VCB xin ý kiến cổ đông mở ngân hàng con tại Lào

VCB xin ý kiến cổ đông mở ngân hàng con tại Lào

(ĐTCK) Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank (VCB – HOSE) vừa có tờ trình cổ đông để lấy ý kiến bằng văn bản về việc thành lập ngân hàng 100% vốn tại Lào.

Theo nội dung xin ý kiến, ngân hàng con tại Lào có tên Ngân hàng TNHH MTV Ngoại thương Việt Nam tại Lào, trụ sở tại Thủ đô Viên Chăn, vốn điều lệ ban đầu 80 triệu USD, phạm vi hoạt động kinh doanh dịch vụ Tài chính - ngân hàng, hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư Việt - Lào.

Cụ thể, Ngân hàng sẽ cung cấp các sản phẩm như huy động vốn, tín dụng, dịch vụ thanh toán, thẻ và ngân quỹ, bảo hiểm, ngân hàng điện tử, và các hoạt động khác theo quy định pháp luật Lào.

Được biết, từ năm 2014, VCB đã tiến hành lắp đặt và triển khai kết nối thành công hệ thống ATM với Ngân hàng Ngoại thương Lào (BCEL). Nhờ thông qua hệ thống thanh toán thẻ của Vietcombank mà máy ATM vừa được kết nối của BCEL đã trở thành máy ATM đầu tiên và cũng là duy nhất tại Lào cho phép các chủ thẻ của thẻ tín dụng quốc tế và thẻ ghi nợ quốc tế rút được tiền mặt (đồng kíp) tại máy ATM. Trước đó, các máy ATM tại Lào chỉ chấp nhận thẻ ghi nợ nội địa của các ngân hàng Lào.

Tin bài liên quan