UDC bán 6,63 triệu cổ phiếu VNG với giá “cắt cổ”

UDC bán 6,63 triệu cổ phiếu VNG với giá “cắt cổ”

(ĐTCK) CTCP Xây dựng và phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (mã UDC – HOSE) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc chuyển nhượng vốn.
Theo đó, HĐQT UDC đã thông qua việc chuyển nhượng 6,63 triệu cổ phiếu VNG của CTCP Du lịch Golf Việt Nam (mã VNG – HOSE) với giá 12.000 đồng/CP.

Đối tượng nhận chuyển nhượng là CTCP Du lịch Thắng Lợi.

Về phương thức giao dịch, UDC cho biết, nếu tại ngày giao dịch, giá giao dịch nằm trong biên độ giao dịch của HOSE thì sẽ thực hiện giao dịch thỏa thuận thông qua hệ thống của Sở. Nếu giá nằm ngoài biên độ thì thực hiện giao dịch thông qua hệ thống chuyển nhượng của Trung tâm Lưu ký chứng khoán (VSD).

Đóng cửa phiên 24/3, giá cổ phiếu VNG đứng giá so với phiên trước đó (21/3) là 6.400 đồng/CP. Như vậy, giá cổ phiếu VNG mà UDC dự kiến bán cho Du lịch Thắng Lợi cao gần gấp đôi so với thị giá hiện tại của cổ phiếu này.

Nếu bán thành công 6,63 triệu cổ phiếu VNG với giá 12.000 đồng/CP, UDC sẽ có được 79,56 tỷ đồng. Còn ở mức giá hiện tại, giá trị số cổ phiếu trên chỉ là 42,43 tỷ đồng.

Được biết, tại báo cáo soát xét bán niên 2013, UDC là công ty mẹ của VNG với sở hữu 51% và khoản đầu tư ngày có giá trị 68,3 tỷ đồng.

Năm 2013, theo báo cáo chưa kiểm toán, UDC lãi ròng vỏn vẹn 616 triệu đồng. Trong khi đó, tình hình kinh doanh của VNG cũng chẳng khá khẩm gì với lãi ròng cũng chỉ 461 triệu đồng (theo báo cáo hợp nhất đã kiểm toán) và không chi trả cổ tức cho cổ đông.

Tin bài liên quan