VOF, DEG  sẽ đầu tư 30 triệu USD vào Gỗ An Cường

VOF, DEG sẽ đầu tư 30 triệu USD vào Gỗ An Cường

(ĐTCK) Chiều nay (15/6) tại TP.HCM, quỹ VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF) do Tập đoàn VinaCapital quản lý, cùng quỹ đầu tư Deutsche Investitions-und Entwicklungsgesellschaft mbH (DEG) – quỹ đầu tư thành viên của Tập đoàn KfW, Đức và CTCP Gỗ An Cường công bố hợp tác đầu tư chiến lược. 

Theo đó, liên doanh do VinaCapital đại diện sẽ đầu tư khoảng 30 triệu USD và giải ngân phù hợp với kế hoạch kinh doanh của An Cường.  

An Cường là doanh nghiệp sản xuất về dòng ván, bề mặt trang trí và đồ nội thất từ gỗ và ván ép; có tốc đô tăng trưởng 30-35%/năm trong các năm qua, đạt doanh thu hơn 70 triệu USD trong năm 2015 và có thị phần chi phối trong 2 dòng sản phẩm có thương hiệu, trên 50% đối với ván MFC và 70% đối với ván Laminate.

Hiện An Cường đang điều hành 10 phòng trưng bày trên cả nước và các văn phòng tại Malaysia, Nhật Bản, Mỹ, Canada và Úc.

Ông Lê Đức Nghĩa, Tổng Giám Đốc An Cường cho biết, sự hợp tác với VOF và DEG không chỉ mang lại nguồn vốn để phát triển công ty mà còn được đối tác hỗ trợ thêm về chuyên môn, kinh nghiệm và nâng tầm doanh nghiệp.

Cả VinaCapital và DEG đều đánh giá An Cường là doanh nghiệp có đội ngũ quản lý tốt, hướng đến mở rộng sản xuất kinh doanh một cách bền vững. Đặc biệt, DEG cho rằng, một trong những tiêu chí mà DEG quyết định đầu tư An Cường là doanh nghiệp có sự cam kết mạnh mẽ đối với các vấn đề môi trường và xã hội (E&S).

Được biết, DEG là thành viên của tập đoàn KfW, Đức, là quỹ đầu tư tài chính vào các doanh nghiệp tư nhân tại các quốc gia đang phát triển. Là một trong những tổ chức đầu tư và phát triển lớn nhất tại Châu Âu. Tại châu Á, DEG đang quản lý danh mục đầu tư 2,6 tỉ EUR. 

Tin bài liên quan