6 gương mặt trẻ Việt Nam nằm trong top Forbes 30 Under 30 châu Á

Vừa qua, tạp chí Forbes công bố danh sách các gương mặt trẻ dưới 30 tuổi của châu Á (Forbes 30 Under 30 Asia), Việt Nam vinh dự có 6 gương mặt doanh nhân trẻ tiêu biểu góp mặt.

Forbes 30 Under 30  Asia được ựla chọn từ 3.500 đề cử đến từ 22 quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực và được những người kỳ cựu trong ngành công nghiệp thẩm định.

Danh sách chia thành nhiều lĩnh vực khác nhau, mỗi lĩnh vực gồm 30 đại diện, gồm: Nghệ thuật; Giải trí & Thể thao; Tài chính & Đầu tư mạo hiểm; Truyền thông, Tiếp thị & Quảng cáo; Bán lẻ & Thương mại điện tử; Công nghệ doanh nghiệp; Công nghiệp, Sản xuất & Năng lượng; Y tế & Khoa học; Doanh nhân xã hội; Công nghệ tiêu dùng.

Những nhân vật trong danh sách đều là người có tầm ảnh hưởng, có tài lãnh đạo, khả năng tăng trưởng cao, tạo xu hướng và góp phần tạo nên thành công ở mỗi lĩnh vực mà họ đại diện.

Trong danh sách Forbes châu Á năm nay, Việt Nam có 6 gương mặt bao gồm những nhà sáng lập, điều hành thuocsi.vn, Medlink Asia, Finhay, Logivan, WildAct và VSV Capital.

6 gương mặt trẻ Việt Nam nằm trong top Forbes 30 Under 30 châu Á ảnh 1

Hoàng Nguyễn, đồng sáng lập thuocsi.vn.

1. Hoàng Nguyễn, Đồng sáng lập thuocsi.vn, 29 tuổi

Được thành lập bởi Hoàng Nguyễn vào năm 2018, thuocsi.vn nhằm giải quyết tình trạng thiếu thuốc ở nông thôn Đông Nam Á bằng cách liên kết với các nhà thuốc và nhà phân phối được cấp phép.

Hiện tại, đây là cổng điện tử cung cấp thuốc cho hơn 1.000 nhà thuốc và phòng khám trên khắp Việt Nam. Tháng 9/2019, startup này gọi được 500.000 USD vốn từ vòng hạt giống từ các nhà đầu tư, dẫn đầu bởi Cocoon Capital của Singapore và VietCapital Ventures.

6 gương mặt trẻ Việt Nam nằm trong top Forbes 30 Under 30 châu Á ảnh 2

Nghiêm Xuân Huy, nhà sáng lập Finhay. 

2. Nghiêm Xuân Huy, Sáng lập Finhay, 28 tuổi

Nhận thấy tiềm năng phát triển kinh tế của Việt Nam cùng sự ủng hộ của Chính phủ đối với phong trào khởi nghiệp, Nghiêm Xuân Huy quyết định về nước sau 9 năm học tập và làm việc tại Australia để bắt đầu Finhay – một nền tảng đầu tư vi mô cho giới trẻ vào năm 2017.

Starup này đặt mục tiêu giúp các bạn trẻ sinh ra trong giai đoạn 1980 - 2000 (Milennials) tiếp cận các quỹ tài chính tại Việt Nam để tiết kiệm thông minh và đầu tư với số tiền chỉ từ 50.000 đồng. Finhay đã được rót hàng triệu USD từ các nhà đầu tư như Insignia Venture Partners, H2 Ventures và Acorns.

6 gương mặt trẻ Việt Nam nằm trong top Forbes 30 Under 30 châu Á ảnh 3

Nguyễn Thị Ngọc Huyền, đồng sáng lập Medlink Asia.

3. Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Đồng sáng lập Medlink Asia, 26 tuổi

Năm 2018, Huyền bắt đầu Medlink Asia ở tuổi 24. Startup này kết nối trực tiếp các công ty dược phẩm với nhà thuốc tại Việt Nam. Một năm sau khi thành lập, Huyền đã có hàng nghìn đối tác.

Trước đây, Huyền đã giành nhiều giải thưởng cho startup gồm Techsauce Global Pitch Competition tại Thái Lan và giải nhất Vietchallenge 2019 ở Boston (Mỹ).

6 gương mặt trẻ Việt Nam nằm trong top Forbes 30 Under 30 châu Á ảnh 4

 Hàn Ngọc Tuấn Linh, CEO VSV Capital.

4. Hàn Ngọc Tuấn Linh, CEO VSV Capital, 29 tuổi

Tuấn Linh là đồng sáng lập và CEO của VSV Capital, một công ty đầu tư với tài sản trị giá 7 triệu USD. Đến nay, công ty của Linh đã thực hiện hơn 70 khoản đầu tư, trong đó có Lozi. Khi ra mắt năm 2014, Linh cho biết VSV Capital là nhà đầu tư giai đoạn đầu cho các startup tại Việt Nam.

6 gương mặt trẻ Việt Nam nằm trong top Forbes 30 Under 30 châu Á ảnh 5

Phạm Khánh Linh, Sáng lập Logivan.

5. Phạm Khánh Linh, Sáng lập Logivan, 27 tuổi

Tháng 11/2017,  Linh thành lập Logivan, nền tảng kết nối tài xế xe tải với những người có nhu cầu chuyển hàng. Linh tốt nghiệp ngành khoa học tự nhiên của Đại học Cambridge và từng làm việc tại Goldman Sachs ở Anh trước khi quyết định về Việt Nam lập nghiệp. 

Tháng 2/2019, Logivan gọi được 5,5 triệu USD từ các quỹ đầu tư mạo hiểm bao gồm đối tác sáng lập quỹ đầu tư Matrix Partners (Trung Quốc) David Su, quỹ Alpha JWC Ventures.

Năm 2018, Logivan gọi được 600.000 USD từ Insignia Ventures Partners và 1,75 triệu USD từ Ethos Partners, VinaCapital và Insignia. Đến vòng gọi vốn mới nhất, Logivan đã huy động được 7,9 triệu USD. Năm 2019, Logivan đã kết nối hơn 50.000 đối tác vận tải, với 30 ngàn chủ hàng đăng ký trên hệ thống.

Linh cũng là một những doanh nhân trẻ, danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi (30 Under 30) năm 2020 do Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố tháng 2 vừa qua. 

6 gương mặt trẻ Việt Nam nằm trong top Forbes 30 Under 30 châu Á ảnh 6

Nguyễn Thị Thu Trang, Sáng lập và CEO WildAct. 

6. Nguyễn Thị Thu Trang, sáng lập và CEO WildAct

Nguyễn Thị Thu Trang là sáng lập và CEO WildAct, tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn động vật hoang dã và môi trường tại Việt Nam ra đời năm 2013. Trang thường xuyên sống và làm việc trong rừng, có mặt tại những điểm nóng về săn bắn động vật hoang dã trái phép tại châu Phi.

Với những đóng góp của mình, Trang được BBC vinh danh là một trong 100 phụ nữ truyền cảm hứng và có ảnh hưởng nhất năm 2019. Năm 2018, cô được trao giải thưởng Future for Nature Award.

Tin bài liên quan