Bitel - thương hiệu của Viettel tại Peru.

Bitel - thương hiệu của Viettel tại Peru.

Viettel Global đưa 2,24 tỷ cổ phiếu lưu ký tại sàn UPCoM

(ĐTCK) Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) cho biết, đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán và cấp mã chứng khoán VGI cho Tổng CTCP Đầu tư quốc tế Viettel (Viettel Global). Theo đó, từ ngày 14/9, toàn bộ 2,24 tỷ cổ phiếu của VGI bắt đầu được lưu ký tại VSD.

Viettel Global đăng ký giao dịch cổ phiếu VGI trên thị trường UPCoM tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Với mức vốn điều lệ 22.438 tỷ đồng, Viettel Global sẽ trở thành công ty có vốn điều lệ lớn nhất, vượt qua Tổng công ty Cảng hàng không - ACV (21.771 tỷ đồng) và bỏ xa các doanh nghiệp khác trên UPCoM.

Viettel Global là doanh nghiệp đầu tư vào thị trường viễn thông quốc tế, quy mô tổng tài sản tính đến cuối quý II/2018 đạt 51.687 tỷ đồng.

Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) - công ty mẹ của Viettel Global cho biết, kết quả kinh doanh quý I/2018 của Viettel Global đã có sự cải thiện, với lợi nhuận gộp tăng 42% so với cùng kỳ (không bao gồm thị trường có lãi lớn nhất năm 2017 là Peru).

Lãi hợp nhất trong kỳ của Viettel Global đạt 14 tỷ đồng trong bối cảnh 2 thị trường lớn nhất là Tanzania và Myanmar vẫn trong thời kỳ lỗ kế hoạch. Dù vậy, do đang trong giai đoạn đầu tư, Viettel Global ghi nhận lỗ lũy kế 3.452 tỷ đồng tính đến 31/12/2017.

Sắp tới, Viettel Global sẽ tiến hành tăng vốn điều lệ thông qua phát hành riêng lẻ cho cổ đông Công ty mẹ Viettel. Hồ sơ chào bán cổ phiếu riêng lẻ đã được Viettel Global trình Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vào ngày 10/8/2018.

Viettel hiện đang sở hữu 98% vốn của Viettel Global. Nếu Viettel mua toàn bộ 800 triệu cổ phần như kế hoạch, tỷ lệ sở hữu sẽ tăng lên 99,03%.

Tin bài liên quan