Vinasun (VNS) lên kế hoạch lỗ 115 tỷ đồng năm 2020

(ĐTCK) CTCP Ánh Dương Việt Nam – Vinasun (VNS) công bố kế hoạch kinh doanh năm 2020 sụt giảm mạnh với doanh thu 1.180 tỷ đồng, giảm hơn 59% và lợi nhuận sau thuế âm 115 tỷ đồng, trong khi năm 2019 dương gần 109 tỷ đồng. Trong đó, yếu tố tác động mạnh chính là dịch bệnh Covid và tiếp tục cạnh tranh khốc liệt của các hãng taxi nước ngoài.
Vinasun (VNS) lên kế hoạch lỗ 115 tỷ đồng năm 2020

Theo tài liệu đại hội, nhân tố ảnh hưởng chính đến hoạt động công ty là vị thế độc quyền và việc tuân thủ các quy định mới ban hành trong hoạt động kinh doanh Taxi của công ty nước ngoài đã khống chế thị trường về số lượng đầu xe. Thời gian tác động của dịch bệnh, khả năng phục hồi của ngành vận tải hành khách.

Bên cạnh đó, việc linh động điều chỉnh giá cước, tỷ lệ chia doanh thu các xe tự doanh, thương quyền cũng như phí nhượng quyền căn cứ vào tình hình thị trường trong nước, trong và hậu dịch bệnh, hoặc có những thay đổi về chính sách, đối thủ cạnh tranh nhằm thu hút khách và kích thích lái xe nâng cao hơn doanh thu.

Năm 2020, VNS tiếp tục triển khai phương thức online trên app, khai thác triệt để thế mạnh việc điều khiển xe qua tổng đài, mục tiêu đặt xe qua tổng đài là 35.000 cuộc gọi/ngày.

Công ty dự kiến đầu tư thêm 100 chiếc xe trong năm 2020, đồng thời thanh lý và bán trả chậm cho anh em lái xe để kinh doanh dưới hình thức thương quyền khoảng 1.100 chiếc. Phát triển số lượng xe hợp tác kinh doanh với các đối tác bên ngoài 300 chiếc.

VNS cũng có tờ trình phân phối lợi nhuận 2019, trong đó dự kiến chia cổ tức 10% bằng tiền mặt.

Tin bài liên quan