VGC khánh thành khu nhà ở công nhân

VGC khánh thành khu nhà ở công nhân

Viglacera khởi công xây dựng Khu công nghiệp Yên Phong IIC

(ĐTCK) Ngày 30/1/2020, Tổng công ty Viglacera (mã VGC) tổ chức lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Yên Phong IIC, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh  và Tết trồng cây Xuân Canh Tý 2020.

KCN Yên Phong IIC có quy mô 221 ha đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1139/QĐ-TTg ngày 11/9/2018. Với vị trí địa lý thuận lợi, gần các đầu mối giao thông quan trọng như Quốc lộ 18, Quốc lộ 1A, 1B mới, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên rất thuận tiện đi sân bay Quốc tế Nội Bài và đi cảng biển Hải Phòng, cảng biển Cái Lân - Quảng Ninh. 

Khu nhà ở xã hội KCN Yên Phong có 9,6ha trong đó nhà ở dành cho Công nhân là 4.749 căn hộ, nhà ở dành cho chuyên gia là 108 căn.

KCN Yên Phong IIC sẽ là nơi tập trung thu hút đầu tư đa ngành, chủ yếu là công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghệ cao, công nghiệp không gây ô nhiễm.

Với kinh nghiệm và năng lực của mình, trong thời gian ngắn nhất, Viglacera đã hoàn tất xong các thủ tục đầu tư và dự kiến hoàn thành bồi thường GPMB khoảng 100a trong Quý II/2020. Tập trung đẩy nhanh công tác đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và cho thuê lấp đầy theo đúng cam kết với địa phương.

Hiện nay, Viglacera đã triển khai thành công 11 KCN trong nước và nước ngoài. Các KCN nêu trên đã thu hút gần 350 nhà đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 15 tỷ USD, đặc biệt KCN Yên Phong thu hút khoảng 11 tỷ USD (với các nhà đầu tư lớn như Samsung, Orion, Intop, Mobase… giải quyết việc làm cho gần 100.000 lao động). Đây là KCN có thu hút đầu tư cao nhất cả nước và tạo ra giá trị xuất khẩu lớn đóng góp vào kim ngạch xuất khẩu quốc gia.

Tin bài liên quan