Ảnh Internet

Ảnh Internet

Vinamed giải trình các kiến nghị của cổ đông

(ĐTCK) Tổng CTCP Thiết bị y tế Vinamed vừa có công văn gửi tới Báo Đầu tư thông tin thêm về sự việc cổ đông phản đối việc sáp nhập.

Vào ngày 13/10 vừa qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã có ý kiến chỉ đạo Bộ Y tế kiểm tra, làm rõ các kiến nghị của cổ đông CTCP Nhựa Y tế Mediplast về việc thoái vốn nhà nước, sáp nhập Mediplast vào Vinamed.

Theo kiến nghị của cổ đông, Vinamed đã bán 750.000 cổ phần (tương đương với 45,5% vốn điều lệ) của Mediplast và bán hết 9% vốn điều lệ Danameco, vi phạm quy định tại Nghị định 91/2015/NĐ-CP về quản lý vốn nhà nước. Việc sáp nhập Mediplast vào Vinamed làm giảm tỷ lệ sở hữu vốn nhà nước tại Vinamed từ 20% xuống còn 14%, trái với quyết định phê duyệt phương án cổ phần hóa Vinamed.

Cùng với công văn gửi tới Báo, Vinamed gửi kèm văn bản báo cáo đề ngày 13/10 gửi tới Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình do ông Trịnh Văn Mạo, Tổng giám đốc ký. Theo văn bản này, Vinamed khẳng định quá trình sáp nhập được thực hiện đúng theo quy định của Luật Doanh nghiệp và các văn bản hướng dẫn. Hiện, Vinamed đã thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký doanh nghiệp.

Về các ý kiến của cổ đông, theo văn bản báo cáo, Vinamed cho rằng đối tượng của Nghị định 91 là doanh nghiệp nhà nước và một số đối tượng khác. Mediplast và Vinamed đều không phải là doanh nghiệp nhà nước, không cần phải thực hiện theo quy định này.

Mediplast không còn là công ty đại chúng, có xác nhận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, do đó việc mua trên 25% vốn điều lệ của Mediplast không phải thực hiện chào mua công khai.

Tin bài liên quan