Vietnam Airlines ngừng khai thác đội bay Airbus A330

Vietnam Airlines ngừng khai thác đội bay Airbus A330

(ĐTCK) Vietnam Airlines cho biết, chiếc máy bay Airbus A330 cuối cùng đã chính thức rời đội bay của hãng, khép lại chặng đường 13 năm khai thác dòng máy bay Airbus thân rộng. 

Từ tháng 10/2006, Vietnam Airlines sử dụng đội bay Airbus A330, đã vận chuyển an toàn gần 20 triệu lượt hành khách, thực hiện thành công gần 96.000 chuyến bay trong hơn 13 năm qua.

Với số lượng tàu bay ở thời điểm nhiều nhất đạt 12 chiếc, đây là một trong những “cánh bay chủ lực” của Hãng trên các đường bay tầm trung như giữa Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng, Hà Nội - Nha Trang/Phú Quốc và 15 đường bay quốc tế tới châu Âu, châu Úc, Đông Bắc Á, Đông Nam Á. 

Sự kiện ngừng khai thác dòng máy bay này đã đánh dấu việc hoàn tất quá trình nâng cấp đội tàu bay thân rộng của Vietnam Airlines từ thế hệ cũ gồm Boeing 777, Airbus 330 sang thế hệ mới gồm Boeing 787, Airbus A350.

Bắt đầu triển khai từ năm 2015, đội tàu bay thế hệ mới đã giúp Vietnam Airlines tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng, giảm đến 20-25% lượng khí thải và tạo điều kiện để Vietnam Airlines cải tiến dịch vụ với trang thiết bị hiện đại như ghế ngồi hạng Thương gia có thể ngả phẳng 180 độ, hệ thống đèn led thay đổi theo hành trình...

Theo Vietnam Airlines, việc không ngừng mở rộng, nâng cấp đội tàu bay đã góp phần đưa Vietnam Airlines trở thành một trong những hãng hàng không sở hữu đội bay trẻ và hiện đại nhất khu vực. Đây sẽ là yếu tố quan trọng để Vietnam Airlines sớm chinh phục mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao sau năm 2020, đồng thời là hãng hàng không số (digital airline) có công nghệ hiện đại, giàu bản sắc văn hóa và phát triển bền vững.

Tin bài liên quan