5 cách làm ngay để nâng tầm bản thân trong năm 2018

Nếu muốn nâng tầm giá trị bản thân nhằm thăng tiến hay tìm công việc tốt hơn vào năm sau thì bạn có thể tham khảo 5 cách thức sau.

Năm 2018 đang đến gần. Thời điểm này, bạn nên định ra mục tiêu nghề nghiệp trong năm sau và nhìn nhận xem mình đang ở đâu. Nếu muốn đạt được các kế hoạch mới thì bạn có thể nâng tầm giá trị bản thân thông qua 5 lời khuyên từ Business Insider.

Tham gia các sự kiện trong ngành 

5-cach-lam-ngay-de-nang-tam-ban-than-trong-nam-2018

Một trong những cách hữu hiệu nhất để định vị bản thân vì một cơ hội nghề nghiệp tốt hơn chính là tham dự các hội thảo, hội nghị hoặc sự kiện liên quan đến ngành nghề của bạn. Thực tế, nhiều công ty cũng yêu cầu nhân viên của mình tham dự các sự kiện để đại diện cho tổ chức hoặc giúp người lao động có cơ hội học hỏi thêm.

“Nếu bạn từng vắng mặt tại các hội nghị trong quá khứ thì bạn đã làm tổn thương cơ hội nghề nghiệp của mình. Bằng cách tham dự các sự kiện, bạn tăng cường mạng lưới quan hệ mình có. Bạn biết hoặc đột nhiên được biết rất nhiều người trong ngành. Bạn có thể xây dựng các kỹ năng và kinh nghiệm. Bạn cũng có nhiều cơ hội để cập nhật những chính sách, thông tin, nguồn lực trong ngành để phát triển nghề nghiệp”, Dan Fox – Nhà sáng lập của Boss Laser nhận định.

Nâng cấp trình độ chuyên môn

Một cách khác để nâng cao cơ hội nghề nghiệp trong năm 2018 là nâng cấp trình độ chuyên môn. Nếu bạn chưa có bằng thạc sĩ, bạn nên lập kế hoạch theo học từ bây giờ. Lý do là nhiều tổ chức chấp nhận cất nhắc một mức lương cao hơn nếu bạn có thêm trình độ chuyên môn. Quan trọng hơn, bạn khó lòng leo lên vị trí cao hay quản lý mà không có bằng cấp cao.

“Bằng cấp cao có thể giúp bạn đảm bảo việc quảng bá bản thân như bạn mong muốn. Một tấm bằng tiến sĩ hay thạc sĩ cũng sẽ làm gia tăng sự tự tin và giúp bạn có cơ hội nghề nghiệp tốt hơn khi tìm kiếm công việc mới”, chuyên gia Ayodeji Onibalusi  của Effective Inbound Marketing cho biết.

Tăng cường quan hệ với đồng nghiệp, cấp trên

5-cach-lam-ngay-de-nang-tam-ban-than-trong-nam-2018-1

Khi chúng ta đang sẵn sàng bước sang năm 2018, một trong những câu hỏi bạn nên nhìn lại chính là bạn đang ở đâu trong mối quan hệ với đồng nghiệp và cấp trên. Liệu bạn đang có mối quan hệ tốt đẹp với họ không? Bạn có tin rằng chỉ cần tập trung vào làm việc thì mình có cơ hội thăng tiến trong công ty? Nếu bạn không có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp và cấp trên thì họ có thể quay lại làm khó bạn.

Trên thực tế, theo các chuyên gia, rất khó và hầu như không thể thăng tiến trong công việc nếu không có một mối quan hệ tốt với cấp trên và đồng nghiệp. Nếu bạn còn làm lơ hay lười biếng kết giao với một số người thì cần thay đổi ngay bây giờ.

Cập nhật hồ sơ năng lực bản thân

Một cách vô tình, nhiều người tự hạn chế cơ hội nghề nghiệp bản thân vì ít cập nhật hồ sơ năng lực bản thân (CV hay Portfolio). Thậm chí, một số không cập nhật thông tin bản thân trong nhiều năm. Kết quả, kinh nghiệm làm việc cho đến hiện tại của họ không được các doanh nghiệp hay công ty săn đầu người biết đến. Do đó, nếu đã tham gia mạng xã hội nhân sự LinkedIn hay có tài khoản tại các kênh tuyển dụng trực tuyến thì bạn nên thường xuyên cập nhật những thành tích mới nhất. Rất nhiều công ty đang dựa vào hồ sơ trực tuyến mà bạn đăng tải trên mạng để tìm ra người đúng yêu cầu.

“Việc thiết lập thời gian biểu để định kỳ cập nhật thông tin năng lực bản thân lên các phương tiện truyền thông xã hội là một ý tưởng tốt. Bạn có thể thực hiện điều này hàng quý. Ví dụ như thông tin mới về các giải thưởng mà bạn nhận, các kinh nghiệm lãnh đạo và các hội nghị mà bạn đã tham gia”, chuyên gia Jonathan Marshall của Middlesex County Criminal Law khuyến nghị.

Nâng cấp tủ quần áo

5-cach-lam-ngay-de-nang-tam-ban-than-trong-nam-2018-2

Nếu bạn thắc mắc quần áo thì ảnh hưởng gì đến cơ hội nghề nghiệp, thì đây là lúc bạn cần minh định rõ. Theo Yasir Khan, chuyên gia tiếp thị trực tuyến và là nhà sáng lập Quantum SEO Labs, cách ăn mặc hoàn toàn ảnh hưởng đến triển vọng nghề nghiệp và cơ hội của mỗi người.

Theo một cuộc khảo sát của OfficeTeam, 80% các CEO được hỏi nói rằng cách ăn mặc của nhân viên có ảnh hưởng đến quyết định họ được thăng cấp hay không. Một số nghiên cứu khác tại Mỹ cũng chỉ ra mối liên hệ giữa cách ăn mặc với sự tự tin và cơ hội nghề nghiệp. Nếu muốn được coi trọng hơn và không bị tuột mất các cơ hội nghề nghiệp thì bạn nên đánh giá lại phong cách ăn mặc của mình mà nâng cấp tủ quần áo.

Tin bài liên quan