Vietnam Airlines và FPT hợp tác chiến lược

(ĐTCK) Công ty cổ phần FPT (FPT) và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 3 năm 2020 - 2023 nhằm tận dụng thế mạnh của mỗi bên để cùng nhau phát triển.
Vietnam Airlines và FPT hợp tác chiến lược

Đây là thoả thuận hợp tác thứ 3 giữa hai doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực hàng không và công nghệ - viễn thông kể từ năm 2013 đến nay.

Ở lần ký kết này, FPT và Vietnam Airlines tiếp tục kế thừa, phát triển và đặt trọng tâm vào 3 lĩnh vực chính: Giải pháp công nghệ, Hạ tầng viễn thông và Vận chuyển hành khách. Hai bên sẽ cùng nhau hợp tác nghiên cứu và đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ trên cơ sở chia sẻ kinh phí đầu tư, doanh thu, chi phí và bản quyền đối với các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin.

Dựa trên năng lực công nghệ và kinh nghiệm thực tiễn trong và ngoài nước trong ngành hàng không, FPT sẽ tiếp tục cung cấp cho Vietnam Airlines các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ứng dụng thành tựu của công nghệ 4.0, cụ thể trong các lĩnh vực như chuyển đổi số, thương mại điện tử, phát triển ứng dụng di động..., giúp Vietnam Airlines nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng sản phẩm, dịch vụ, cũng như mang đến trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng.

Về phía Vietnam Airlines, với kinh nghiệm dẫn đầu ngành hàng không, đội tàu bay quy mô tầm cỡ khu vực và chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế, Hãng tiếp tục cung cấp cho FPT các dịch vụ vận tải hành khách, hành lý và các dịch vụ thương mại khác theo chính sách ưu đãi riêng dành cho khách hàng lớn, góp phần đảm bảo hoạt động kinh doanh trên toàn cầu của FPT.

Trong thời gian diễn ra dịch Covid-19, hai bên cũng đã tích cực hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất kinh doanh cũng như các hoạt động khác. Ngày 5/6 vừa qua, Vietnam Airlines và FPT đã phối hợp đưa 93 kỹ sư công nghệ thông tin của FPT cùng thân nhân mắc kẹt tại Nhật Bản về nước an toàn, tuân thủ chặt chẽ các quy định về y tế của Chính phủ Việt Nam.

Tin bài liên quan