TTB tạo lập nền tảng vững chắc theo đuổi chặng đường dài

TTB tạo lập nền tảng vững chắc theo đuổi chặng đường dài

(ĐTCK) Nhân dịp 20 năm ngày thành lập, Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ (mã chứng khoán TTB) đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp trong quá trình xây dựng đất nước.

Tạo lập nền tảng vững chắc

Tiền thân là Công ty TNHH Tiến Bộ được thành lập từ năm 1999 với ngành nghề kinh doanh chính là thiết bị xây dựng, kinh doanh sắt thép. Sau 20 năm nỗ lực phát triển không ngừng, TTB đã trở thành công ty đại chúng, vốn điều lệ đạt 458 tỷ đồng với gần 500 người lao động, hoạt động đa ngành nghề với nhiều lĩnh vực kinh doanh.

Thương hiệu Tiến Bộ hiện nay được biết đến nhiều trong vai trò nhà đầu tư phát triển dự án bất động sản hàng đầu tại Thái Nguyên và Bắc Giang.

Những dự án nổi bật mà TTB đã triển khai có thể kể đến như Chung cư TBCO tại tổ 02, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên với quy mô 350 căn hộ. Từ bãi đất sình lầy bỏ hoang, dưới bàn tay, khối óc của những người lao động TTB, sau hơn 1 năm xây dựng, 4 tòa nhà chung cư hiện đại khang trang, mỗi tòa cao 10 tầng diện tích sử dụng 20.000 m2 đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo ra môi trường sống văn minh cho các gia đình trẻ, thu nhập thấp tại Thái Nguyên.

Từ thành công của dự án trên, TTB tiếp tục triển khai Dự án Chung cư TBCO1 với quy mô gần 150 căn hộ có diện tích từ 50 m2 đến 69 m2, đã được người dân đón nhận tích cực.

Dự án mở rộng Chung cư TBCO – phường Quang Vinh, TP. Thái Nguyên (Chung cư TBCO3 - TBCO Riverside) đã được TTB triển khai sau đó với mong muốn đầu tư xây dựng khu đô thị thông minh để người dân sống trong khu chung cư được hưởng các tiện ích tối ưu nhất, với không gian sống chất lượng cao. Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.700 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng gần 2.000 căn hộ trên quy mô 13 ha, hiện nay đã thi công được 2 tòa nhà cao 20 tầng với trên 500 căn hộ.

Dự án TBCO Riverside được triển khai xây dựng không chỉ đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp cấp bách hiện nay mà còn giải quyết vấn đề kết nối giao thông dự án với trục đường giao thông trung tâm của Thành phố đến các dự án TBCO giai đoạn I, II.

Đồng thời, xây dựng một tổ hợp chung cư với hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng các yêu cầu về hạ tầng đô thị, góp phần đồng bộ hóa quy hoạch tổng thể thành phố Thái Nguyên. Đây cũng là dự án hướng tới một khu đô thị xanh với đầy đủ các tiện ích, hệ thống chuỗi các dịch vụ (nhà hàng BBQ, quán café, trung tâm thương mại…).

TTB tạo lập nền tảng vững chắc theo đuổi chặng đường dài  ảnh 1

Dự án mở rộng Chung cư TBCO – phường Quang Vinh, TP. Thái Nguyên

Chung cư TBCO1, tòa nhà Seoul Sky thuộc dự án TBCO Riverside đã vinh dự được Ủy ban nhân dân thành phố Thái Nguyên chọn gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Thành phố Thái Nguyên (19/10/1962 – 19/10/2017).

Sau thành công bước đầu với các dự án bất động sản tại Thái Nguyên, TTB đã mở rộng đầu tư sang Bắc Giang với việc hoàn thành đầu tư xây dựng phần thô 2/4 tòa chung cư Dự án Green City tại Bắc Giang với quy mô diện tích 1,6 ha, với gần 700 căn hộ trong thời gian 9 tháng, trong đó hơn 600 căn hộ đã được Ủy ban nhân dân Thành phố Bắc Giang mua sử dụng làm quỹ nhà tái định cư. 

Đi trên chặng đường dài

Theo ông Phùng Văn Bộ, Chủ tịch TTB, cho đến thời điểm này, tổng giá trị đầu tư các dự án bất động sản của TTB đạt hơn 4.000 tỷ đồng. Trong định hướng chiến lược của mình, TTB sẽ tiếp tục tập trung đầu tư ở phân khúc nhà thu nhập trung bình, đáp ứng nhu cầu ở thực của người dân.

Được biết, nhiều các dự án của khác của Công ty đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên phê duyệt. Đó là Dự án nhà ở xã hội Tiến Bộ Phổ Yên diện tích 20 ha gồm 13 hạng mục, với quy mô 4.500 căn hộ hướng đến phục vụ nhu cầu sống thiết yếu cho người lao động tại khu công nghiệp Samsung;

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018, Tiến Bộ cũng đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên trao Quyết định và Biên bản ghi nhớ chấp thuận đầu tư dự án Nhà ở khu chung cư Gang Thép thuộc phường Trung Thành, Thành phố Thái Nguyên với tổng vốn đầu tư 800 tỷ đồng,  quy mô 50.000 m2, nằm tại trung tâm thành phố Thái Nguyên.

Xây dựng chiến lược phát triển bền vững với tầm nhìn dài hạn, Tiến Bộ đã tập trung đầu tư hệ thống máy móc thiết bị thi công hiện đại, tuyển dụng và đào tạo lực lượng lao động chính quy, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công, xây dựng công trình. Hiện nay, Công ty có thể thi công, xây dựng các công trình, dự án có đòi hỏi cao về an toàn lao động, tiến độ thi công và chất lượng công trình.

Những năm gần đây Tiến Bộ cũng thường xuyên triển khai các hoạt động an sinh xã hội với số tiền trị giá 3,7 tỷ đồng.

Tạo lập nền tảng vững chắc để triển khai chiến lược đầu tư vươn xa trên phạm vi cả nước, góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên nói riêng và cả nước nói chung là khát vọng và sứ mệnh mà Tiến Bộ đang quyết tâm theo đuổi.

Tin bài liên quan