“Giờ là lúc tôi vào cuộc…”

“Im lặng, cắn răng gỡ từng việc, từng nút” có lẽ là tâm thế mà hầu hết nhân viên Tập đoàn Thành Đô (Empire Group) chịu ảnh hưởng bởi ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch Tập đoàn trong giai đoạn gian khó vừa qua. Vốn là một “lão tướng” trên thương trường, ông Thành những tưởng có thể buông dần tất bật để sống với đam mê đọc sách, viết sách và dạy học.

Giao đại dự án Cocobay Đà Nẵng cho những người trẻ được nhận định là có đủ tài năng và sáng tạo, nhưng ông Thành bảo họ chưa đủ độ “lỳ đòn” để đối mặt với những biến cố trong quá trình triển khai một dự án nghỉ dưỡng gần nửa tỷ đô.

ảnh 1
 Ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch Tập đoàn Thành Đô (Empire Group)
“Vậy là cánh già lại phải vào cuộc để vực dậy dự án, để xứng với điều tôi từng cam kết rằng đó sẽ là một niềm tự hào của Đà Nẵng, là điểm đến của thế giới”, vị Chủ tịch Empire Group nói.

“Quan trọng nhất là khách hàng phải thấy mình hành động thì mới tin. Và để hành động một cách mạnh mẽ tạo bước ngoặt thì phải có những người yêu quý mình, kề vai sát cánh với mình. Tôi tin mình được nhiều người yêu quý”, ông Thành quả quyết.

“Cocobay chết rồi, dự án vướng nhiều thủ tục pháp lý lắm…”. Có một thời gian dài thị trường râm ran những điều đó. Và quả đúng là dự án này đã trải qua cơn bĩ cực vì nút thắt đối với loại hình condotel và những vấn đề của địa phương. Không bán được hàng, trong khi gần 2 năm trời nuôi bộ máy khổng lồ gần 2.000 người và vẫn phải tiếp tục đầu tư gần 2.000 tỷ vào các công đoạn thi công... Có lúc Empire Group đã “chiêu mộ” cả CEO từ một tập đoàn lớn ở châu Á sang quản lý với mức lương 500 triệu đồng/tháng, nhưng chỉ được 6 tháng là ông này “đầu hàng” vì quá tải!

ảnh 2
 Các phân khu của Cocobay đang thi công với tiến độ rất nhanh.

“Khách quan và chủ quan đều khó, nhưng có lẽ thương hiệu Empire Group và thương hiệu cá nhân của ông Thành Thành Đô cũng không tệ lắm nên rất nhiều bàn tay đã chìa ra với chúng tôi. Với những đề nghị giúp đỡ ấy, tôi nói rất chân tình là hãy cho phép chúng tôi được im lặng gỡ rối. Và thực tế đến hôm nay cũng là lần đầu tiên sau nhiều tháng tôi ra mặt phát ngôn để nói tường tận về quá khứ, hiện tại và tương lai của Cocobay, vì chúng tôi đã làm được một số việc khá quan trọng”, vị Chủ tịch Empire Group nói vẫn với giọng khoan thai, nhẹ nhàng như một ông giáo.

Năm việc lớn đã làm cho Cocobay

“Nói rất thật là tôi quay lại để giúp con trai mình và đặt cược uy tín nhiều chục năm lăn lộn trên thương trường vào Cocobay”. Trở lại vai trò điều hành từ ngày 15/7/2018, ông Thành cho biết, có 5 việc lớn Empire Group đã làm được, đều rất trọng yếu để đưa Cocobay trở lại đường hoàng và mạnh mẽ.

ảnh 3
 Phối cảnh tổng thể dự án sau khi thay đổi quy hoạch.

Thứ nhất, đó là vấn đề pháp lý. Cocobay đã được Đà Nẵng chấp thuận điều chỉnh quy  hoạch nhiều tòa condotel trở thành chung cư được cấp sổ đỏ, điều chỉnh các khối cao tầng trở thành thấp tầng. Hiện các phân khu đang làm thủ tục tách sổ đỏ và các loại giấy phép, từ giấy phép xây dựng, giấy phép bán hàng đều đã và sẽ được hoàn tất trong tháng 5 này.

Một bước đi quan trọng nữa là Cocobay chuyển hướng khách hàng mục tiêu sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…, thay vì đặt trọng tâm là khu vực Âu - Mỹ.

“Để khẳng định Cocobay đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, tôi quyết định đẩy sớm tiến độ hoàn tất dự án, thay vì năm 2024 như kế hoạch cũ, chỉ năm 2022 thôi nơi đây sẽ hoàn tất để thực sự là một trong những điểm đến du lịch của thế giới”, ông Thành nói và cho biết, để đảm bảo mốc thời gian này, hàng ngày bộ phận quản lý dự án đều phải cập nhật tiến độ cho Chủ tịch.

Cùng với các hoạt động vui chơi, giải trí vào mỗi cuối tuần, từ nay đến cuối năm sẽ có dày đặc các chương trình giải trí lớn tại Cocobay. Đó là cuộc thi hoa hậu Việt Nam - Thế giới từ ngày 24/07 - 04/08 ; Chương trình Aqua League (Đại chiến nước) đã mời được các nhóm nhạc nổi tiếng nhất đến từ Hàn Quốc từ ngày 13-14/7; Lễ hội văn hóa ẩm thực vào dịp Lễ 2/9; Cocoteam - lễ hội tạo hình đường phố tổ chức vào tháng 10; Lễ hội ánh sáng tổ chức vào cuối năm và đặc biệt là chương trình đại nhạc hội Cocofet cực lớn trong một tuần lễ vào dịp năm mới Dương lịch.    

Điều thứ ba là Empire Group đã tái cấu trúc triệt để bộ máy điều hành Cocobay để mang lại làn gió mới. Có những bộ phận được thay máu hoàn toàn như Ban tài chính, Ban kinh doanh… “Tôi đặt tiêu chí rất rõ ràng là bên cạnh năng lực, những người mới đến phải là người tử tế để Empire Group giữ được cốt lõi là một doanh nghiệp kinh doanh tử tế”.

Một vấn đề nữa ông Thành cho biết đã từng “tưởng là mặt mạnh nhưng lại là điểm yếu chết người của Cocobay”. Đó là dự án được quảng bá rất tốt, nhưng khi khách đến trải nghiệm thì lại thất vọng bởi dịch vụ chưa đồng bộ, lẫn lộn giữa khu ở và khu thi công.

“Quảng cáo thì lung linh, đến hiện trường thì khác hẳn nên khách thất vọng là đúng”. Chủ tịch Empire Group cho biết, để thay đổi điều này, “pháp lệnh” được đưa ra là công tác thi công phải rốt ráo, hoàn thiện cuốn chiếu từng công trình. Mong muốn lớn nhất là những khách hàng đã từng có định kiến xấu trước đó quay lại, hoặc khách hàng mới đến đều hài lòng.

Điều cuối cùng được Empire Group coi là nhiệm vụ trọng tâm là tập trung xử lý, đảm bảo quyền lợi của những khách hàng cũ, những người đã mua bất động sản tại đây.

“Thời gian vừa qua người ta lo lắng là đúng. Mà chắc báo chí các bạn thế nào chả nhận được đơn thư”, ông Thành cười và nói tiếp, bản thân ông đã trực tiếp 3-4 lần gặp gỡ tập thể khách hàng, lắng nghe ý kiến của họ.

“Hôm nay, tôi khẳng định lại một lần nữa, rằng tôi là người cao nhất ở Empire Group, là người cao nhất ở Cocobay. Và tôi sẽ chịu trách nhiệm với những gì mà Công ty đã hứa với khách hàng”.

Điểm đến của thế giới

Trò chuyện với người viết, các nhân viên Empire Group nói vui, mấy ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa rồi Cocobay “thất thủ” vì lượng khách đến quá đông, lên đến hàng vạn người và hai ngàn phòng lấp đầy khoảng 90% lượng khách lưu trú.

ảnh 4
 Khu shophouse Ngân Hà.

“Chúng tôi không hoạt động bí mật nữa mà sẽ trở lại”, ông Thành kể lại một kỷ niệm mà ông bảo cả Empire Group “nín thở” chờ đợi. Đó là chờ đợi bản quy hoạch mới của Cocobay với những điều chỉnh quan trọng, như điều chỉnh các khu condotel đang gặp khó về pháp lý trở thành nhà ở có sổ đỏ vĩnh viễn, điều chỉnh các khu cao tầng thành thấp tầng…

“Tôi nhớ như in bản quy hoạch mới được thông qua vào ngày 1/2/2019, tính theo Âm lịch, đó là trước ngày ông Táo lên trời một ngày. Việc này cực khó, nhưng khi đã thông thì nó trở thành một bước ngoặt cho Cocobay”, ông Thành nhớ lại.

ảnh 5
 Quảng trường nhạc nước sôi động hàng đêm.

Tiêu chuẩn của dự án cũng được định vị cao cấp hơn. Một số tòa cao tầng sẽ chuyển thành shophouse, shopvillas. Chẳng hạn như Tòa nhà cao tầng Musica [ML1] [PTH2] [PTH3] theo quy hoạch trước đó sẽ trở thành Naman Riverside, rồi biệt thự Naman Garden do Naman quản lý theo tiêu chuẩn Naman.

“Mà các bạn chắc đều biết đẳng cấp của Naman Retreat thế nào rồi”, ông Thành không giấu sự tự hào về một trong những dự án thành công nhất của Thành Đô cho đến giờ, cũng như định hướng đưa Cocobay tiếp bước Naman.

ảnh 6
 Nhà hát tuyệt đẹp 500 tỷ đồng đã hoàn thành.

“Tôi tin là với những điều chỉnh về cơ cấu sản phẩm, cùng với vị trí chiến lược nằm giữa hai sân golf, kề cận bờ biển đứng trong Top 6 đẹp nhất hành tinh, Cocobay sẽ hút khách đầu tư”.

Thực tế, thời gian này quay lại Cocobay hầu hết những gì khách hàng lo lắng đã được cởi bỏ. Diện mạo của một điểm đến của thế giới đã trở nên rõ ràng, quy củ và sống động với rất nhiều sản phẩm du lịch đặc biệt.

Rất nhiều đoàn khách Việt hàng ngàn người đã lựa chọn Cocobay làm điểm đến, như đoàn khách 1.800 người của Tập đoàn Đồng Tâm, đoàn khách hơn 1.000 người của SHB, của Vietinbank, của Bảo hiểm xã hội… Bên cạnh lượng khách lẻ, Empire Group đã ký kết với các đơn vị lữ hành lớn từ Indonesia, Nhật Bản để mỗi tháng đưa nhiều ngàn khách du lịch sang trải nghiệm ở Cocobay.

Có một chuyện vui được ông Thành kể lại là chủ tịch một tập đoàn tổ chức sự kiện lớn ở Nhật sau một năm ròng nghiên cứu các địa điểm, cuối cùng đã ký với Empire Group cam kết đưa các cặp đôi người Nhật sang tổ chức cưới ở Naman và Cocobay. Năm 2019, sẽ có 50 cặp uyên ương người Nhật tổ chức lễ cưới và năm 2020 sẽ là 200 cặp, năm 2021 là 800 cặp và năm 2022 sẽ là 1500 đám cưới Nhật Bản diễn ra tại đây.

“Tôi rất vui, vì trước đây họ chọn Bali, chọn Miami, chọn Phukhet, giờ họ chọn Đà Nẵng và Cocobay và như vậy chúng tôi đang hướng đến trở thành điểm đến của thế giới”, vị Chủ tịch Empire Group hài lòng. 

Sau khi điều chỉnh quy hoạch, Empire đang ra mắt nhiều sản phẩm bất động sản “hàng hot”:  

- Dòng sản phẩm shophouse và biệt thự song lập bắt đầu bán từ tháng 4/2019

- Dòng boutique bắt đầu bán từ tháng 4/2019

- Dòng biệt thự đơn lập ven sông Cổ Cò dự kiến bắt đầu bán vào tháng 9/2019

- Dòng biệt thự ven biển dự kiến bắt đầu bán vào quý IV/2019

Nam Khánh
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.