VHC bán nhà máy với giá 28 triệu USD

VHC bán nhà máy với giá 28 triệu USD

(ĐTCK) CTCP Vĩnh Hoàn (VHC) và Pilmico International Pte. Ltd. (“Pilmico International”), một công ty con 100% vốn sở hữu của Aboitiz Equity Ventures, Inc. (AEV), đã ký kết hợp đồng mua bán cổ phần.

Theo đó, Pilmico International sẽ mua 70% cổ phần tại CTCP Thức ăn Thủy sản Vĩnh Hoàn 1 (VHF) từ VHC, 30% cổ phần còn lại sẽ được Pilmico International mua trong vòng 5 năm với mức giá đã thỏa thuận trước được nêu trong hợp đồng. Giá mua cho toàn bộ giao dịch này khoảng 28 triệu USD. Giao dịch được dự kiến kết thúc trong tháng 7/2014.

VHF là nhà sản xuất thức ăn thủy sản lớn thứ 4 tại Việt Nam. AEV, thông qua công ty thực phẩm con của mình, Pilmico Foods Corporation (“Pilmico”), sản xuất và bán bột, thức ăn gia súc và các phụ phẩm có liên quan.

Business Development Asia (HK) Ltd (BDA) là nhà tư vấn tài chính và Công ty Luật TNHH Liên kết Thanh Danh là nhà tư vấn pháp lý cho VHC. Indochina Capital Corporation là nhà tư vấn tài chính và Gide Loyrette Nouel A.A.R.P.I là nhà tư vấn pháp lý cho Pilmico. 

Tin bài liên quan