VSA niêm yết 11,6 triệu cổ phiếu

VSA niêm yết 11,6 triệu cổ phiếu

(ĐTCK) Sáng nay (22/12),  11,6 triệu cổ phần của CTCP Đại lý hàng hải Việt Nam (VOSA) chính thức niêm yết trên Sở GDCK Hà Nội (HNX) với mã chứng khoán VSA. Trong phiên giao dịch đầu tiên, cổ phiếu VSA đạt ở mức giá cao nhất là 30.000đồng/CP và thấp nhất là 26.000 đồng/CP

Ngành nghề kinh doanh chính của VOSA là kinh doanh vận tải đường biển, đường thủy, đường bộ, đa phương thức; khai thác cảng biển, cảng sông; kinh doanh kho, bãi, dịch vụ logistics; đại lý môi giới cung ứng dịch vụ hàng hải; cung ứng tàu biển; dịch vụ lai dắt tàu biển, tàu sông, đưa đón thuyền viên và các dịch vụ hỗ trợ hoạt động đường thủy.

Ông Phạm Mạnh Cường, chủ tịch HĐQT VOSA cho biết, việc đưa cổ phiếu lên niêm yết là nằm trong lộ trình của Công ty trong việc thực hiện đúng theo quyết định 51/2014/QĐ-TTg , theo chủ trương của Bộ Giao Thông và minh bạch hóa thông tin hoạt động của DN.

Phát biểu tại buổi niêm yết, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc HNX cho biết, HNX và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã ký thỏa thuận hợp tác trong hoạt động đấu giá cổ phần và tham gia TTCK và VSA là doanh nghiệp thứ ba trực thuộc Vinalines lên niêm yết tại HNX trong năm 2015. Với mức vốn điều lệ hơn 116 tỷ đồng, Vinalines hiện đang nắm đến 51% vốn.

Năm 2015, VOSA đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu 850 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế 56,5 tỷ đồng và mức cổ tức ở mức 12%, kế hoạch này theo ông Cường là khả thi.

Trong năm 2015, Công ty đã triển khai một số dự án như: Dự án Trung tâm điều hành sản xuất - kinh doanh VOSA (số 1 Bến Vân Đồn, TP. HCM), Dự án Văn phòng Vitamas, Dự án Nhà kho chứa hàng tổng hợp 1C.

Tin bài liên quan