YEG tăng trần lên 300.000 đồng/cổ phiếu trong ngày chào sàn

YEG tăng trần lên 300.000 đồng/cổ phiếu trong ngày chào sàn

(ĐTCK) Tại lễ niêm yết cổ phần lần đầu của CTCP Tập đoàn Yeah1 (YEG) trên HOSE diễn ra sáng nay, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch HĐQT cho biết, ước 6 tháng đầu năm nay, YEG đã đạt lợi nhuận bằng cả năm ngoái với doanh thu đạt 35 triệu USD, lợi nhuận đạt 3,5 triệu USD.

Theo ông Tống, đặc thù hoạt động của YEG là thời điểm quý 1 thường chỉ ghi nhận 15% doanh thu, tăng cao trong các quý sau cho đến cuối năm. Cả năm nay, YEG sẽ hoàn thành vượt kế hoạch lợi nhuận.

YEG kỳ vọng, đến cuối năm 2018, nhóm nhạc SGO48 (phát triển theo mô hình nhóm nhạc nổi tiếng của Nhật Bản) đi vào hoạt động thành công sẽ cộng hưởng mức thu nhập của YEG.

Ông Tống cho biết, tại Thái Lan, công ty phát triển nhóm nhạc theo mô hình này vừa được một công ty giải trí mua lại giá 20 triệu USD. Hiện SGO48 sẽ có 3 gương mặt đại sứ khá nổi tiếng là ca sĩ trẻ Vũ Cát Tường, Issac và Minh Hằng.

Theo sổ cổ đông chốt ngày 24/5/2018, YEG có 310 cổ đông, trong đó có 2 tổ chức nước ngoài và 2 cá nhân trong nước là cổ đông lớn nắm giữ 61,04% vốn cổ phần, còn lại là cá nhân trong nước.

Trong phiên chào sàn, YEG tăng trần lên 300.000 đồng/cổ phần với lượng cổ phiếu được khớp lệnh nhỏ giọt. Tuy nhiên, dự kiến ngày mai, sẽ giao dịch thỏa thuận số lượng 3,9 triệu cổ phiếu mà các cổ đông YEG đã chào bán cho nhà đầu tư chiến lược trước niêm yết. Thương vụ này cũng tương tự như thương vụ phát hành riêng lẻ của VRE hay HDB trước đó.

Bình luận về mức giá 300.000 được cho là quá cao, ông Tống cho biết, đây là mức giá mà nhà đầu tư trả cho tương lai của YEG chứ không phải hiện tại. Với thặng dư vốn hơn 1.000 tỷ đồng, YEG sẽ tìm mua các công ty ở các nước trong khu vực để mở rộng hệ sinh thái của mình trong linh vực truyền thông số.

Tin bài liên quan