CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo lọt Top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo xếp vị trí số 62 trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2016 do tạp chí Forbes công bố.
Lần đầu tiên nữ CEO Vietjet có tên trong danh sách Top 100 "bóng hồng" quyền lực nhất thế giới

Lần đầu tiên nữ CEO Vietjet có tên trong danh sách Top 100 "bóng hồng" quyền lực nhất thế giới

Tạp chí Forbes ngày 6/6 đã công bố danh sách 100 nhân vật quyền lực thế giới năm 2016, với những cái tên nổi tiếng như Thủ tướng Đức Angela Merkel, ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen… Đặc biệt, một nữ doanh nhân trẻ của Việt Nam, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, cũng có tên trong danh sách này.

Cụ thể, CEO Vietjet xếp vị trí số 62 trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2016. Theo Fobes, nếu việc IPO hãng VietJet thành công, bà sẽ gia nhập hàng ngũ tỷ phú. Trước đó, bà Nguyễn Thi Phương Thảo cùng 2 nữ doanh nhân Việt đã lọt top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á do Forbes bình chọn.
Dưới đây là danh sách 10 phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2016 do Forbes bình chọn.
CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo lọt Top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới ảnh 1

 Thủ tướng Đức Angela Merkel được bình chọn là người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh. Đây là năm thứ 6 liên tiếp bà Merkel giữ vị trí này.

 
CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo lọt Top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới ảnh 2

 Cựu Ngoại trưởng, Đệ nhất phu nhân và Thượng nghị sĩ New York Hillary Clinton đứng vị trí thứ 2. Bà Clinton gần như chắc chắn sẽ trở thành đại diện cho đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016.

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo lọt Top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới ảnh 3

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen, người phụ nữ đầu tiên nắm giữ vị trí này, đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng của Forbes. 

 
CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo lọt Top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới ảnh 4

Bà Melinda Gates, đồng sáng lập và đồng chủ tịch quỹ Bill & Melinda Gates Foundation, phu nhân của tỷ phú Bill Gates, là người phụ nữ quyền lực thứ 4 thế giới. 

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo lọt Top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới ảnh 5

Bà Mary Barra, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch của Công ty General Motors, xếp thứ 5. Là nữ lãnh đạo đầu tiên của một hãng chế tạo ô tô toàn cầu, bà Barra gia nhập GM vào năm 18 tuổi. 

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo lọt Top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới ảnh 6

Xếp vị trí thứ 6 là Giám đốc điều hành của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde. 

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo lọt Top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới ảnh 7

Sheryl Sandberg, xếp vị trí thứ 7, là Giám đốc điều hành hoạt động (COO) của Facebook và là người phụ nữ đầu tiên có mặt trong ban điều hành của công ty này. Trước đó, bà là phó chủ tịch tại Google và chánh văn phòng cho Bộ trưởng Tài chính Larry Summers. 

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo lọt Top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới ảnh 8

 Bà Susan Wojcicki, hiện Giám đốc điều hành của Youtube, đứng thứ 8. Bà là một trong những "bóng hồng" quyền lực nhất giới công nghệ toàn cầu.

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo lọt Top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới ảnh 9

 Bà Meg Whitman là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty Hewlett Packard, và Chủ tịch của HP Inc, một công ty anh em của nó. Bà Whitman, cựu Giám đốc điều hành của Ebay, cũng từng tranh cử vào ghế thống đốc California vào năm 2010 nhưng không thành công. Bà đứng vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng của Forbes.

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo lọt Top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới ảnh 10

 Bà Ana Botin, Chủ tịch điều hành của tập đoàn ngân hàng Tây Ban Nha Banco Santander, là người phụ nữ quyền lực thứ 10 thế giới.

Tin bài liên quan