CEO Tân Á Đại Thành Nguyễn Duy Chính

CEO Tân Á Đại Thành Nguyễn Duy Chính

CEO Nguyễn Duy Chính: Người đưa Tân Á Đại Thành vươn tầm châu lục

Hơn ¼ thế kỷ phát triển, từ một công ty gia đình trở thành một tập đoàn với doanh thu dự kiến đạt 10.000 tỷ đồng vào năm 2020, Tân Á Đại Thành đang và sẽ tiếp tục con đường làm giàu cho đất nước, nỗ lực ra biển lớn. Đứng sau thành tích ấn tượng đó là sự nỗ lực không mệt mỏi của CEO Nguyễn Duy Chính, người đã đưa cái tên Tân Á Đại Thành vượt ra khỏi phạm vi lãnh thổ Việt Nam, vươn tới khu vực và thị trường quốc tế.

Từ bước tiên phong đột phá sản phẩm Việt

Cách đây 25 năm, thời kỳ mà kinh tế tư nhân tại Việt Nam đang còn sơ khai, với sự nhạy bén về kinh tế thị trường bà Nguyễn Thị Mai Phương, Chủ tịch HĐQT và là người sáng lập Tập đoàn, đã có những quyết định táo bạo, mà có người còn xem đó là sự liều lĩnh. Giai đoạn từ năm 1993 đến 1996, bà đã chủ trương nhập khẩu hệ thống máy móc thiết bị và chính thức đặt nền móng để Tân Á Đại Thành bước chân vào lĩnh vực sản xuất bồn nước inox.

Quyết định này đánh dấu bước ngoặt tiên phong trên thị trường, không chỉ thay đổi tư duy và cách thức dự trữ nước sinh hoạt trong từng gia đình, mà đã khơi nguồn cho dòng chảy của Tân Á Đại Thành suốt hành trình ¼ thế kỷ, không ngừng khẳng định vị thế tập đoàn hàng đầu trong giải pháp tổng thể về nguồn nước an toàn cho cộng đồng, phồn vinh cuộc sống Việt.

Khi ông Nguyễn Duy Chính lên đảm nhiệm vị trí CEO Tập đoàn năm 2015, Tân Á Đại Thành đang ở vị thế dẫn đầu thị trường kim khí gia dụng trong nước, nhưng với bối cảnh kinh tế Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, như nhiều doanh nghiệp khác, Tân Á Đại Thành  phải đối mặt với những khó khăn về mô hình hoạt động, hệ thống quản trị và công nghệ sản xuất lạc hậu so với mặt bằng chung thế giới.

Tập đoàn định hướng đẩy mạnh hiện đại hóa bằng cách tái cấu trúc để phù hợp với quy mô phát triển đang lớn mạnh cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, điều hành doanh nghiệp và định hướng đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế.

Với đặc thù ngành hàng kim khí gia dụng, các kênh thương mại truyền thống vẫn là khu vực chiếm tỷ trọng lớn nhất về doanh số. Sau thành công với bồn nước inox dân dụng, Tân Á Đại Thành đã xác định thị trường trong nước là trọng yếu và liên tục mở rộng sản xuất, đa dạng sản phẩm và hệ thống kinh doanh ở các địa phương.

Năm 2018 đánh dấu việc Tân Á Đại Thành nắm thị phần số 1 các dòng sản phẩm chủ lực trong ngành kim khí gia dụng như bồn inox, bồn nhựa, bình nước nóng và máy nước nóng năng lượng mặt trời, đồng thời cũng là một trong những doanh nghiệp tư nhân đầu tiên được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Đầu tháng 12 vừa qua, những container bình nước nóng đầu tiên do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất đã được xuất đi nước ngoài, mang theo đầy ắp những kỳ vọng đưa sản phẩm Việt tới tay người tiêu dùng quốc tế, qua đó thể hiện được uy tín và vị thế của doanh nghiệp sản xuất Việt Nam.

Không lâu trước đó, Tập đoàn Tân Á Đại Thành cũng đã thu hút nhiều đối tác lớn trong Triển lãm The Big 5 tại Dubai khi họ quan tâm và đặt vấn đề hợp tác đưa sản phẩm Tân Á Đại Thành vào thị trường Trung Đông. Các nhà phân phối hàng đầu UAE bày tỏ sự bất ngờ khi sản phẩm Việt Nam lại hiện đại, tinh xảo và có chất lượng, giá cả vô cùng cạnh tranh với Nhật Bản hay châu Âu như vậy.

Những thành tích này có thể xem là thành quả ấn tượng mà nhiều doanh nghiệp Việt vẫn đang khao khát có được, nhưng với lãnh đạo thế hệ thứ ba của Tân Á Đại Thành, tất cả mới chỉ là sự khởi đầu.

Cho tới chất lượng tiêu chuẩn Châu Âu

“Một doanh nghiệp lớn không chỉ là một doanh nghiệp kiếm được hàng ngàn tỷ đồng, mà phải là một doanh nghiệp có thể mang tới giá trị cho hàng triệu khách hàng, tôi đã ấp ủ  từ lâu cho giấc mơ sản phẩm Việt vươn xa ra quốc tế và giờ tôi đã hiện thực hóa nó”, CEO Nguyễn Duy Chính chia sẻ.

Nhà máy Tân Á Đại Thành Hà Nam đạt tiêu chuẩn SMART FACTORY chuẩn bị đưa vào hoạt động 

Khi đã sở hữu trong tay hệ thống nhà máy quy mô, hệ sinh thái sản phẩm của Tập đoàn Tân Á Đại Thành liên tục được mở rộng đa dạng, từ máy nước nóng năng lượng mặt trời, bình nước nóng cho tới ống nhựa, máy lọc nước RO, sơn trang trí nội ngoại thất. Lúc này, đối thủ trực diện trong ngành không còn là các doanh nghiệp trong nước, mà chính là các thương hiệu nước ngoài vốn đã hùng bá thế giới hàng chục năm.

Muốn tiến vào thị trường lớn, chiếm lĩnh và thách thức đối thủ, ông Nguyễn Duy Chính và Tân Á Đại Thành đã sớm xác định phải tập trung vào giá trị cốt lõi là nâng cao chất lượng, đa dạng hoá sản phẩm, đáp ứng nhu cầu và xu thế thị trường thông qua việc tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại nhất vào sản xuất.

Thành quả xứng đáng cho nỗ lực không ngừng nghỉ này chính là thị phần số 1 tại Việt Nam với sản phẩm bình nước nóng cho thương hiệu 16 năm tuổi đời Rossi, với vị thế đủ sức đánh bật những thương hiệu ngoại nhập.

Tân Á Đại Thành đã và đang vươn ra tầm châu lục, nhưng thành công của chúng tôi vẫn còn đang ở phía trước. Tất cả mới chỉ là sự bắt đầu.   

Đón đầu xu hướng công nghệ, Tân Á Đại Thành đã mạnh dạn đầu tư nhà máy tại Hà Nam theo định dạng SMART FACTORY với dây chuyền tự động hóa chính xác đạt tiêu chuẩn 4.0, cùng hệ thống máy móc công nghệ hiện đại được nhập khẩu từ Italy và các nước G7, với công suất lên tới hơn 2 triệu sản phẩm/năm.

Đây có thể coi là nhà máy có quy mô khu vực mà Tân Á Đại Thành là một trong số ít các đơn vị sớm áp dụng khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất.

Việc đầu tư này sẽ giúp sản phẩm bình nước nóng có lợi thế cạnh tranh cực lớn trên thị trường với chất lượng hoàn hảo, giá thành không thể hấp dẫn hơn và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất về sản phẩm bình nước nóng.

Tháng 11/2018, Rossi Arte trở thành sản phẩm bình nước nóng đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn châu Âu theo chứng nhận của Tập đoàn Cotherm về hiệu suất sử dụng và độ an toàn.

Có thể nói, dưới sự dẫn dắt của CEO Nguyễn Duy Chính, văn hóa doanh nghiệp luôn được đề cao theo hướng tích cực đổi mới, chuyên nghiệp hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm để định vị uy tín và thương hiệu, với kỳ vọng xây dựng một doanh nghiệp xã hội mang tầm vóc quốc tế.

“Khi tiếp bước mẹ mình, trên cương vị điều hành Tập đoàn và trách nhiệm của một doanh nghiệp thương hiệu quốc gia, thành công lớn nhất của chúng tôi chính là thuyết phục được người tiêu dùng trong nước sử dụng và những giá trị mà sản phẩm, dịch vụ mang lại cho người tiêu dùng Việt. Họ đón nhận và tin dùng sản phẩm Tân Á Đại Thành với tâm thế một sản phẩm chất lượng của người Việt và ủng hộ một doanh nghiệp uy tín trong nước. Điều này đã trao cho chúng tôi một cơ hội kinh doanh bình đẳng và cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ nước ngoài”,  ông Nguyễn Duy Chính chia sẻ.

Tâm thế vững vàng, tầm cao tỏa sáng

Câu chuyện của Tân Á Đại Thành là hành trình 25 năm trên con đường giành trọn niềm tin của người tiêu dùng trong nước và gây dựng hoài bão to lớn, đem trí tuệ Việt, thương hiệu Việt đi khắp năm châu.

Thời gian sẽ chứng minh Tân Á Đại Thành có thực sự làm được hay không, nhưng điều đó hoàn toàn có cơ sở khi nhìn vào chặng đường phát triển tới hôm nay. Từ một đơn vị sản xuất nhỏ, đến nay, Tân Á Đại Thành có doanh thu hàng ngàn tỷ đồng, mạng lưới phân phối rộng khắp tới 30.000 điểm trên cả nước, hệ thống nhà máy áp dụng công nghệ hiện đại bậc nhất trong ngành.

Dù vậy, Tân Á Đại Thành và ông Nguyễn Duy Chính chưa hài lòng với những thành công hiện tại. “Thành công của chúng tôi vẫn còn đang ở phía trước. Tất cả mới chỉ là sự bắt đầu”.

Tin bài liên quan