CEO của Oracle Mark Hurd. Ảnh: Getty Images.

CEO của Oracle Mark Hurd. Ảnh: Getty Images.

CEO của Oracle Mark Hurd qua đời ở tuổi 62

(ĐTCK) Mark Hurd, CEO của hãng sản xuất phần mềm lớn thứ hai thế giới Oracle, đã qua đời ở tuổi 62 vào sáng ngày thứ Sáu (18/10) sau một tháng rời khỏi Oracle vì lý do sức khỏe

Tin tức xác nhận về cái chết của Mark Hurd đã được thông báo qua email do Larry Ellison, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Oracle, gửi đến các nhân viên công ty.

“Mark là người bạn thân thiết và không thể thiếu của tôi, cũng là một người đồng nghiệp đáng tin cậy. Oracle đã mất đi một nhà lãnh đạo tài giỏi và đáng mến, người đã ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người trong chúng ta trong suốt thập kỷ của mình tại Oracle”, RBC dẫn lời ông Ellison trong bức thư gửi các nhân viên.

Nguyên nhân cái chết của ông không được tiết lộ.

Trước đó một tháng, Hurd rời khỏi công ty vì lý do sức khỏe, để đồng CEO Safra Katz và Larry Ellison tiếp quản công việc của mình trong thời gian vắng mặt.

Mark Hurd đã dẫn dắt Oracle cùng với Safra Katz từ tháng 9/2014 thay cho Larry Ellison, sau khi Ellison quyết định rời vị trí để tập trung vào vai trò là giám đốc công nghệ.

Hurd bắt đầu sự nghiệp vào năm 1980 với vị trí nhân viên bán hàng tại NCR. Năm 2003, ông trở thành CEO của công ty này.

Từ năm 2005, ông chuyển sang điều hành Hewlett-Packard (HP). Tronng 5 năm tại HP, Hurd đã biến HP thành thế lực lớn trên thị trường điện toán và HP luôn chứng kiến doanh thu tăng ổn định. Hurd đã từ chức khỏi HP vào thánng 8/2010 sau những cáo buộc xúc phạm giới tính một nhân viên.

Ông gia nhập Oracle với tư cách là đồng chủ tịch vào tháng 9/2010. Ông và bà Catz tiếp tục được bổ nhiệm làm CEO vào năm 2014.

Dưới sự lãnh đạo của hai CEO, Oracle đã tích cực đẩy mạnh đẩy mạnh quy trình chuyển sang điện toán đám mây để đuổi kịp Microsoft Corp và Amazon.com Inc, vốn là hai thương hiệu thống trị lĩnh vực này.

Tin bài liên quan