Ba chữ “P” trong chiến lược của Prudential Việt Nam

Ba chữ “P” trong chiến lược của Prudential Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Chiến lược được tân Tổng giám đốc Prudential Việt Nam Phương Tiến Minh chia sẻ gói gọn trong ba chữ “P”, đơn giản nhưng nhiều hàm ý và đầy “nội lực”.

Hơn 2 thập niên hiện diện tại thị trường Việt Nam, Prudential tiếp nối hành trình mới trong năm 2020 với vị tân Tổng Giám đốc người Việt. Gắn bó với ngành tài chính nói chung và Prudential Việt Nam nói riêng từ lâu, chiến lược được ông Phương Tiến Minh chia sẻ gói gọn trong ba chữ “P”, đơn giản nhưng nhiều hàm ý và đầy “nội lực”.

“Trạng thái mới” - tiềm năng mới

Hành trình năm thứ 21 của Prudential tại Việt Nam ghi dấu sự thay đổi nhân sự cấp cao khi chính thức công bố tân Tổng Giám đốc người Việt, ông Phương Tiến Minh, người đã gắn bó với thị trường tài chính Việt Nam và với Prudential Việt Nam qua nhiều vị trí lãnh đạo.

Chia sẻ về trạng thái “bình thường mới” hậu Covid-19, ông Minh nhận thấy những cơ hội phát triển mới cho ngành bảo hiểm, bắt nguồn từ sự thay đổi cơ bản về hành vi người tiêu dùng.

Theo khảo sát người tiêu dùng của Kantar World Panel vào tháng 4/2020, có đến 73% người Việt gia tăng chi tiêu cho sức khỏe và dinh dưỡng.

Nếu bắt buộc phải cắt giảm chi tiêu, chỉ có 14% người tham gia khảo sát lựa chọn cắt giảm sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đang sở hữu.

Ba chữ “P” trong chiến lược của Prudential Việt Nam ảnh 1

Trách nhiệm mà CEO Phương Tiến Minh đặt ra, đó là làm thế nào để đội ngũ tư vấn viên và toàn thể nhân viên có thể “tự hào về những giá trị họ đã xây dựng nên”.

Đồng thời, 65% người tham gia tin rằng Covid-19 yêu cầu chúng ta chủ động hơn về việc chuẩn bị kế hoạch tài chính và có quỹ dự phòng sức khỏe cho tương lai.

Điều này cho thấy dịch Covid-19 đã làm chúng ta thay đổi cách sống, tư duy và hành động. Trong đó, người dân có xu hướng sẵn sàng chi tiêu cho nhu cầu tiết kiệm và bảo vệ hơn.

Cùng với các hiệp định thương mại FTA và gần đây nhất là EVFTA, nền kinh tế Việt Nam đang được kỳ vọng hồi phục nhanh chóng nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh.

Tốc độ khôi phục được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) dự đoán vào khoảng 4,1% năm 2020 và 6,8% vào năm 2021, nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Có thể nói, các yếu tố vĩ mô thuận lợi đang vẽ nên bức tranh lạc quan cho ngành bảo hiểm.

Mặc dù con số tăng trưởng trong những tháng đầu năm chưa đạt ngưỡng cao do giãn cách xã hội, nhưng trạng thái “bình thường mới” hứa hẹn cơ hội mới. Song hành theo đó là những thách thức, đặc biệt khi hàng loạt mô hình kinh doanh đã và đang bộc lộ những điểm cần thay đổi để phù hợp hơn.

Ngành bảo hiểm cũng không ngoại lệ khi đang trải qua những thời khắc thay đổi quan trọng từ thị trường đến công nghệ. Đây cũng chính là chữ P đầu tiên về tiềm năng (Potential) trong chiến lược của vị tân Tổng Giám đốc người Việt. Những hoạt động của Prudential trong thời gian tới, theo ông Minh, sẽ tập trung vào việc thúc đẩy các “tiềm năng” này.

Ba chữ “P” trong chiến lược của Prudential Việt Nam ảnh 2
Con người và mục tiêu

Từ trước đến nay, đặc thù lĩnh vực bảo hiểm là mối quan hệ giữa người với người, giữa khách hàng với tư vấn viên cho đến thẩm định viên. Chính vì thế, vấn đề con người chưa bao giờ hết “nóng” trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm.

“Con người” cũng là chữ P thứ 2 (People) trong triết lý kinh doanh của vị tân Tổng Giám đốc Prudential. Theo ông Minh, ưu tiên của ông trong thời gian tới là bổ sung mạnh mẽ cho yếu tố con người, nhằm “đẩy mạnh ưu thế và gia tăng nội lực”.

Thuộc nhóm công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên thâm nhập vào Việt Nam, trong hành trình hơn 2 thập kỷ mở rộng mạng lưới, phát triển nhân sự trên khắp 63 tỉnh, thành phố, Prudential mang đến cơ hội bảo vệ sức khỏe và sự thịnh vượng cho người dân trên khắp Việt Nam.

“Đó là di sản, là điều tạo nên hành trình 20 năm qua của Prudential - hành trình của một doanh nghiệp kiểu mẫu trong ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Chính đội ngũ này là nội lực và cũng là ưu thế giúp Prudential giữ vững vị thế của mình trên thị trường”, ông Minh tự hào nói về đội ngũ nhân sự.

Từng đảm nhận qua nhiều vị trí quản lý cấp cao tại Prudential, ông không chỉ có cơ hội nhìn xuyên suốt cấu trúc và hoạt động Công ty, mà còn được lắng nghe câu chuyện của đội ngũ nhân viên, tư vấn viên, Giám đốc tổng đại lý trên khắp cả nước.

Ba chữ “P” trong chiến lược của Prudential Việt Nam ảnh 3

Ông đánh giá những kỳ vọng mà họ đặt ra chưa bao giờ là áp lực, ngược lại, chúng là nguồn cảm hứng cho nhiều kế hoạch phát triển. Trách nhiệm mà vị tân Tổng Giám đốc này đặt ra, đó là làm thế nào để đội ngũ tư vấn viên và toàn thể nhân viên có thể “tự hào về những giá trị họ đã xây dựng nên”.

Thực tế nhiều năm qua cho thấy, Prudential đã và đang triển khai hàng loạt giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ tư vấn viên, giữ chân và nuôi dưỡng nhân tài, đồng thời trao quyền để họ có không gian thể hiện, phát triển và đóng góp cho tập đoàn, cộng đồng và xã hội.

Ông Minh xác định những thay đổi này là cần thiết để hình thành lớp nhân sự kế thừa năng động và phát triển.

“Bên cạnh khách hàng, nguồn nội lực này sẽ là phần bổ sung vào yếu tố con người mà chúng tôi đã, đang và luôn đặt làm trọng tâm trong mọi chiến lược phát triển”, ông nói.

Khi dịch Covid-19 diễn ra, nhiều người mới nhận ra điều thực sự quan trọng với bản thân và gia đình là sức khỏe. Còn khi đại dịch lắng xuống, mọi người lại lo lắng đến câu chuyện về thu nhập - sự thịnh vượng. Đây cũng là  2 “tài sản” quan trọng trong cam kết của Prudential dành cho khách hàng cũng như cộng đồng xuyên suốt từ trước đến nay.

Cam kết hành động cũng là điểm nhấn trong chữ P còn lại về mục đích (Purpose). “Nắm bắt tiềm năng tăng trưởng của thị trường, hợp nhất nguồn lực nội tại và xây dựng tốt thế hệ kế thừa với những giá trị cốt lõi là hai chữ P then chốt để đạt đến chữ P cuối cùng về mục đích”, ông Minh nói.

Ba chữ “P” trong chiến lược của Prudential Việt Nam ảnh 4

Cam kết này đang được Prudential triển khai thực tế qua nhiều sản phẩm phù hợp cùng những trải nghiệm mới, hiệu quả về công nghệ.

Điển hình là ứng dụng chăm sóc sức khỏe trên nền tảng kỹ thuật số đầu tiên tại châu Á - Pulse by Prudential vừa chính thức được giới thiệu đến người dùng Việt.

Được xây dựng trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) và cập nhật dữ liệu theo thời gian thực, Pulse được xem là Trợ lý sức khỏe 24/7 giúp người dùng hiểu rõ tình trạng cơ thể, từ đó chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân mọi lúc, mọi nơi.

Chỉ sau thời gian ngắn ra mắt, đến nay Pulse đã phục vụ hơn 5 triệu người dùng tại châu Á. Con số này đang tăng lên không ngừng cùng các tính năng mới liên tục được nâng cấp.

Pulse chỉ là một câu chuyện mới trong hàng loạt những bước đi chiến lược quyết liệt của Prudential Việt Nam nhiều năm qua.

“Thị trường đang đón nhận những tiềm năng rất lớn, để đáp ứng, Prudential Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ, phát triển các giải pháp chăm sóc sức khỏe, đề cao các giá trị cốt lõi trong đó đặt trọng tâm vào yếu tố con người”, ông Minh cho biết.

Ngành bảo hiểm đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức. Dù tiềm ẩn nhiều yếu tố bất định, ông Minh tin rằng mục đích, sứ mệnh của bảo hiểm vẫn là giúp con người đạt được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống.

Ba chữ “P” trong chiến lược của Prudential Việt Nam ảnh 5

CEO Phương Tiến Minh đặt trọng tâm vào đội ngũ nhân sự của Prudential.

“Tôi muốn tối đa hoá mọi khả năng đạt đến mục tiêu chung, trong đó đặt trọng tâm vào chính đội ngũ nhân sự gồm nhân viên và tư vấn viên. Chính đội ngũ này khi được tạo điều kiện phát triển và được truyền cảm hứng sẽ lan tỏa tinh thần hành động mang đến những điều tốt đẹp nhất là sức khỏe và sự thịnh vượng cho khách hàng và cộng đồng. Cũng bằng cách đó, một khi đội ngũ của Prudential phát triển đến mức tốt nhất sẽ góp phần đáng kể vào bức tranh tăng trưởng chung của ngành bảo hiểm cũng như nền kinh tế Việt Nam”, ông Minh chia sẻ.

Tin bài liên quan