải thưởng trị giá 7.000 – 10.000 đô la Mỹ

4 dự án thắng cuộc sẽ nhận được giải thưởng trị giá 7.000 – 10.000 đô la Mỹ

Danh tính 11 startup du lịch Việt lọt vào bán kết chương trình khởi nghiệp quốc tế

Sáng kiến Hỗ Trợ Khu vực tư nhân vùng Mekong (MBI) và Văn phòng Điều phối Du lịch Mê Kông (MTCO) vừa công bố danh sách 11 startup ngành du lịch Việt Nam đủ điều kiện tham gia vòng bán kết chương trình Vườn ươm Khởi nghiệp thuộc khuôn khổ Sáng kiến Hỗ trợ Khởi nghiệp Du lịch vùng Mê Kông (MIST).

Theo đó, 11 startups Việt Nam lọt vào vòng trong cuộc thi gồm có:

Bayo giúp người Việt đưa ra các quyết định du lịch tốt nhất bằng cách giúp họ tiếp cận nguồn thông tin chính xác, tìm đúng nhà cung cấp, sản phẩm và giá cả cũng như giao dịch với các nhà cung cấp địa phương một cách dễ dàng.

Chameleon City là dịch vụ trò chuyện theo yêu cầu 24/7, cung cấp giải đáp về du lịch, đời sống từ các chuyên gia trong khu vực.

Dichung sử dụng công nghệ để thúc đẩy hình thức đi chung xe, mang đến cho các lái xe cơ hội mua bán ghế trống trên xe của mình, đồng thời làm việc với các hãng taxi để phát triển hình thức ghép xe.

Hue Free Walking Tour là tour đi bộ đầu tiên và duy nhất của Huế vừa mang đến kiến thức lịch sử và trải nghiệm thực tiễn cho du khách nói tiếng Anh.

I Love Asia cung cấp tour xe máy tại Hội An và Huế do phụ nữ dẫn đầu, đồng thời hỗ trợ các dự án dành cho cộng đồng người khuyết tật tại các địa phương.

Innaway là trung gian giữa khách sạn và người du lịch, giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu và nâng cao các tiêu chuẩn chất lượng. Bên cạnh đó, dự án còn giúp hành khách đi du lịch thông thái hơn với hỗ trợ tốt hơn.

Mimoza thiết kế các tour thực tế ảo 3D tới các địa điểm du lịch nổi tiếng, cho phép các du khách tiềm năng, nhà cung cấp dịch vụ và sinh viên sử dụng hệ thống thực tế ảo để tìm hiểu về các khách sạn, các di sản, nhà hàng và hơn thế nữa.

Oneclicktogo là trang web lập kế hoạch du lịch bao gồm dịch vụ đặt vé máy bay và phòng khách sạn, cẩm nang du lịch và tổng hợp đánh giá, với sứ mệnh tạo ra một hệ sinh thái du lịch dựa trên công nghệ mạnh mẽ có thể đem ngành dịch vụ vùng Mê Kông đến với thị trường quốc tế.

Tugo vừa là một hãng du lịch dựa trên nền tảng công nghệ và cũng là một cộng đồng du lịch, hướng tới việc tìm kiếm và cung cấp các gói dịch vụ giá rẻ, đáng tin cậy trên khắp thế giới.

Putaleng Legend sẽ đem tới các dịch vụ du lịch sinh thái đa dạng, các tour trekking mạo hiểm và các tour du lịch văn hoá dân tộc qua hệ thống sinh thái bền vững.

Theo thông tin từ ban tổ chức, đã có hơn 250 dự án công nghệ du lịch và mô hình truyền thống gửi đơn đăng ký tham dự chương trình. Vườn ươm Khởi nghiệp Du lịch có trụ sở tại Mỹ chịu trách nhiệm sàng lọc đơn đăng ký dựa trên tiềm năng đầu tư và chất lượng kế hoạch kinh doanh. Các chuyên gia tại MBI sau đó tiến hành khảo sát tính khả thi của dự án căn cứ vào tính bền vững và các yếu tố kinh tế - xã hội khác. Cuối cùng, quá trình chọn lọc được thẩm định với sự phối hợp của Vườn ươm Thành phố Đà Nẵng (DNES).

Các startup đủ điều kiện sẽ tiếp tục tham dự Hội trại Vườn ươm Khởi nghiệp của MIST diễn ra từ ngày 5 - 7/5 tại Siêm Riệp, Campuchia cùng với 9 startup du lịch khác đến từ Campuchia, Lào và Myanmar. Các chuyên gia thị trường bao gồm Công Nguyễn – Phó Giám đốc Tập đoàn TMG, Victor Chua –  Giám đốc Đầu tư của Gobi Ventures và Hải Hồ – Sáng lập viên Triip.me sẽ cố vấn cho các startup tại hội trại.

Theo ông Jens Threanhart, Giám đốc Điều hành của MTCO: “MIST thúc đẩy du lịch bền vững, mang đến cho các startup tiềm năng biến ngành du lịch thành một trong những khu vực năng động nhất thế giới”.

Ông Dominic Mellor, Giám đốc của MBI cho biết thêm: “Chúng tôi tự hào về nhóm các startup này. Họ đang thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch, mang đến những ảnh hưởng tích cực tới trải nghiệm du lịch và cộng đồng địa phương”.

Khoảng một nửa số đội tham dự vòng chung kết của Vườn ươm Khởi nghiệp được lựa chọn bởi các cố vấn sẽ có mặt tại buổi thuyết trình với nhà đầu tư trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Mê Kông tổ chức tại Luang Prabang ngày 6/6/2017. Tại đây, các startup sẽ trình bày kế hoạch kinh doanh của mình với báo chí, các nhà đầu tư cùng một giám khảo. 4 dự án thắng cuộc sẽ nhận được giải thưởng trị giá 7.000 – 10.000 đô la Mỹ.

MIST là vườn ươm ngành du lịch hàng đầu dành cho các thị trường đang phát triển của châu Á. Bên cạnh giải thưởng có trị giá lên tới 10.000 đô la Mỹ, vườn ươm khởi nghiệp của MIST mang đến chương trình huấn luyện cá nhân, cơ hội được tiếp xúc, liên kết với các nhà cung cấp và hệ sinh thái địa phương, cũng như kết nối với các nhà đầu tư và các chương trình vườn ươm toàn cầu. 

MBI là một tổ chức cố vấn nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế của khu vực tư nhân tại Campuchia, Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào, Myanmar, và Việt Nam. MBI thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái đổi mới bằng cách hỗ trợ phổ biến kinh doanh, phương án tài chính thay thế và sáng tạo đổi mới. MBI được tài trợ bởi Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Chính phủ Úc.

MTCO là kết quả của sự nỗ lực hợp tác giữa Campuchia, tỉnh Vân Nam và Quảng Tây của CHND Trung Hoa, CHDCND Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. MTCO có nhiệm vụ giúp các Tổ chức Du lịch Quốc gia ở khu vực phát triển và thúc đẩy hợp nhất vùng Mê Kông trở thành một điểm đến du lịch, cung cấp đa dạng các sản phẩm du lịch chất lượng và hiệu quả cao ở khu vực tiểu vùng nhằm phổ biến lợi ích của du lịch rộng rãi hơn nữa; tăng thêm nỗ lực phát triển du lịch của mỗi điểm đến trong vùng...

Tin bài liên quan