VinaCapital và SAIGONTEL xây dựng và vận hành chuỗi dự án điện mặt trời áp mái 50 MW

VinaCapital và SAIGONTEL xây dựng và vận hành chuỗi dự án điện mặt trời áp mái 50 MW

(ĐTCK) SkyX Solar - công ty con của Tập đoàn VinaCapital đã bắt tay cùng SAIGONTEL (thành viên Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn) thông qua việc ký kết thỏa thuận liên doanh để xây dựng và vận hành chuỗi dự án điện mặt trời áp mái trong các khu công nghiệp thuộc SAIGONTEL và các bên liên kết.

SkyX Solar là cổ đông lớn và chịu trách nhiệm chính trong việc phát triển các dự án của liên doanh.

Trước mắt, liên doanh này sẽ tập trung phát triển và vận hành hệ thống điện mặt trời áp mái với hơn 50 MW công suất tại 10 khu công nghiệp, trong đó có 6 khu công nghiệp nằm ở miền Trung và miền Nam, nơi có mức độ bức xạ cao nhất.

Hiện SAIGONTEL có vai trò là chủ sở hữu - Ban Quản lý các khu công nghiệp và đang cung cấp các dịch vụ hạ tầng, dịch vụ viễn thông trong các khu công nghiệp của SGI và các khách hàng khác.

Ông Samresh Kumar, Chủ tịch Điều hành của SkyX Solar, đồng thời là Giám đốc Điều hành VinaCapital cho biết: "Sự hợp tác này là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển các dự án nhằm cung cấp trên 150 MW điện mặt trời áp mái của chúng tôi tại Việt Nam trong 3 năm tới".

Kỳ vọng của các bên, giải pháp điện mặt trời áp mái sẽ giúp tạo ra sự khác biệt và tăng thêm giá trị cho các đối tác, khách hàng trong các khu công nghiệp thông qua việc giúp họ giảm lượng khí thải carbon, đồng thời đạt được cả mục tiêu tiết kiệm chi phí điện năng.

Các dự án điện mặt trời áp mái được kỳ vọng phát triển trong 5-7 năm tới với công suất hơn 4.000 MW - tiềm năng thực tế có thể lớn hơn mức này.

Tin bài liên quan