Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

Xây dựng Đề án tái cơ cấu toàn diện Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam sau cổ phần hóa

Phó Thủ tướng chỉ đạo xây dựng Đề án tái cơ cấu toàn diê%3ḅn VRG sau cổ phần hóa, định hướng đến năm 2025.

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại cuộc họp với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - Công ty cổ phần (VRG) về những vấn đề sau cổ phần hóa và tình hình sắp xếp các công ty nông, lâm nghiệp.

Phó Thủ tướng biểu dương các thành tích đã đạt được trong thời gian qua, VRG đã thực hiện IPO thành công, đúng pháp luật, đúng đề án đã được phê duyệt, đảm bảo công khai, minh bạch...

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu VRG khẩn trương xây dựng Báo cáo chuyên đề tổng kết việc triển khai dự án trồng cao su trên địa bàn các tỉnh Tây Bắc, trong đó đánh giá những kết quả đạt được, những mô hình trong tích tụ, tập trung ruộng đất và định hướng phát triển doanh nghiệp trên địa bàn này; làm rõ các cơ sở lý luận, thực tiễn của đề xuất chuyển đổi mô hình các doanh nghiệp này thành doanh nghiệp xã hội, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Bên cạnh đó, xây dựng Đề án tái cơ cấu toàn diện VRG sau cổ phần hóa, định hướng đến năm 2025, trong đó gồm các kiến nghị tại báo cáo của VRG theo quy định pháp luật, trình Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp để lấy ý kiến các cơ quan liên quan; Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp tiếp thu, giải trình đầy đủ ý kiến các cơ quan, đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Đồng thời, làm việc với các địa phương để chuyển giao dứt điểm những diện tích đất đai đã được phê duyệt mà không có nhu cầu sử dụng về các địa phương quản lý; rà soát, hoàn tất thủ tục niêm yết cổ phiếu của VRG tại Sở Giao dịch chứng khoántheo quy định của pháp luật.

Phó Thủ tướng giao Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát lại toàn bộ quá trình thực hiện việc thoái vốn cả lô 5 công ty thủy điện thuộc VRG, xác định những bất cập, vướng mắc, nguyên nhân, đề xuất phương án xử lý, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật.

Tin bài liên quan