TTF và công ty con thoái hơn 8,2 triệu cổ phần tại công ty có liên quan đến ông Võ Trường Thành

TTF và công ty con thoái hơn 8,2 triệu cổ phần tại công ty có liên quan đến ông Võ Trường Thành

(ĐTCK) Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF – HOSE) quyết định chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp 8.268.000 cổ phần của TTF và Công ty con sở hữu tại Công ty cổ phần Phú Hữu Gia (PHG).

Theo đó, TTF chuyển nhượng toàn bộ 5.268.000 cổ phần sở hữu, tương đương 26,74% trên tổng vốn điều lệ của Phú Hữu Gia.

Công ty con (không nêu rõ) chuyển nhượng toàn bộ 3 triệu cổ phần, tương đương 15,23%/vốn điều lệ của Phú Hữu Gia.

Giá chuyển nhượng được thông báo không thấp hơn mệnh giá (10.000 đồng/cổ phần).

Như vậy, nếu chuyển nhượng thành công, TTF và công ty con sẽ thu về gần 83 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, Công ty cổ phần Phú Hữu Gia được thành lập cuối năm 2017, có địa chỉ tại Số 11, ấp Câu Kê, xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai với Người Đại diện pháp luật là ông Võ Trường Thành, cựu Chủ tịch HĐQT của TTF.

Lĩnh vực kinh doanh đăng ký bao gồm: Bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê, xây dựng nhà, các công trình đường sắt và đường bộ, các công trình kỹ thuật dân dụng…

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2017 của TTF, thì Công ty cổ phần Phú Hữu Gia được xếp vào nhóm những công ty liên doanh, liên kết, với vốn điều lệ 360 tỷ đồng.

Trong cơ cấu góp vốn thì TTF có tỷ lệ góp vốn thực tế là 41,97%, tỷ lệ góp vốn theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là 35,17%.

Cổ phiếu TTF chốt phiên giao dịch hôm nay (5/3) đã chìm trong sắc đỏ, mất 5,3% xuống 6.200 đồng/cổ phiếu, mặc dù đã có sắc xanh nhạt trong phiên sáng, thanh khoản khớp lệnh hơn 440.000 đơn vị. Đây cũng đã là phiên giảm thứ 6 liên tiếp của mã cổ phiếu này.

Tin bài liên quan