Ngay từ những buổi đầu bước chân khỏi cổng trường đại học, Nguyễn Thành Phương nuôi ý định đã thành lập công ty kinh doanh các thiết bị cung cấp nước sạch. Những ám ảnh của tuổi thơ lớn lên bên dòng sông Nhuệ và nguồn nước giếng không đảm bảo vệ sinh đã thôi thúc anh lựa chọn con đường làm sạch nước để khởi nghiệp.

Biến ý tưởng thành hiện thực, anh cùng người bạn của mình bắt đầu hành trình giới thiệu máy lọc nước đến với người tiêu dùng từ năm 2002, thời điểm chưa ai biết đến máy đó là gì và tại sao lại phải bỏ tiền ra mua máy để lọc nước.

Triết lý ấy đã đi theo suốt hành trình phát triển của Kangaroo và chạm đến với trái tim người tiêu dùng, thay đổi được cả thói quen, hành vi tiêu dùng của khách hàng.

Từ chỗ còn xa lạ với đời sống người dân đến nay, máy lọc nước đã trở thành một sản phẩm thiết yếu trong mỗi gia đình.

Tiên phong trong việc thay đổi thói quen sử dụng nước, vì cuộc sống khỏe mạnh của người dân đã giúp Kangaroo ghi nhận những thành công vang dội.

Sau 15 năm phát triển, Kangaroo đã có quy mô 2.000 nhân sự, 45.000 điểm bán, 5 văn phòng đại diện, 1 trụ sở chính và nhiều viện nghiên cứu, nhà máy công nghệ cao, trung tâm dịch vụ kỹ thuật…

Ngành hàng của Kangaroo cũng đa dạng hơn, không dừng lại ở kinh doanh máy lọc nước, mà đã phát triển ở 5 lĩnh vực gồm gia dụng, nhà bếp, điện lạnh, năng lượng và thiết bị vệ sinh, máy bơm nước.

Chia sẻ về chiến lược phát triển của mình, ông chủ Kangaroo Nguyễn Thành Phương cho biết: “Chúng tôi phát triển theo ba giai đoạn, đầu tiên là nước sạch dùng trong sinh hoạt, sau đó nâng tầm lên nước tinh khiết để uống và giờ đây là nước khỏe, loại nước có khoáng chất để bổ sung và nuôi dưỡng cho cơ thể. Từ khi thành lập đến nay, các thiết bị nước sạch luôn là sản phẩm dẫn đường để chúng tôi thâm nhập, mở rộng thị trường, khẳng định vị thế trong nước và khu vực”.

Được ví là người tiên phong trong hành trình vẽ bản đồ nước khỏe ở Việt Nam bằng việc cung cấp các thiết bị làm sạch nước, CEO Kangaroo Nguyễn Thành Phương luôn tâm niệm xem chất lượng của sản phẩm là lợi thế. Trong 15 năm qua, anh dành 10 năm đầu cho tích lũy và 5 năm sau cho đầu tư và đích đến của đầu tư là những sản phẩm đủ sức mạnh vươn ra toàn cầu.

“Chúng tôi xác định việc nghiên cứu phát triển sản phẩm là yếu tố quyết định đến việc sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Công ty có một viện nghiên cứu để phát triển công nghệ. Trong năm 2017, đã có 12 công trình nghiên cứu và 30 kiểu dáng được đăng ký sở hữu bản quyền. Năm 2018 sẽ là thời điểm để áp dụng những sáng kiến này và đưa ra thị trường”, CEO Kangaroo chia sẻ.

Hiện nay, Kangaroo tập trung phát triển những dòng tủ đông, tủ mát IoT. Những chiếc tủ thông minh này có thể thông báo qua điện thoại để người tiêu dùng biết bên trong tủ còn gì, thay vì phải mở cửa để kiểm tra. Hướng đi mới ấy sẽ tạo cho Công ty bước đi vững chắc hơn trên thị trường hàng gia dụng cạnh tranh rất khốc liệt, đòi hỏi luôn có sự khác biệt.

Từ 5 năm trở lại đây, Kangaroo quan tâm nhiều hơn đến thị trường ngoài nước. Tập đoàn đã mở văn phòng đại diện tại Philippines, Australia, Campuchia, Lào, Myanmar.

Tần suất diễn ra các cuộc đàm phán, tiếp xúc gặp gỡ nhà đầu tư giữa Tập đoàn Kangaroo và các tập đoàn quốc tế khác ngày càng nhiều hơn. Kangaroo đang chuẩn bị những bước đi vững chắc cho cuộc chinh phục thị trường 700 triệu dân ở khu vực Đông Nam Á.

Chia sẻ về tham vọng táo bạo này, CEO Kangaroo Nguyễn Thành Phương cho rằng, Đông Nam Á là một thị trường rất tiềm năng, nhu cầu về nước sạch ở Việt Nam hay các nước khác trong khu vực đều giống nhau, nó là nhu cầu cấp thiết.

Nhưng để đặt chân và đứng vững ở các thị trường nước bạn, Kangaroo phải chứng minh được cho người tiêu dùng thấy tầm quan trọng của việc dùng nước sạch, nước khỏe và thiết kế ra được những sản phẩm phù hợp với mỗi vùng miền.

“Tôi muốn vẽ bản đồ nước khỏe bằng những sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu của mỗi vùng miền, mỗi quốc gia trên khu vực. Ban đầu, chúng tôi sẽ phổ cập việc dùng nước sạch tại Đông Nam Á và tiến xa hơn nữa là châu Á và thế giới”, CEO Kangaroo nhấn mạnh.

Theo CEO Kangaroo, chiến lược vẽ bản đồ nước khỏe tại Đông Nam Á được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 hướng tới mỗi gia đình Đông Nam Á sử dụng một sản phẩm của Kangaroo. Giai đoạn 2 là mỗi gia đình dùng nhiều sản phẩm. Với 700 triệu dân Đông Nam Á, mỗi sản phẩm chỉ tăng một USD là đã mang về 700 triệu USD.

Hiện tại, Kangaroo đã chiếm vài phần trăm thị phần khu vực và hướng tới mục tiêu 50% thị phần. Đây là một mục tiêu đầy thách thức, chính bản thân người đứng đầu Kangaroo thừa nhận. Nhưng với bản lĩnh dám nghĩ, dám làm và muốn thành công phải đi tiên phong, anh không ngại.

Đơn cử, tại Indonesia, thị trường Jakarta là mục tiêu đầu tiên của Kangaroo. Khi người tiêu dùng ở đây đã quen với Kangaroo, Công ty sẽ bắt đầu “đánh ra” những tỉnh thành khác.

Kangaroo đang tận dụng công nghệ là sức mạnh để đi đến đích nhanh hơn trong chiến dịch phủ xanh thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á. CEO Nguyễn Thành Phương không giấu tham vọng đến năm 2020, Kangaroo đạt mục tiêu tăng trưởng 800% với 20 triệu sản phẩm xuất khẩu tại thị trường này.