4 cách để thành công của Beyoncé

Beyoncé không chỉ là nghệ sỹ mà còn nhà sản xuất phim, nhà thiết kế và CEO Parkwood Entertainment với nhiều thành công trong kinh doanh.
Siêu sao, nhà sản xuất phim, nhà thiết kế, CEO Parkwood Entertainment Beyoncé. Ảnh: Raven Varona.

Siêu sao, nhà sản xuất phim, nhà thiết kế, CEO Parkwood Entertainment Beyoncé. Ảnh: Raven Varona.

Trong cuộc trao đổi với Elle, Beyoncé nói rằng ngày nay cô định nghĩa thành công khác hơn so với khi cô bắt đầu sự nghiệp.

"Trở thành số một không còn là ưu tiên hàng đầu của tôi. Theo tôi, chiến thắng thật sự là tạo nên nghệ thuật và di sản tồn tại mãi về sau. Tôi đã hoàn thành được điều đó", cô nói.

Khi thảo luận về những thất bại đã qua, Beyoncé nói món quà của "nỗi đau và mất mát" giúp cô hiểu bản thân rõ hơn.

Kết quả là điều đó giúp cô nhận ra sức mạnh tối ưu trong sáng tạo của bản thân.

Sau đây là bốn điểm rút ra được từ Beyoncé có thể giúp bạn nhận ra mục tiêu và đạt được thành công trong sự nghiệp của riêng mình.

Học cách từ chối

Trong suốt sự nghiệp, Beyoncé học được cách từ chối các cơ hội, những mối quan hệ hợp tác không phù hợp. "Càng trưởng thành, tôi càng hiểu giá trị bản thân," cô chia sẻ.

Beyoncé nói khi sự nghiệp phát triển, cô biết bản thân phải kiểm soát công việc và di sản để giao tiếp cùng người hâm mộ một cách trung thực.

"Tôi muốn chịu trách nhiệm trực tiếp cho lời nói cũng như nghệ thuật. Tất cả chúng ta đều có nhiều sức mạnh hơn là chúng ta nhận ra", cô nói.

Những người thành công khác cũng kiểm soát sự nghiệp bằng việc học cách từ chối. Donatella Arpaia, người dẫn chương trình Food Network, từng yêu cầu đầu bếp nổi tiếng Bobby Flay cho lời khuyên nghề nghiệp về bước chuyển tiếp theo trong sự nghiệp.

''Anh ấy nói điều bạn từ chối còn quan trọng hơn điều bạn chấp nhận", Arpaia chia sẻ.

Bài học rút ra ở đây là nếu bạn trung thực với bản thân và đưa ra những lựa chọn đúng với đam mê thì có thể từ chối những điều không hợp.

Chấp nhận rủi ro 

Năm 2016, Beyoncé hợp tác cùng nhà bán lẻ thời trang Topshop cho ra mắt thương hiệu Ivy Park, chuyên về quần áo thể thao. Hiện nay, cô sở hữu toàn bộ thương hiệu, và cũng là người phụ nữ gốc Phi duy nhất sở hữu 100% thương hiệu thời trang Athleisure, tức thời trang theo xu hướng của thời đại.

Ivy Park hiện hợp tác cùng Adidas để chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm mới vào năm 2020. Beyoncé thừa nhận mẹ cô có công lao trong mối quan hệ hợp tác này.

Mẹ chính là người truyền ý tưởng "sự sáng tạo bắt đầu bằng niềm tin, đừng để nỗi sợ hãi cản trở bạn bước tới", cô nói.

Theo tỷ phú Ray Dalio, hai đặc điểm có thể giúp bạn vượt qua thử thách là tự suy ngẫm và sẵn sàng chấp nhận rủi ro khi đối mặt với những trở ngại.

Trong quyển "Principles for Success", ông giải thích "luôn có những con đường tuyệt vời dành cho bạn, chỉ cần bạn tìm ra chúng bằng cách suy ngẫm tốt, học hỏi qua thử thách và sai lầm, và thể hiện quyết tâm hướng tới mục tiêu."

Đa dạng hóa kỹ năng

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp vào năm 1997, Beyoncé lấn sân sang thời trang, diễn xuất và sản xuất. Cô nói đạo diễn là điều cô say mê từ những ngày đầu bước chân vào ngành công nghiệp âm nhạc.

Ngôi sao này tiếp tục bước ra khỏi vùng thoải mái để trau dồi thêm các kỹ năng mới và phát triển chuyên môn trong các vai trò đầy sức sáng tạo khác nhau.

Năm 2018, Beyoncé viết, đạo diễn và điều hành sản xuất bộ phim "Homecoming," chiếu trên Netflix. Bộ phim nhận được 6 đề cử Emmy.

Do đó, nếu bạn quan tâm đến việc rèn luyện thêm tài năng mới, hãy cân nhắc  kiếm việc làm thêm. Kinh nghiệm đạt được có thể giúp bạn tăng lương, hay thậm chí tìm được công việc mới.

"Không phải mọi chuyện đều có thể định lượng được, nhưng nếu bạn có thể đem những kỹ năng bên ngoài vào công việc và chứng minh giá trị bạn đang tăng lên như thế nào, khả năng bạn sẽ nhận được tiền thưởng, được tăng lương hay trở thành trụ cột trong công ty là rất cao", Grant Sabatier, chuyên gia của Millennial Money khuyến nghị.

Tránh kiệt sức

Sau giai đoạn mang thai, Beyoncé dành một năm để tập trung vào sức khỏe bản thân. Và cũng giống như những bà mẹ đi làm khác, cô nhận ra điều căng thẳng nhất là việc cân bằng "giữa công việc và cuộc sống".

Tuy nhiên, cô tìm mọi cách tự chăm sóc bản thân, như thiền và châm cứu.

"Hầu hết phụ nữ đều cố tình lờ đi các triệu chứng và chỉ ‘chịu đựng’, luôn quan tâm chăm sóc người khác trước bản thân họ. Tôi không còn là một trong những người đó nữa", Beyoncé nói.

Các chuyên gia cho biết, cố gắng chịu đựng có thể khiến chúng ta suy kiệt và thậm chí ốm yếu, không thể chăm sóc gia đình, bản thân.

Ngoài việc tập thể dục, thiền và tìm cách thư giãn mà không bị lạm chi, hãy thử quản lý quy trình làm việc, phân chia thời gian để đạt năng suất nhưng cũng có thể được nghỉ ngơi.

Viết danh sách mục tiêu ra sẽ giúp bạn đạt được vì bạn sẽ biết những ưu tiên nào là quan trọng.

Tin bài liên quan