CEO Thu Hương: Ưu tiên làm việc mình cần thay vì việc mình thích

Doanh nhân Nguyễn Thu Hương

CEO Thu Hương: Ưu tiên làm việc mình cần thay vì việc mình thích

CEO Nguyễn Thu Hương của Công ty cổ phần Truyền thông và Đầu tư Nam Hương cho rằng, doanh nhân nói chung và nhất là nữ doanh nhân muốn thành công thì luôn cần đặt câu hỏi: Ưu tiên làm việc mình cần hay việc mình thích?
Khi được hỏi chìa khóa nào để một doanh nhân, nhất là nữ doanh nhân có thể thành công trong kinh doanh, quản trị doanh nghiệp tốt trong khi vẫn làm tròn thiên chức trong gia đình, CEO của Công ty Nam Hương gần như ngay lập tức nói rằng, cần có sự ưu tiên. Điều này thực ra rất đơn giản chứ không phải là cẩm nang hay bí quyết gì.

Theo Thu Hương, thường thì con người hay ưu tiên làm việc mình thích. Nhưng thực ra, đúng đắn nhất là nên tập trung vào việc mình cần làm.

Chẳng hạn, có rất nhiều thứ mà mình cần trong cuộc sống. Thứ nhất, là cần tiền. Rồi, cần sức khỏe. Với người phụ nữ, việc cần làm là chăm lo cho gia đình, nuôi dạy con cái cho thật tốt…

“Có rất nhiều việc cần làm song phải có sự ưu tiên. Với doanh nhân, nên luôn đặt câu hỏi là ưu tiên làm việc cần hay việc mình thích”, CEO Nam Hương kết luận.

Chia sẻ về vấn đề doanh nghiệp cần làm gì để thành công bền vững trong thời kinh tế số, CEO Thu Hương dẫn lại câu chuyện, ngay sau khi khởi nghiệp năm 2001, Nam Hương đã ứng dụng thương mại điện tử.

Nam Hương khi đó là chủ sở hữu tạp chí “Cẩm nang mua sắm” và việc bán hàng online được tính đến. Doanh nghiệp đã đầu tư khá lớn cho việc này song sau đó nhận thấy không hiệu quả. Lý do là bởi, phần lớn các đối tác, khách hàng khi đó chưa quen với chuyện mua bán hàng online.

Chẳng hạn, khi có khách hàng liên hệ qua trang web của “Cẩm nang mua sắm” để đặt mua hàng, nhân viên của Nam Hương liên hệ với doanh nghiệp bán sản phẩm đó. Doanh nghiệp này đã đồng ý nhưng khi nhân viên của Nam Hương đến tận nơi để lấy hàng thì phải đợi rất lâu, thậm chí không lấy được hàng bởi bảo vệ đến giờ…ăn trưa.

“Khi đó, mọi người vẫn quen với việc quảng cáo trên báo chí, truyền hình và mua hàng tại các cửa hàng truyền thống. Do đó, mình đi sớm hơn xu hướng của thị trường, của người tiêu dùng thì sẽ không hiệu quả”, CEO Thu Hương nói và cho biết, sau đó, Nam Hương phải điều chỉnh, không đẩy mạnh bán hàng qua online nữa mà liên hệ, bán thẳng hàng cho các chủ dự án.

Ở chiều ngược lại, thời gian gần đây, báo mạng, mạng xã hội “lên ngôi” trong khi báo giấy truyền thống bị…rớt hạng. Trước xu hướng này, Nam Hương gặp một “cú sốc” khi lúc đó sở hữu tới 7 tạp chí, ấn phẩm giấy. Doanh nghiệp gặp khó khăn rất lớn và nếu không có sự tỉnh táo và có điều chỉnh phù hợp thì chắc chắn thua. Đến nay, Nam Hương đã vượt qua được khó khăn này.

ảnh 1
Các diễn giả tham gia phiên 4.
Nhưng thực ra, không chỉ doanh nghiệp Việt Nam mà nhiều doanh nghiệp lớn, có thâm niên trong lĩnh vực này của thế giới cũng lao đao bởi chuyện này. Do đó, doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ thì cũng phải đi cùng với xu hướng của thị trường, của người tiêu dùng…

“Giai đoạn hiện nay, cái gì đã xuống thì có cố gắng cũng khó vực lên. Trong khi đó, công nghệ đang là xu hướng nên chỉ cần hích nhẹ là có thể lên rất nhanh”, CEO Nam Hương đưa ra lời khuyên.

Năm 1995, Thu Hương được cả nước biết đến khi tham gia cuộc thi Hoa khôi thể thao và đăng quang ngôi vị cao nhất. Ít lâu sau, chị xuất hiện trên VTV3 với vai trò MC chương trình Phụ nữ thế kỷ 21 (2006), Làm giàu không khó.

Đến nay, Thu Hương đã có 20 năm trong lĩnh vực truyền thông, tư vấn chiến lược và là Chủ tịch WLIN Việt Nam; là nhà sáng lập và điều hành chương trình top 100 Phong cách doanh nghiệp; là nhà sáng lập và điều hành chương trình Nữ hoàng quyền năng phái đẹp; Chủ tịch học viện Proimage…

Tin bài liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu