Vinaconex: Tìm đối tác đầu tư vào Hòa Lạc

Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, mã VCG, sàn HoSE) sẽ có định hướng tìm đối tác đầu tư vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc.
Vinaconex bị thâm hụt khá mạnh dòng tiền kinh doanh giai đoạn đầu năm 2020

Vinaconex bị thâm hụt khá mạnh dòng tiền kinh doanh giai đoạn đầu năm 2020

Đó là một trong những nội dung trong định hướng kinh doanh bất động sản năm 2020 của Vinaconex dự kiến sẽ trình Đại hội cổ đông vào ngày 29/6 tới.

Trong các hoạt động khác về đầu tư kinh doanh bất động sản, Vinaconex cho biết sẽ tập trung để bàn giao và quyết toán các dự án 2B Vinata, dự án Bohemia 25 Nguyễn Huy Tưởng, dự án 97099 Láng Hạ.

Công ty này cũng cho biết sẽ tập trung đẩy mạnh tiến độ dự án 93 Láng Hạ, D9 Thanh Xuân, Khu đô thị mới Thiên Ân, dự án văn phòng kết hợp chung cư 442 Lê Hồng Phong…

Trong hoạt động xây dựng, Vinaconex cho biết sẽ vẫn tìm kiếm các dự án trọng điểm như Lotte Mail Hà Nội, dự án Vega City Nha Trang, Khu đô thị du lịch Nhơn Phước Đồng Nai và các gói thầu thuộc dự án đường cao tốc Bắc – Nam…

Về các chỉ tiêu kinh doanh cụ thể, Vinaconex dự kiến đạt doanh thu 2020 là 9.530 tỷ đồng, bằng 96% so với thực hiện 2029 và lợi nhuận sau thuế 820 tỷ đồng, bằng 104% so với năm trước.

Trong hoạt động hợp tác mới đây, Vinaconex vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Freyssinet Viet Nam (thuộc tập đoàn Freyssinet - Pháp). Thông qua hợp tác, hai bên ghi nhận và nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện dựa trên thế mạnh riêng để cùng nhau phát triển các dự án lớn trong tương lai.

Freyssinet là chuyên gia hàng đầu về dự ứng lực và đang cung cấp nhiều giải pháp xây dựng hạ tầng tại trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hiện tại, Freyssinet Việt Nam đang hợp tác, thi công sàn dự ứng lực cùng nhà thầu chính Vinaconex tại dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort - Đà nẵng, dự án nghỉ dưỡng có tổng vốn đầu tư lên tới 100 triệu USD của tập đoàn khách sạn danh tiếng Mikazuki (Nhật Bản).

Về kinh doanh của Vinaconex trong quý I/2020, doanh nghiệp này đạt doanh thu thuần hơn 1 nghìn tỷ đồng, giảm mạnh so với kết quả 1.660,6 tỷ đồng trong quý I/2019.

Trong quý I/2020, Vinaconex có một khoản doanh thu tài chính tăng đột biến, đạt 678,3 tỷ đồng, trong khi doanh thu tài chính cùng kỳ năm trước chỉ là 43,9 tỷ đồng. Đây là khoản thu nhập được ghi nhận từ hoạt động thoái vốn từ các khoản đầu tư.

Mặc dù có sự đóng góp lớn từ doanh thu tài chính như trên, nhưng nợi nhuận sau thuế quý I/2020 cũng chỉ bằng khoảng 2/3 so với quý I/2019 với kết quả đạt 63,8 tỷ đồng.

Dòng tiền của Công ty cũng bị hao hụt lớn trong quý I/2020 với dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh âm hơn 1 nghìn tỷ đồng.

Tin bài liên quan