(ĐTCK) Trong báo cáo cập nhật hoạt động kinh doanh quý II/2019 mới đây, Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah 1 (YEG - sàn HOSE) đã thừa nhận, mất đi mảng kinh doanh YouTube MCN đang phát triển nhanh, cùng với doanh thu và lợi nhuận mảng này mang lại.

Theo YEG, sự kiện này ảnh hưởng về uy tín và độ phủ rộng của truyền thông đã tác động tiêu cực trong ngắn hạn đến những mảng kinh doanh khác (bao gồm tivi và truyền thông kỹ thuật số) của Công ty.

Đồng thời, cũng làm gia tăng chi phí dự phòng, bao gồm khả năng trích lập dự phòng lên đến 12 triệu USD cho ScaleLab, trong đó 3,6 triệu USD đã được ghi nhận trong quý II/2019.

Tuy nhiên, YEG cho rằng, việc này chỉ tác động trong ngắn hạn đến tăng trưởng của YEG.

YEG cho biết, sẽ xoay trục chiến lược bằng việc tập trung ưu tiên xây dựng nội dung và kênh tự Sở hữu và vận hành (O&O); gia tăng đầu tư vào nội dung và đẩy nhanh tiến độ sản xuất các chương trình; đẩy mạnh các chiến dịch marketing thực hiện cho các agency và các thương hiệu lớn; trao đổi thường xuyên để giảm thiểu khúc mắc của khách hàng.

Bên cạnh đó, Công ty sẽ mua lại 1,77 triệu cổ phiếu quỹ (5,67% sô lượng cổ phiếu đang lưu hành) từ thị trường để gia tăng tính thanh khoản và hỗ trợ giá cổ phiếu sau khi bị giảm 75%.

Doanh thu kênh O&O của YEG đã tăng khoảng 350.000 USD lên 140.000 USD từ tháng 1 đến tháng 5/2019. Tuy nhiên, YEG cho biết, chiến lược chuyển trọng tâm này cần thời gian nên các khoản đầu tư nửa đầu năm sẽ phát huy hiệu quả cuối năm 2019 giúp kết quả kinh doanh phục hồi.

Mảng phát hành game trên nền tảng di động là lĩnh vực kinh doanh mới của Yeah 1 trong năm 2019. Tập đoàn đã kết hợp với Công ty cổ phần 100D để ra mắt nhiều sản phẩm game tại Việt Nam. 100D sẽ hợp tác với những gã khổng lồ về game trên thế giới để phát hành game trên ứng dụng di động ở Việt Nam.

Tháng 6/2019, công ty đã cho ra mắt tựa game đầu tiên Hành tẩu Giang Hồ và dự định ra mắt thêm 10-12 tựa game mới trong năm 2019.

Thu Hương
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.