Đại diện Springme tham gia sự kiện của Yeah 1 tổ chức (nữ áo đen thứ hai từ phải qua).

Đại diện Springme tham gia sự kiện của Yeah 1 tổ chức (nữ áo đen thứ hai từ phải qua).

Yeah 1 trích lập dự phòng khoản đầu tư vào SpringMe Thái Lan

(ĐTCK) Lợi nhuận sau thuế kiểm toán của Tập đoàn Yeah 1 giảm 9,4% do trích lập dự phòng luôn khoản đầu tư vào Springme sau sự cố Youtube dừng thỏa thuận lưu trữ nội dung.

Tập đoàn Yeah1 (YEG) vừa có thông báo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) về sự thay đổi của lợi nhuận sau thuế hợp nhất (LNST) năm 2018 trước và sau kiểm toán.

Cụ thể LNST sau kiểm toán còn hơn 163 tỷ đồng giảm 9,4% so với LNST trước kiểm toán do Tập đoàn Yeah1 chủ động trích lập dự phòng cho khoản đầu tư tài chính vào Công ty Springme Pte.Ltd và tăng chi phí thẩm định đầu tư liên quan đến khoản đầu tư vào Công ty ScaleLab LLC.

Đây là các điều chỉnh của Tập đoàn Yeah1 nhằm ổn định tình hình hoạt động kinh doanh sau sự việc Youtube tuyên bố chấm dứt thỏa thuận lưu trữ nội dung vào ngày 3 tháng 3 năm 2019 vừa rồi.

Sau trích lập dự phòng, lợi nhuận sau thuế của Yeah1 vẫn tăng trưởng 98,2% so với năm 2017.

Yeah1 giải thích, Tập đoàn đã tăng cường hoạt động mua bán và sáp nhập các công ty trong ngành và mở rộng một số mảng hoạt động kinh doanh mới làm tăng doanh thu cũng như lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của cả Tập đoàn.

Như vây, đến thời điểm này sau động thái bán ScaleLab và trích lập dự phòng khoản đầu tư vào Springme, nếu không đạt được thỏa thuận mới với Youtube thì rủi ro còn lại của Yeah 1 trong năm 2019 là không còn lợi nhuận từ làm mạng đa kênh (MCN) cho Youtube. Yeah 1 sẽ phải tìm kiếm lợi nhuận từ các hoạt động khác để bù đắp cho việc dừng hoạt động này.

Tin bài liên quan