VIC mở rộng đầu tư sang nông nghiệp, giáo dục và logistics

VIC mở rộng đầu tư sang nông nghiệp, giáo dục và logistics

(ĐTCK) Tập đoàn VINGROUP – CTCP (mã VIC – HOSE) vừa công bố thông tin về việc nhận chuyển nhượng cổ phần và góp vốn thành lập các công ty con trong các lĩnh vực nông nghiệp, logistics, giáo dục và xây dựng.

Theo đó, VIC đã thành lập Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp Vineco vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng, trong đó VIC góp 1.400 tỷ đồng, tương ứng 70% vốn điều lệ công ty này.

Ngoài ra, VIC còn mở rộng đầu tư sang lĩnh vực logistics khi nhận chuyển nhượng 94% cổ phần CTCP Dịch vụ Logistics Siêu Tốc.

Đối với lĩnh vực giáo dục, VIC đã thành lập Công ty TNHH Giáo dục và đào tạo VinAcademy có vốn điều lệ 30 tỷ đồng, trong đó VIC nắm 94%, tương ứng số vốn góp 28,2 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực xây dựng, VIC thành lập liền 4 công ty con gồm Vincom 4, Vincom 5, Vincom 6 và Vincom 7. Mỗi công ty con này có vốn điều lệ 10 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ sở hữu của VIC đều là 94%.

Trước đó, trong năm 2014, VIC cũng đã mua lại 70% cổ phần của CTCP Bán lẻ và quản lý bất động sản Đại Dương, qua đó làm chủ chuỗi siêu thị OceanMart, hiện nay mang thương hiệu Vinmart.

Tin bài liên quan