Vận tải Dầu khí (PVT) ước lãi 96 tỷ đồng, vượt 96% kế hoạch

Vận tải Dầu khí (PVT) ước lãi 96 tỷ đồng, vượt 96% kế hoạch

(ĐTCK) Theo thông tin từ Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PVT), 6 tháng đầu năm, PVT ước đạt doanh thu 4.170,3 tỷ đồng, tương đương 156% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế ước đạt 480,1 tỷ đồng, tương đương 196% kế hoạch.

Theo PVT, kết quả này có được là nhờ việc kiểm soát chi phí quản lý, kỹ thuật; giảm bớt hạng mục nâng cấp sửa chữa chưa cần thiết, rút ngắn thời gian tiến độ sửa chữa tàu…, giúp tiết kiệm tối đa các chi phí. Ngoài ra còn nhờ sự đóng góp của các tàu mới. Trong năm 2019, PVT đưa vào khai thác 3 tàu chở LPG mới, 1 tàu chở dầu sản phẩm mới và 1 tàu chở dầu thô.

Theo kế hoạch, 6 tháng cuối năm, PVT tiếp tục duy trì hoạt động ổn định ở các mảng dịch vụ, tham gia vận chuyển dầu thô và các sản phẩm dầu trên thị trường trong và ngoài nước cũng như cho thuê tàu trên thị trường quốc tế; vận chuyển toàn bộ nguyên liệu dầu thô đầu vào và sản phẩm dầu đầu ra cho các nhà máy lọc dầu; tiếp tục khai thác và vận hành hiệu quả FSO/FPSO tại các mỏ.

PVT cũng nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các dự án để về đích theo kế hoạch. Cụ thể, tiếp tục bám sát tiến trình hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn, tham gia đấu thầu cung cấp các dịch vụ vận tải đầu vào và sản phẩm đầu ra cho nhà máy; bên cạnh đó chủ động phương tiện vận tải cho các đơn vị trong nước và quốc tế.

Tin bài liên quan