Yeah1 Group (YEG) mua lại ScaleLab (Mỹ), mạng lưới youtube với 3 tỷ view/tháng

Yeah1 Group (YEG) mua lại ScaleLab (Mỹ), mạng lưới youtube với 3 tỷ view/tháng

(ĐTCK) Trong thương vụ này các cổ đông của ScaleLab nhận ngay 12 triệu USD, còn các thành viên sáng lập và ban giám đốc nếu đạt được các chỉ số KPI trong vòng 2 năm tới sẽ nhận được tối đa 8 triệu USD nữa.

Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 - Yeah1 Group (YEG - HOSE) chính thức hoàn tất thương vụ mua lại 100% cổ phần ScaleLab LLC, mạng lưới YouTube uy tín, hiện đang quản lý hệ thống gồm 1.750 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn với hơn 400 triệu người theo dõi, đóng góp 3 tỷ lượt xem mỗi tháng cho YouTube.

Sau thương vụ này, Yeah 1 sẽ tập trung thúc đẩy mạng lưới nhân vật có tầm ảnh hưởng tấn công thị trường châu Á, cũng  như kết nối mạnh mẽ hơn các tài năng châu Á đến thị trường quốc tế.

Trong thương vụ này các cổ đông của ScaleLab nhận ngay 12 triệu USD, còn các thành viên sáng lập và ban giám đốc nếu đạt được các chỉ số KPI trong vòng 2 năm tới sẽ nhận được tối đa 8 triệu USD nữa.

Ông Đào Phúc Trí, Tổng giám đốc điều hành Yeah1 Group cho biết, việc mua ScaleLab là một trong những dấu mốc tiến ra thị trường toàn cầu của Yeah1 Group. 

"Trong 3 năm tới, chiến lược của chúng tôi là sáp nhập thêm các kênh nội dung chất lượng, tối ưu hóa kênh sẵn có để tăng lượng người xem, đầu tư nội dung thích hợp cho thị trường quốc tế, cung cấp nội dung chọn lọc cho từng vùng, lãnh thổ, phối hợp với thương hiệu để phát triển các chiến dịch truyền thông tích hợp”, ông Trí nói.

ScaleLab có trụ sở chính tại Hollywood, Mỹ, được biết đến là ngôi nhà chung của Jake Paul, Jimmy Donaldson… và nhiều ngôi sao YouTube nổi tiếng khác.

Việc mua lại ScaleLab không phải là thương vụ sáp nhập đầu tiên về lĩnh vực truyền thông mạng xã hội của Yeah1 Group. Năm 2018, công ty mua mạng lưới đa kênh SPRINGme của Thái Lan và Something Big của Pháp.

Với nguồn lực từ ScaleLab, lượt xem của mạng lưới Yeah1 tăng lên 7 tỷ view mỗi tháng, nâng tổng số lượng người theo dõi (subscribers) trên toàn hệ thống Yeah1 lên đến 610 triệu người tại hơn 240 quốc gia.

Tin bài liên quan