Vi phạm hàng loạt lỗi, Tổng công ty Rau quả Nông sản (Vegetexco) bị phạt hơn nửa tỷ đồng

Vi phạm hàng loạt lỗi, Tổng công ty Rau quả Nông sản (Vegetexco) bị phạt hơn nửa tỷ đồng

(ĐTCK) Ngày 24/4/2019, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Tổng Công ty cổ phần Rau Quả, nông Sản (Vegetexco).

Theo đó, Vegetexco bị phạt 350 triệu đồng do không đăng ký giao dịch chứng khoán.

Bên cạnh đó, còn bị phạt 85 triệu đồng do không công bố thông tin theo quy định pháp luật.

Cụ thể, Công ty đã không công bố thông tin (CBTT) trên trang thông tin điện tử của Công ty và hệ thống CBTT của UBCKNN đối với Báo cáo tài chính kiểm toán các quý trong năm 2017 và 2018 cũng như các báo cáo tình hình quản trị, báo cáo thường niên…

Ngoài ra, Vegetexco còn bị phạt 85 triệu đồng do vi phạm quy định pháp luật quản trị công ty về giao dịch với cổ đông (Theo Báo cáo tài chính năm 2017 được kiểm toán và Báo cáo tài chính bán niên năm 2018 đã được soát xét, trong năm 2017 và năm 2018, Công ty đã cung cấp các khoản vay cho cổ đông).

Tổng cộng, Vegetexco đã bị phạt 520 triệu đồng.

Tổng công ty Rau quả, nông sản (Vegetexco) được thành năm 2003 trên cơ sở sáp nhập hai Tổng công ty 90 là Tổng công ty Rau quả Việt Nam (Vegetexco Vietnam) và Tổng công ty Xuất nhập khẩu nông sản và Thực phẩm chế biến (Vinafimex).

Từ 2010 đến 2016, Tổng công ty Rau quả, nông sản chuyển đổi mô hình doanh nghiệp sang Công ty TNHH NTV theo Quyết định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ngày 10/6/2010.

Kể từ ngày 1/1/2016, Tổng công ty Rau quả, nông sản hoàn tất quá trình cổ phần hóa và chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần.

Tin bài liên quan