Vinaconex kỷ niệm 30 năm thành lập

Vinaconex kỷ niệm 30 năm thành lập

(ĐTCK) Ngày 29/9, Tổng công ty Vinaconex đã kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Vinaconex được thành lập ngày 27/9/1988 với tên gọi Công ty Dịch vụ Xây dựng nước ngoài, mục tiêu ban đầu là quản lý lực lượng lao động xây dựng tại Liên Xô (cũ).

Tuy nhiên, Vinaconex đã mở rộng sang nhiều lĩnh vực và phát triển lớn mạnh, trở thành một trong những tổng công ty hàng đầu trong ngành xây dựng và kinh doanh bất động sản của Việt Nam.

Năm 2017, doanh thu, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Tổng công ty đạt lần lượt 10.898 tỷ đồng và 1.950 tỷ đồng, cổ tức đạt 12%, lọt vào Top 30 doanh nghiệp có vốn nhà nước đạt lợi nhuận trên 1.000 tỷ đồng.

Vinaconex đã hợp tác với tập đoàn tư vấn hàng đầu tư thế giới Credit Suise (Thụy Sĩ) xây dựng chiến lược phát triển dài hạn. Theo đó, Tổng công ty định hướng lại chiến lược phát triển theo hướng giảm bớt đầu mối các công ty thành viên, tập trung phát triển vào hai lĩnh vực then chốt, có thế mạnh là xây dựng và kinh doanh bất động sản.

Để thực hiện mục tiêu đó, Vinaconex đã đẩy mạnh tái cấu trúc doanh nghiệp, thoái vốn tại các doanh nghiệp để giảm bớt đầu mối, xây dựng 2 doanh nghiệp mạnh chuyên về xây dựng và kinh doanh bất động sản, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp…

Tin bài liên quan