Vietcombank bị ế cổ phần EIB

Vietcombank bị ế cổ phần EIB

(ĐTCK) Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội vừa thông báo hủy tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, mã chứng khoán EIB) do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, mã chứng khoán VCB) sở hữu.

Phiên đấu giá dự kiến diễn ra ngày 22/10/2018. Tuy nhiên, đến hết thời hạn đăng ký và đặt cọc (15h30 ngày 15/10/2018), không có nhà đầu tư nào đăng ký tham dự đấu giá.

Trong đợt đấu giá cổ phần Ngân hàng TMCP Quân đội (MBB) do Vietcombank sở hữu mới đây, chỉ có 1 nhà đầu tư mua thành công 10.000 cổ phiếu MBB trong tổng số 53,4 triệu cổ phần mà Vietcombank đăng ký bán. Giá khởi điểm cổ phần MBB trong đợt chào bán này là 19.641 đồng/cổ phần, thấp hơn thị giá MBB trên sàn khoảng 2.000 đồng/cổ phần.

Các phiên đấu giá cổ phần gần đây được nhận xét không hấp dẫn nhà đầu tư do giá khởi điểm được áp ở mức cao khi bên bán tuân thủ các quy định mới được ban hành liên quan đến định giá doanh nghiệp trong chào bán cổ phần của các tổ chức có vốn nhà nước chi phối.

Tin bài liên quan