Ông Vũ Tiến Lộc chia sẻ tại Diễn đàn “Từ khởi nghiệp tới thành công bền vững trong thời kinh tế số” (Ảnh: Lê Toàn).

Ông Vũ Tiến Lộc chia sẻ tại Diễn đàn “Từ khởi nghiệp tới thành công bền vững trong thời kinh tế số” (Ảnh: Lê Toàn).

Chủ tịch VCCI: Kinh doanh có trách nhiệm, làm giàu nhân văn, bền vững mới khó

“Làm giàu không khó và cũng không thể không làm giàu trong bối cảnh thế giới hiện nay. Nhưng, kinh doanh có trách nhiệm, làm giàu nhân văn, bền vững thì khó hơn rất nhiều. Chúng ta đã qua giai đoạn thử sức làm giàu, và tiến đến chinh phục giai đoạn 2 là làm giàu nhân văn, bền vững, kinh doanh có trách nhiệm”, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nói.

Nhằm thúc đẩy khởi nghiệp trong thời đại kinh tế số, sáng nay (27/9), tại TP.HCM, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cùng  Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp chủ trì tổ chức Diễn đàn “Từ khởi nghiệp tới thành công bền vững trong thời kinh tế số”. 

Tham dự Diễn đàn, ông Vũ Tiến Lộc chia sẻ về bức thư cuối cùng mà Đại tướng Võ Nguyên Giáp trước lúc ra đi đã dành cho giới doanh nhân. Đại tướng có nói: "Doanh nhân là nhạc trưởng tiên phong trong công cuộc phát triển của đất nước".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi nói về việc triển khai Nghị quyết về xây dựng vai trò của đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ hiện đại hoá - công nghiệp hoá đã khẳng định, xây dựng đội ngũ doanh nhân vững mạnh là trách nhiệm của cả của hệ thống chính trị. 

Dường như, chưa bao giờ, vai trò của đội ngũ doanh nhân được xác định rõ ràng như ngày hôm nay. 

Chương trình CEO-Chìa khoá thành công được đánh giá có duyên phận gắn với ngày doanh nhân Việt Nam. Bởi đây là chương trình hỗ trợ, đồng hành doanh nhân, không chỉ “thắp lửa” mà còn dẫn dắt đội ngũ CEO ở nước ta. 

“Bắt đầu từ thông điệp mà tôi cho rằng rất quan trọng, đó là đối với dân tộc không có truyền thống kinh doanh thì làm giàu không có. Đó là một câu hỏi, thông điệp gây tranh cãi. Nhưng, kinh doanh có trách nhiệm, làm giàu nhân văn, bền vững thì khó hơn rất nhiều”, Chủ tịch VCCI nói. 

Hai từ khoá về chủ đề của Diễn đàn “Từ khởi nghiệp tới thành công bền vững trong thời kinh tế số” được ông Vũ Tiến Lộc đánh giá “rất quan trọng”, đó là phát triển bền vững trong thời đại số. 

“Chúng ta đang sống trong một thế giới ảo - đỉnh cao của thế giới thật. Nhưng muốn thành công trong thế giới ảo thì phải có tình yêu rất thật và phải làm rất thật. Chúng ta hãy kiểm lại bao nhiêu doanh nhân Việt Nam đã làm rất thật? Đó là câu hỏi thôi thúc nếu muốn có một kinh tế phát triển bền vững trong tương lai”, ông Vũ Tiến Lộc chia sẻ.

Chủ đề của Diễn đàn cũng được đánh giá đã chạm đúng điều cần nhất cho doanh nhân, đó là cần tinh thần khởi nghiệp, cần phát tiển bền vững và cần chuyển đổi số, làm chủ công nghệ. 

“Hai điều quan trọng nhất là phát triển bền vững và chuyển đổi số. Hai điều này cần nằm trong trái tim và khối óc doanh nhân”, Chủ tịch VCCI nói và đánh giá, phát triển bền vững là vấn đề đã được nói nhiều và là yêu cầu để doanh nghiệp có thể phát triển và tồn tại. Phát triển bền vững cũng là giấy thông hành bước vào thị trường, tiếp cận đối tác, bạn hàng. 

Một trong những yêu cầu trong thời gian tới là thúc đẩy chuyển đổi số. Nhiều chuyển đổi cần được thực hiện, trong đó, chuyển đổi số cần được xem là mục tiêu trọng tâm. Chuyển đổi số là nền tảng, trung tâm, sợi dây xuyên suốt. Chỉ có chuyển đổi số thì mới có thể thực hiện siêu kết nối-sức mạnh của thế giới hiện đại. 

Tin bài liên quan