TTC Biên Hòa (SBT) xin ý kiến phát hành 2.400 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi

TTC Biên Hòa (SBT) xin ý kiến phát hành 2.400 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi

(ĐTCK) Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Biên Hòa, mã chứng khoán SBT - sàn HOSE) dự kiến phát hành 2.400 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi và nâng sở hữu tại Tadimex.

Theo thông báo, ngày 30/8, SBT sẽ lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản (danh sách cổ đông chốt ngày 9/8) về phương án phát hành 2.400 trái phiếu chuyển đổi với mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu, kỳ hạn tối thiểu là 3 năm, lãi suất được thỏa thuận cụ thể với nhà đầu tư, và dự kiến thu về 2.400 tỷ đồng.

Trái phiếu được quyền chuyển đổi một phần hoặc toàn bộ thành cổ phiếu phổ thông sau 1 năm kể từ thời điểm hoàn tất phát hành.

Bên cạnh đó, Công ty cũng trình cổ đông thông qua đơn từ nhiệm của bà Nguyễn Thùy Vân - Thành viên Hội đồng Quản trị. 

Ngoài ra, SBT cũng xin ý kiến cổ đông thông qua việc đầu tư mua lại 2.082.900 cổ phần, chiếm 41,65% của CTCP Xuất Nhập khẩu Tân Định (Tadimex). Giá mua dự kiến sẽ dựa trên cơ sở giá thị trường và báo cáo thẩm định giá của cơ quan có thẩm quyền.

Sau khi hoàn thành giao dịch, Tadimex sẽ trở thành công ty liên kết của SBT. Tadimex hiện là công ty hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, sở hữu danh mục dự án ở những vị trí đắc địa.

Cũng trong đợt lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản lần này, SBT thông qua việc bổ sung 11 ngành nghề kinh doanh mới, chủ yếu thuộc lĩnh vực chăn nuôi và trồng trọt các cây trồng khác ngoài mía, qua đó nâng tổng ngành nghề kinh doanh lên 42.

Hiện tại, SBT đang trong quá trình đàm phán để thực hiện liên kết và hợp tác với một số tập đoàn lớn trong khu vực châu Á về lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi nhằm tận dụng lợi thế sẵn có các bên để gia tăng lợi nhuận cho Công ty. 

Trong đợt tái cấu trúc danh mục các ETFs lớn sẽ diễn ra vào tháng 9/2019, theo dự đoán của CTCP Chứng khoán SSI thì SBT là 1 trong 5 cổ phiếu được gia tăng tỷ trọng bởi FTSE với số cổ phiếu dự kiến mua vào là 844.535 cổ phiếu.

Tính đến thời điểm 31/7/2019, SBT nằm trong danh mục đầu tư của nhiều quỹ ETFs uy tín trên thế giới với tổng cộng nắm giữ là 19,5 triệu cổ phiếu, tăng 11% so với đầu năm 2019. 

Trong phiên giao dịch sáng nay, SBT giảm 1,24% xuống 15.900 đồng với gần 300.000 đơn vị được khớp.

Tin bài liên quan