VPS lọt TOP 4 công ty chứng khoán có lợi nhuận cao nhất quý 1

VPS lọt TOP 4 công ty chứng khoán có lợi nhuận cao nhất quý 1

(ĐTCK) Trong bối cảnh khó khăn của thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian qua, nhiều công ty chứng khoán thậm chí thua lỗ, Chứng khoán VPS vẫn bứt phá mạnh, lọt TOP 4 CTCK trong nước có kết quả lợi nhuận tốt nhất.

Theo báo cáo tài chính mới được công bố của Công ty Chứng khoán VPS, kết thúc quý 1/2020 Công ty đạt tổng doanh thu hoạt động 858,5 tỷ đồng, tăng gần 51% so với cùng kỳ 2019.

Với các hoạt động kinh doanh đa dạng và hiệu quả, kết thúc quý 1, Công ty đạt tổng lợi nhuận trước thuế 125 tỷ đồng, lọt vào TOP 4 công ty chứng khoán trong nước có lợi nhuận lớn nhất trong quý, theo thống kê sơ bộ từ báo cáo tài chính quý 1 mà các công ty chứng khoán đã công bố tính tới thời điểm này.

Cuối quý 1/2020, VPS giữ vị trí số 1 ở mảng môi giới chứng khoán phái sinh với 55,4% thị phần, trong khi ở mảng môi giới cổ phiếu Công ty giữ vị trí thứ 3 với 9,36% thị phần trên sàn UpCOM, thứ 6 trên cả sàn HNX và HoSE với 5,48% và 5,25% thị phần.  

Có được kết quả kinh doanh tích cực như trên trong bối cảnh thị trường chứng khoán có nhiều khó khăn trong thời gian qua, nhiều công ty chứng khoán trên thị trường có doanh thu sụt giảm trong quý 1, thậm chí một số công ty thua lỗ, là do VPS có nhiều sản phẩm và chính sách thuộc vào loại cạnh tranh nhất trên thị trường.  

Đơn cử, hiện VPS vẫn tiếp tục tiến hành miễn phí giao dịch với khách hàng mở mới tài khoản chứng khoán thông thường và chứng khoán phái sinh.

Đối với tài khoản giao dịch ký quỹ (margin), Công ty áp dụng mức phí giao dịch 0,1% giá trị giao dịch đối với toàn bộ các kênh giao dịch online trên ứng dụng di động SmartOne và Webtrade.

Để hỗ trợ vốn cho nhà đầu tư trong quá trình đầu tư, VPS tiên phong và duy trì dài hạn việc áp dụng mức lãi suất cho vay ký quỹ ở mức 9,8%/năm đối với khoản dư nợ từ 1 tỷ đồng trở xuống và từ 11,5%/năm đối với mức dư nợ vượt 1 tỷ đồng, kèm theo nhiều gói sản phẩm linh hoạt.

Công ty cũng cho biết sẽ áp dụng danh mục cho vay linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Trong thời gian qua, với định hướng khách hàng là trung tâm, ngoài việc đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao tới nhà đầu tư, VPS cũng đã đầu tư mạnh để phát triển công nghệ và hệ thống giao dịch, nâng cao năng lực của đội ngũ tư vấn và chuyên gia môi giới.

Hiện nay, ngoài nền tảng website và bảng giá, nhà đầu tư còn có thể giao dịch chứng khoán thông qua các ứng dụng điện thoại di động là SmartOne và SmartPro của VPS.

Tin bài liên quan