UPCoM tạm dừng giao dịch 7 cổ phiếu

UPCoM tạm dừng giao dịch 7 cổ phiếu

(ĐTCK) Sở GDCK Hà Nội vừa có thông báo về việc tạm dừng giao dịch trên hệ thống giao dịch UPCoM đối với cổ phiếu của 7 tổ chức đăng ký giao dịch chậm công bố báo cáo tài chính soát xét bán niên 2018.

Các cổ phiếu bao gồm BT6 của CTCP Beton 6, CC4 của CTCP Đầu tư và Xây dựng số 4, HAN của Tổng công ty Xây dựng Hà Nội – CTCP, PXA của CTCP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An, PXL của CTCP Đầu tư Xây dựng Thương mại Dầu khí – IDICO, SDH của CTCP Xây dựng Hạ tầng Sông Đà và TCK của Tổng công ty Cơ khí Xây dựng – CTCP.

Theo đó, các cổ phiếu này sẽ bị tạm dừng giao dịch trong 3 phiên từ ngày 3/10 đến ngày 5/10. Nguyên nhân do các tổ chức đăng ký giao dịch chậm công bố thông tin quá 45 ngày so với thời hạn quy định chung đối với báo cáo tài chính bán niên 2018 đã được soát xét.

Bên cạnh đó, HNX sẽ có thông báo cho phép cổ phiếu thuộc danh sách nêu trên được giao dịch trở lại bình thường sau khi tổ chức đăng ký giao dịch thực hiện công bố thông tin báo cáo tài chính bán niên 2018 đã được soát xét. Trường hợp tổ chức đăng ký giao dịch không thực hiện công bố thông tin, hết thời hạn tạm dừng giao dịch, HNX sẽ xem xét áp dụng hình thức hạn chế giao dịch đối với cổ phiếu này.

Hiện trên sàn UPCoM có 778 mã đăng ký giao dịch. Trong đó có khoảng 10% số cổ phiếu có giá giao dịch dưới 2.000 đồng và trên 50% các mã trên sàn có thị giá dưới mệnh giá.

Tin bài liên quan